ไทม์ไลน์อาการป่วย 19 วัน ค่อม ชวนชื่น ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนจากไปในวัย 63 ปี


ให้คะแนน


แชร์

จนกระทั่งเมื่อมีข่าวออกมาว่า น้าค่อม ชวนชื่น ได้ติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาตัวทันที สร้างความตกใจให้กับแฟนคลับอย่างมาก ซึ่งทุกคนต่างก็อวยพร ภาวนาขอให้น้าค่อมหายเป็นปกติ 

ข่าวแนะนำ

โดยอาการป่วยโควิด-19 ของ น้าค่อม เริ่มจากการที่ได้ทราบข่าวว่า บอล เชิญยิ้ม และ แจ๊ส ชวนชื่น ติดโควิด-19 ซึ่งทางครอบครัวและตัว น้าค่อม ก็ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิดทันทีในวันที่ 12 เม.ย. 2564 และผลออกมาแจ้งว่า คนในครอบครัวทั้ง 10 คน ไม่ติดโควิด แต่ น้าค่อม ติดโควิดคนเดียวในบ้าน ซึ่งทางครอบครัวได้รีบประสานกับทางโรพยาบาลอย่างเร็วที่สุด เนื่องจากน้าค่อมเองมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ทำให้ทางครอบครัวกังวลในเรื่องนี้อย่างมาก

และหลังจากเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว ในวันที่ 13 เม.ย. 2564 น้าค่อม ก็ได้โฟนอินสัมภาษณ์สดผ่านทางรายการ โหนกระแส เพื่ออัปเดตอาการป่วย และในช่วงก่อนจบรายการ หนุ่ม กรรชัย ก็ได้ถาม น้าค่อม ว่า มีอะไรอยากฝากถึงแฟนๆ คนไทยมั้ย ว่าตอนนี้ตัวเองแฮปปี้ สบายดี ยังโอเค ยังแข็งแรง ยังสู้กับมันได้อยู่ ซึ่ง น้าค่อม ก็บอกว่า “กูสบายดีนะไอ้สั้ส” พร้อมกับหัวเราะอย่างดัง งานนี้ทำเอา หนุ่ม กรรชัย ขำแทบตกเก้าอี้เลยทีเดียว

จากนั้นในวันที่ 15 เม.ย. 2564 ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว ได้อัปเดตอาการของคุณพ่อว่า พบจุดที่ปอด 1 จุด ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า จะเป็นรอยเดิมจากที่เคยปอดอักเสบอยู่หรือไม่

ในวันที่ 17 เม.ย. 2564 น้าค่อม ต้องย้ายโรงพยาบาลด่วนไปหาห้อง ICU กะทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา

วันที่ 18 เม.ย. 2564 น้าค่อม มีเหนื่อยแต่ไม่มาก คุณหมอให้นอนคว่ำ เพื่อออกซิเจนจะได้เข้าไปไวมากขึ้น ไม่มีเหนื่อยหอบอะไรแต่ผลเอกซเรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอด ทางทีมแพทย์ได้ให้ออกซิเจน อาการไม่มีอะไรน่ากังวล

19 เม.ย. 2564 ลูกสาวเผยว่า น้าค่อมพูดช้าน่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย มีบ่นเล็กน้อยว่าอยากออกจากห้อง ICU (พ่อเหงาสายอะไรเต็มตัวเค้าไปหมดบ่นๆๆๆ และเค้าคงอยากดูโทรทัศน์) ออกซิเจนค่อนข้างต่ำ และได้ไปทำ CT สแกน มีฉีดยาละลายลิ่มเลือด คาดว่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอด ไม่มีไข้ ใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ รับประทานได้ดี และยังมีอาการปอดอักเสบ อีกทั้งได้แจ้งว่า แม่เอ๋ ภรรยาของ น้าค่อม ก็ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาแล้ว

22 เม.ย. 2564 ทางครอบครัวได้เปิดเผยว่า น้าค่อม มีอาการแย่ลง ไตวาย เกิดจากโควิดลงไปที่ปอด และปอดอักเสบ เชื่อมโยงกับไต ทำให้ไตรับมือกับร่างกายและเชื้อโรคไม่ไหว ต้องให้นอนคว่ำ เพื่อให้ออกซิเจนไปฟื้นฟูร่างกายได้เต็มที่ 

ทางแพทย์ได้เผยว่า ปอดและไตเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง ซึ่งค่อนข้างอันตราย จึงได้ประคองอาการ และรักษาโควิดให้หาย ฟอกไตวันละ 2-3 ครั้ง ก่อนที่น้าค่อม จะได้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เนื่องจากมีอาการหนัก

26 เม.ย. 2564 ไอซ์ ลูกสาวน้าค่อม ก็ได้อัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อว่า อาการยังทรงตัว ปอดและไตยังมีค่าการอักเสบที่ยังเยอะมากอยู่ ต้องทำการฟอกไต กรองของเสียออกตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนค่าความดัน และออกซิเจนในเลือดดีขึ้นเล็กน้อยแต่ยังไม่น่าวางใจ วัดค่าเหลืองในตับ สูงขึ้นกว่าคนปกติมาก อยู่ในขั้นเฝ้าระวัง แต่ค่าตับยังปกติ

และในช่วงค่ำของวันที่ 29 เม.ย. 2564 ลูกสาวก็ได้ออกมาแจ้งอาการของคุณพ่อว่า อยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ซึ่งทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ การฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว 

ก่อนที่เช้าของวันที่ 30 เม.ย. 2564 เวลาประมาณ 07.30 น. เหมือนเป็นฟ้าผ่ากลางใจของทุกคนในครอบครัวและแฟนคลับเกือบทั้งประเทศ เมื่อลูกสาวของ น้าค่อม ได้แจ้งข่าวร้ายว่า “คุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ” สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว พี่น้องเพื่อนฝูงในวงการบันเทิง และแฟนคลับอย่างมาก 

รวมเป็นเวลา 19 วันในการรักษาอาการป่วย หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 การจากไปของ ค่อม ชวนชื่น สร้างความโศกเศร้าอย่างมากให้วงการบันเทิง ไทยรัฐออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ น้าค่อม ด้วยนะคะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2080793
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2080793