“กรีน” เลิฟซีนแซ่บมาก เล่นเองยังไม่กล้าดู “กระเช้าสีดา”


ให้คะแนน


แชร์

4 พ.ค. 2564 08:01 น.

ช่องวัน 31 กระชากอารมณ์แฟนละครจนคนดูเปลี่ยนตามไม่ทันทีเดียว ด้วยการส่งละครดราม่ารสแซ่บเรื่อง “กระเช้าสีดา” เสียบแทนเรื่อง “วันทอง” ที่ลาจอไป งานนี้เปิดเรื่องมาก็ได้ซี้ดปากเลยกับการประชันบทบาทของ นุ่น–วรนุช, กรีน–อัษฎาพร, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล และ ก๊อต–จิรายุ กระแสแรงทั้งในจอ และยอดวิวคนดูย้อนหลังบนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) โดยเฉพาะความแซ่บของตัวละคร “รำนำ” ที่รับบทโดยสาว กรีน–อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ถึงขั้นเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เลยทีเดียว

กระแสแรงขนาดนี้ต้องขอคุยกับสาว กรีน หน่อยเหอะ ก่อนอื่นขอถามเรื่องบทบาท?

ข่าวแนะนำ

“สำหรับบทรำนำ นอกจากการกลับมารับบทร้ายอีกครั้งของกรีนแล้ว ยังถือเป็นบทที่ร้ายและแรงที่สุดในชีวิตกรีนเลยค่ะ รำนำคือตัวละครที่ขาดความอบอุ่น เป็นเด็กสาวที่มีความทะเยอทะยานสูงมาก อยากได้ดิบได้ดี พร้อมที่จะทำทุกอย่าง เพื่อให้ตัวเองได้ไปอยู่ในจุดที่สูงขึ้น เนื่องจากชีวิตของรำนำมีแค่คุณอา หรือ อาลือ (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) ที่เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เด็ก ทำให้เรารู้สึกรักเหมือนพ่อ เป็นทุกอย่างในชีวิตเค้า จนวันหนึ่งที่อาลือไปแต่งงานกับน้ำพิงค์ (นุ่น-วรนุช) จนทำให้รำนำรู้สึกว่าถูกแย่งความรักไป จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองเทียบเท่าน้ำพิงค์ให้ได้ จนถึงขั้นไปแอบแซ่บกับคุณอาในที่สุด ซึ่งสำหรับกรีนคือแรงมากค่ะ กรีนไม่เคยเล่นมาก่อน”

แรงขนาดนี้แต่ก็กล้ารับเล่น?

“กรีนรู้สึกว่าอยากลองดูค่ะ ต้องทำการบ้านหนักมากค่ะ ตั้งแต่วันที่เวิร์กช็อปอ่านบท แล้วรู้สึกอยากเล่นอยากลองดึงบางมุมที่เราไม่เคยแสดงออกมาใช้ เข้าฉากวันแรกก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ต้องแต่งเนื้อแต่งตัวในแบบที่ไม่ใช่ตัวเราเลย คือแต่งตัวโป๊ยั่วๆ เพื่อเป็นการอ่อยคุณอา (หัวเราะ) เป็นการทำงานที่กรีนทุ่มสุดตัวสุดพลังมากๆ ค่ะ ก็อยากให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ ว่าสุดท้ายแล้วชีวิตของรำนำจะลงเอยอย่างไร”

เป็นยังไงบ้างที่ได้ร่วมงานกับนางเอกรุ่นพี่จากช่อง 7 อย่างนุ่น–วรนุช?

“เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกเลยค่ะ พี่นุ่นเป็นนางเอกรุ่นพี่ที่เราชื่นชอบเลยดีใจมากๆ เวลาเข้าฉาก ด้วยกันพี่นุ่นก็จะส่งอารมณ์มาให้กรีน ทั้งแววตา ท่าทาง ได้อย่างสุดยอดมาก ทำให้เรายิ่งอินไปกับบทได้ง่ายขึ้นด้วย ส่วนพี่ปีเตอร์ และ ก๊อต-จิรายุ ก็มีความเป็นมืออาชีพ เป็นสุภาพบุรุษสุดๆ เข้าฉากด้วยกันแล้วทำให้กรีนไม่ต้องรู้สึกกังวลหรือเครียดเลยค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมืออีกมากมาย อย่าง พี่เจี๊ยบ-กาญจนาพร, อาตู่-นพพล ที่ต้องมาประชันบทบาทกัน ยิ่งทำให้กรีนรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆที่ได้รับโอกาสเข้ามาทำงานในเรื่องนี้ ทำให้เราได้เรียนรู้ ได้พัฒนาทักษะทางการแสดง ได้เห็นคาแรกเตอร์ที่เปลี่ยนไปของเราด้วย แม้จะเป็นบทที่ยากและท้าทายสุดๆของกรีน แต่ก็เป็นการทำงานที่แฮปปี้มากๆค่ะ”

แล้วเป็นไงกระแสแรงมาก?

“ดีเลยค่ะ มีแฟนๆเข้ามาให้กำลังใจเยอะมากค่ะ ชมว่าเราแสดงได้ดีจนเค้าอินตาม บางคนก็เข้ามาด่าตัวละคร อยากถีบ อยากตบเราบ้างก็มีค่ะ (หัวเราะ) ก็ต้องขอขอบคุณทุกคอมเมนต์ที่พูดถึงพวกเราทุกคนในเรื่องนี้เลยนะคะ อ่านแล้วก็รู้สึกหายเหนื่อยค่ะ”

ฉากเลิฟซีนอีกล่ะแซ่บมาก?

“นี่เป็นส่วนที่ยากสุดๆเลยค่ะ เนื่องจากมันไม่ใช่แค่เลิฟซีนทั่วไป แต่เราต้องเป็นฝ่ายรุก เป็นฝ่ายเข้าไปยั่วยวน ซึ่งกรีนเขินมากนะคะ ไม่เคยเล่นบทแซ่บขนาดนี้มาก่อน แต่ก็คิดว่าพยายามทำให้ดีที่สุด ทำให้ผ่านไปเร็วที่สุดดีกว่า และอยากจะสารภาพว่า กรีนแทบไม่กล้าดูฉากเหล่านี้เลย เขินมากค่ะ สุดท้ายนี้กรีนก็อยากฝากให้คอยติดตามกันเยอะๆนะคะ ถ้าดูสดทางช่องวัน 31 ไม่ทัน ก็ตามมาดูย้อนหลังฟรีที่แอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) หรือเว็บไซต์ iQ.com นะคะ”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2083306
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2083306