หนิง นิรุตติ์ ทำตามผู้นำ(หมอ)สั่ง ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า  


ให้คะแนน


แชร์

หนิง นิรุตติ์ ทำตามผู้นำ(หมอ)สั่ง ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่ โรงพยาบาลบำราศนราดูร ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันก่อน สำหรับดารานักแสดงมากฝีมือ หนิง นิรุตติ์ ที่ตอนนี้อายุ 74 ปี

โดยวัคซีนชนิดนี้ทางรัฐเตรียมไว้ให้กับประชาชนที่อายุมากกว่า 60 ปี พร้อมกันนี้ อาหนิง เปิดใจถึงการเข้ารับการฉีดวัคซีนครั้งนี้ว่า

“ให้ผมพูดตรงๆนะ เราจะไปฟังข่าวร้ายอย่างเดียว โดยที่เราไม่ไปเรียนรู้หรือไปเสาะหาข่าวดีบ้าง มันก็ไม่ใช่ตัวตนของเรานะ ผมคิดว่าในเมื่อเราเป็นคนไทย และมันเกิดสงครามเชื้อโรคอยู่ในประเทศเรา รวมไปถึงทั้งโลก

ทั้งโลกเขาก็มาตราการของเขาไป ของเราก็มีมาตราการของเรา ในฐานะที่ผมเป็นคนไทย ผมต้องฟังผู้นำและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้นำและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของผมตอนนี้คือหมอ เมื่อคนที่มีหน้าที่ที่เกี่ยวเขาก็ไปเสาะหาไปหาวัคซีน และมีวัคซีนที่จะมาช่วยเรา อาวุธคือเข็มที่จะมาต่อสู้

เพราะเราไม่ได้ต่อสู้กับศัตรูไหน เนื่องจากศัตรูที่เราจับต้องตัวไม่ได้ มันคือเชื้อโรค และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเขามีอาวุธเดียวคือเข็มฉีดยา และตัวลูกกระสุนปืนคือวัคซีนที่จะช่วยป้องกันให้เรา ถ้าหากว่าเราไม่ทำหน้าที่ของเรากันเลย และลังเลที่จะทำหน้าที่ผลพวงทั้งหมดเนี้ยก็จะตกที่ประเทศของเราและคนที่เรารัก เราต้องทำหน้าที่ในฐานะที่เราเป็นคนไทย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19เถอะครับ

สิ่งที่เราจะทำให้และสร้างกำลังให้พวกเขาคือหยุดลังเล และไปฉีด พวกเขาจะได้มีกำลังกายที่ดี ทุกวันกำลังใจให้ไป แล้วกำลังกายเขาหมดนะ สิ่งที่คุณจะให้กำลังใจของหมอ คือกำลังกายบุคลกร แพทย์ และหมอ พยาบาลให้เขากลับมาได้พักกันบ้าง ไม่เหนื่อยบ้าง”

สำหรับแฟนๆ ละครของนักแสดงรุ่นใหญ่ สามารถติดตามดูละครเรื่อง “ตะวันตกดิน” ช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6397374
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6397374