ดีเจภูมิ ตีแผ่ชีวิตวัตถุนิยม ทุ่ม 20 ล้านซื้อรถ ซื้อเรือ เอาชนะคำดูถูก


ให้คะแนน


แชร์

2 มิ.ย. 2564 10:05 น.

“ใครๆ ก็ไม่ชอบขี้หน้าผม บ้านพ่อแม่ของแฟนแต่ละคนก็ไม่ชอบขี้หน้าผม สังคมก็ไม่ชอบขี้หน้าผม แต่จะชื่นชมดาราที่มีรถสปอร์ต รวย เวลาเป็นข่าวก็จะอวยชม เก่ง ดี นี่คือเท่

จนทำให้ผมต้องกลายมาเป็นคนวัตถุนิยม”

ภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ‘ดีเจภูมิ’ ก่อนที่จะมีชื่อเสียงภาพติดตาว่าเป็นแบดบอยไฮโซโก้หรู ชีวิตเคยโดนเหยียบย่ำทางวาจาและจิตใจ บทสัมภาษณ์นี้จึงเป็นเสมือนการทบทวนชีวิตของดีเจภูมิ กลั่นกรองประสบการณ์และการมองโลกทั้งสองมุม มุมคนมีที่ไม่อวดและมุมคนพยายามโชว์ว่ามีเพื่อสายตาคนอื่น อ่านแล้วคิดตามจะเจอปรัชญาชีวิตที่น่าสนใจจากผู้ชายคนนี้ 

“ผมเป็นคนสนุกกับการหาเงิน ผมก็จะเก็บเงินเรื่อยๆ ผมมีเงินอยู่ในบัญชี ตอนนั้นมีอยู่ประมาณ 20 ล้านบาท แต่ส่วนตัวผม ภาพลักษณ์ในตอนนั้น ผมชอบใส่ขาสั้น เสื้อกล้าม เดินไปเดินมา รองเท้าผ้าใบ ผมจำได้ว่าตอนนั้นผมคบกับน้องคนหนึ่งอยู่ในวงการ แล้วค่ายที่เขาอยู่ ที่ปรึกษาของน้องเขาถึงขั้นมาบอกว่าให้เลิกกับดีเจภูมิ เพราะว่าภาพลักษณ์ไม่โอเค ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ได้มีชื่อเสียง คือไม่ได้มีอะไร

ใครๆ ก็ไม่ชอบขี้หน้าผม บ้านพ่อแม่ของแฟนแต่ละคนก็ไม่ชอบขี้หน้าผม สังคมก็ไม่ชอบขี้หน้าผม แต่จะชื่นชมดาราที่มีรถสปอร์ต รวย เวลาเป็นข่าวก็จะอวยชม เก่ง ดี นี่คือเท่ จนผมก็ว่าวันหนึ่ง มันคงแบบเข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตามแล้วล่ะ เราคงจะฝืนกระแสสังคมไม่ได้ กระแสเขาชอบทางนี้

ผมก็เลยหักกับกฎของตัวเอง ผมรับแรงต้านของสังคมไม่ได้ คือผมไม่ได้โทษสังคมหรอก ผมรับแรงต้านในใจตัวเองไม่ได้ดีกว่า ผมก็ไปเลย เป็นวัตถุนิยมเลย โชว์เลยนาฬิกา ซื้อทีหนึ่ง 5-6 เรือน เอาเงินวางซื้อเลย 2 ล้านบาท เรือส่วนตัว เขียนว่า ‘เรือดีเจภูมิ’ รถซุปเปอร์คาร์มาเลย แล้วจู่ๆ สังคมเห็นดีเห็นชอบกับผม (ยิ้มเหยียด)

วิเคราะห์บริโภคนิยมยุคใหม่

แม้โซเชียลมีเดียจะเป็นสื่อหลักของคนรุ่นใหม่มากกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่ภูมิมองว่าความนิยมเรื่องการอวดสิ่งของ อวดความมั่งมีผ่านสื่อโซเชียล มันเปลี่ยนรูปแบบออกไป ถ้าเป็นต่างประเทศ การอวดรวยถือเป็นคนเสี่ยว ความเท่มันไม่ใช่การอวดรวยอีกแล้ว ตอนนี้มันจะออกแนว Adventure แนวซื้อประสบการณ์ใช้ชีวิต เช่นไปเล่นสกี ไปดำน้ำ เล่นเซิร์ฟบอร์ด ซึ่งภูมิเป็นคนชอบกิจกรรมความสนุกเช่นนี้อยู่แล้ว จึงรู้สึกมีความสุขกับมัน และให้ความเห็นว่า วัตถุสิ่งของนี่มันไม่ได้อยู่กับเราตลอดชีวิต แต่ความทรงจำดีๆ มันอยู่กับเราได้ตลอดชีวิต

ทำงาน 7 วัน 7 คืน

จนเป็น ‘ดีเจภูมิ’

ภาพลักษณ์ตอนนี้ของดีเจภูมิเปลี่ยนจากกางเกงขาสั้น เป็นเพลย์บอยหนุ่มที่ร่ำรวยอย่างที่เห็นสื่อโซเชียลทั่วไป แต่กว่าจะเดินทางมาสู่จุดที่เรียกว่าประสบความสำเร็จ มีคนรู้จัก ก็ไม่ใช่ว่าง่าย ภูมิใจ ตั้งสง่า ผ่านการทำงานหนัก ทำงานตลอด 7 วัน 7 คืนมาหลายปี ด้วยความคิดว่า เข้าวงการนี้เมื่ออายุ 23 ปี ซึ่งนับว่าเป็นอายุที่มาก มีวีเจรุ่นน้องมากมายที่โด่งดังกว่าเขาไปมากแล้ว

“ผมเข้ามาแต่งหน้า มีวีเจรุ่นน้องไล่ผมออก บอกว่า ‘ออกไป ฉันสำคัญกว่าคุณ’ ผมเลยรู้แล้วว่า ในเมื่อเขาเข้าวงการมาก่อนเรา 2 ปี เราจะทำอย่างไรที่จะตามเขาให้ทัน เพราะฉะนั้น ในวันที่ซุปเปอร์สตาร์พวกนี้หยุดงาน ผมจะไม่หยุด ถ้าผมทำงานไม่หยุดเลย 2 ปีครึ่ง ผมจะซื้อเวลามาแล้ว ปีหนึ่ง คุณเข้ามาก่อนผม 2 ปีใช่ไหม ภายใน 5 ปี ความรู้ผม ประสบการณ์ผม เครดิตผมจะเท่าคุณ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2083046
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2083046