กรรชัย เคลียร์ไม่ใช่ผู้ทรงอิทธิพล รับอยู่กับข่าวมากจนต้องไปหานักจิตวิทยา


ให้คะแนน


แชร์

และได้ตอบชัดๆ กับฉายาที่ถูกคนมอบให้ว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการคนหนึ่ง งานนี้ หนุ่ม กรรชัย จึงรีบเคลียร์ชัดและตอบถึงประเด็นนี้ให้ทุกคนได้หายสงสัยว่า  

ข่าวแนะนำ

ไม่เลย ไม่ได้มีอิทธิพลในวงการ เป็นคนทำงานคนหนึ่งเท่านั้น ก็ทำเหมือนที่ทุกคนทำ ก็นำเสนอในทุกแง่มุม เป็นกระบอกเสียงให้คนไทย 

และจุดเริ่มต้นที่ได้มาอ่านข่าว เริ่มจากทำรายการโหนกระแส แล้วผู้ใหญ่ติดต่อให้มาอ่านข่าว ตอนนั้นปฏิเสธ เพราะคิดว่าไม่ใช่ทางของตัวเอง 

เพราะเป็นคนชอบสัมภาษณ์คนมากกว่า มันต่างกัน สัมภาษณ์คนกับเอาเรื่องเขามาเล่ามันต่างกัน เพราะเป็นคนชอบฟังเรื่องของคน แต่การอ่านข่าว เป็นการเอาเรื่องของคนอื่นมาพูด 

ถ้านำเสนอแล้วผิดพลาด เราซวยอีก เลยรู้สึกว่าไม่ใช่ตัวเรา หนีอยู่ 3 เดือน และมานั่งคิดว่าคนที่อยากจะมานั่งอ่านข่าวของช่อง 3 มีเป็นล้านคนแต่หวยมาลงที่เรา ผู้ใหญ่หยิบยื่นมาให้ก็คือโอกาส ก็เลยคว้าเอาไว้ก่อน 

ถ้าทำไม่ได้ก็ค่อยถอนตัว อย่างน้อยก็ไม่ดูถูกตัวเอง ก็พยายามทำให้เต็มที่แม้จะไม่ได้มาทางสายนี้โดยตรง แต่เชื่อว่าความพยายามของคนเรา ถ้าต้องการทำอะไรเกี่ยวกับตัวเองจะได้ผลที่ดีตอบแทนมา 

ยอมรับว่าช่วงแรกๆ โดนคอมเมนต์เป็นธรรมดา ถ้าสมัยก่อนโกรธมากที่มีคนมาว่า ทำไมต้องด่าขนาดนี้ แต่พออยู่มานานๆ ก็พิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น 

จากนั้น หนุ่ม กรรชัย เล่าต่อว่า ต้องอยู่กับข่าวเยอะมากจนเครียด ก็พยายามอยากจะคุยกับต้นเรื่องเพื่อจะได้สื่อสารได้เต็มที่

งานนี้ ดีเจดาด้า เลยถาม หนุ่ม กรรชัย ต่อว่าอยู่กับข่าวเยอะจนต้องไปพบจิตแพทย์ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวบอกว่าเพราะสัมภาษณ์คนตั้งหลายปี ยกตัวอย่างโหนกระแส เดือนหนึ่งทำอยู่ 22 วัน  

ถ้าแขกคนเดียว 1 ปี ก็ 200 กว่าคน ต้องเอาเรื่องเขามาอยู่ในหัว ฟังทุกวัน จนวันหนึ่งรู้สึกว่าไม่ไหว เริ่มแปลกๆ เลยไปคุยกับนักจิตวิทยา

เขาบอกว่าต้องแกะอะไรออกไปบ้าง ต้องพักผ่อนบ้าง ไปเที่ยวบ้าง ไปทำอะไรที่หลุดจากตรงนี้ไปบ้าง ทั้งๆ ที่ตัวเองก็บอกว่าไม่ได้เครียดอะไร 

แต่เขาบอกว่า สิ่งเหล่านี้จะเข้าไปอยู่ในจิตใต้สำนึกเรา แล้วถ้าวันหนึ่งเราเครียดมากๆ แล้วไปหยิบจุดนั้นที่มันคลิกกับตัวเราเอามาใช้ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2106577
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2106577