โบว์ เมลดา แฮปปี้เรตติ้งละครพุ่ง ดีใจได้ร่วมงาน อ๊อฟ-ณเดชน์


ให้คะแนน


แชร์

เป็นเรื่องภาษาที่โบว์ค่อนข้างจะกังวล และการเล่นละครกับนักแสดงรุ่นใหญ่ รวมไปถึงการทำงานกับ พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เป็นผู้กำกับ และพี่ณเดชน์ที่เป็นพระเอก รวมไปถึงตัวพ่อตัวแม่อีกหลายคน เราก็รู้สึกเกร็งๆ แต่ด้วยความเป็นละครคอเมดี้ ก็มีการละลายพฤติกรรม เลยทำให้สนุกมากกับการเล่นเรื่องนี้

ส่วนเรื่องความกังวลใจ โบว์มีความกังวลนิดนึงในเรื่องของการแสดงเพราะโบว์ไม่ใช่คนตลกร้อยเปอร์เซ็นต์ เล่นไปก็กลัวคนดูไม่สนุก แต่พอกระแสตอบรับออกมา ก็เหนือความคาดหมาย ทุกคนหัวเราะกัน

สำหรับภาษาอีสานฝึกนานมั้ย?

อาจารย์ที่สอนภาษาจะอยู่ที่กองค่ะ และมีฝึกอยู่ที่บ้าน แต่ถ้าคำไหนไม่ได้จริงๆ โบว์ก็จะให้พ่อช่วยส่งเสียงวอยซ์มาให้ พ่อก็จะบอกอย่างละเอียดเพราะพ่อเป็นครู

และก็มีพี่ๆ ในกองที่ช่วยสอน พี่ณเดชน์ก็ช่วยบอกว่าคำนี้มันเพี้ยนนะ ต้องออกเสียงแบบนี้ ทุกคนช่วยกันหมดเลยค่ะ ช่วยๆ กัน เพราะโบว์ไม่ได้พูดภาษาอีสานทุกวัน อยู่ในกองก็พยายามคุยภาษาอีสานบ้าง

แฟนๆ ว่าอย่างไรบ้างที่โบว์มารับบทบาทนี้และต้องพูดภาษาอีสานด้วย?

แฟนๆ ให้การตอบรับดี ไม่คิดว่าโบว์จะพูดได้ เพราะว่าโบว์ไม่ใช่เจ้าของภาษาร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้ว่าพ่อกับแม่จะเป็นคนอีสานแต่โบว์เกิดที่กรุงเทพฯ สำเนียงหรือความคล่องอาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ฟังรู้เรื่อง โต้ตอบได้

คนมองว่าละครเรื่องนี้จะต้องมากู้เรตติ้งของช่อง 3 เพราะเป็นละครที่ณเดชน์เล่น และโบว์ก็ถือว่าเป็นนางเอกใหม่ของช่อง 3 รู้สึกกดดันมั้ย?

สำหรับเรื่องเรตติ้งไม่มีใครมาพูดกับโบว์นะคะ แต่ตัวโบว์เองคาดหวังให้คนดู ดูแล้วสนุกไปกับละคร หรือคาดหวังให้แฟนๆ มาคุยกันกับเนื้อเรื่องละครที่โบว์เล่น

เพราะการที่คนมาพูดคุยกันแบบนี้มันทำให้รู้สึกว่ามีคนดูละครอยู่จริงๆ ไม่ใช่ไปจ้างใครมาปั่น การที่มีคนมาแลกเปลี่ยนพูดคุยกันแสดงว่าเขาดูจริงๆ ซึ่งโบว์ไม่กดดันกับเรื่องเรตติ้งของละครเลยค่ะ

เล่นกับ ณเดชน์ เป็นอย่างไรบ้าง?

ร่วมงานกับพี่ณเดชน์ก็ถือว่าเข้าขากันดีเลยค่ะ หลังๆ เริ่มจับทางที่เขาจะเล่นทันแล้ว แรกๆ ก็งงว่าเขาจะมาแนวไหน เพราะเวลาเล่นคอเมดี้ต้องรู้ทางกัน ไม่งั้นมันจะไม่โบ๊ะบ๊ะ

ตอนแรกก็คิดว่าเขาไม่เปิดหรือยังไง หรือตัวเราไม่เปิด หรืออาจจะเป็นเพราะบท เพราะช่วงแรกๆ ในละครเราจะทะเลาะกันด้วย ก็เลยไม่ค่อยได้คุยกัน แต่หลังๆ เริ่มดีกันก็เลยคุยกันมากขึ้น

ยิ่งตอนเล่นฉากฟินๆ โบว์เขินมาก เพราะนั่นคือ ณเดชน์ คูกิมิยะ นะคะ เป็นหนุ่มที่สาวๆ ทั่วประเทศ ทั่วโลกใฝ่ฝัน ตอนเล่นต้องมองตาเขาโบว์ก็หลุดไปมองคิ้วเขา (หัวเราะ) โบว์เขินทุกซีนที่ได้เข้าฉากด้วย

ทำงานกับพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เป็นอย่างไรบ้าง โดนดุมั้ย?

ไม่เลยค่ะ แต่มีคนขู่โบว์มาเยอะว่าเขาดุมากเลยนะ บอกให้ระวังนะ แต่พอได้เจอพี่อ๊อฟไม่ใช่คนดุ แต่คนดุคือแม่แดง ธัญญา (หัวเราะ) เพราะแม่แดงรัก ถ้าไม่ดุแสดงว่าไม่รัก โดนดุว่าให้ทำตัวดีๆ หน่อย ทำตัวเป็นผู้หญิงหน่อย

ส่วนการทำงานกับพี่บีบี โบว์มองว่าพี่บีบีคือลูกบังเกิดเกล้า อภิชาตบุตร เขาเป็นคนที่ได้บุญเยอะมากๆ เพราะเขาดูแลพ่อดีมากๆ เห็นแล้วก็คิดว่าถ้าเรามีลูกก็อยากมีแบบนี้ คิดว่าพี่อ๊อฟพี่แดงเลี้ยงมายังไง เขาถึงได้เลี้ยงมาดีมากๆ

พี่บีบีดูแลพ่อดีมาก (ลากเสียง) ทำทุกอย่าง เป็นทั้งมือทั้งเท้าเป็นทุกอย่างที่พ่อต้องการ พ่อเมื่อยก็นวด พาเข้าห้องน้ำ ทำทุกอย่างจริงๆ พ่อเหยียบขี้หมาเอารองเท้ามาล้างให้ เห็นแล้วภูมิใจแทนครอบครัวที่ลูกเขาดีมากโดยไม่ต้องแสดง เขาทำกับพ่อแม่ดีๆ เป็นตัวอย่างของลูกที่ดีได้เลย

ตอนแรกโบว์คิดว่าพี่อ๊อฟคงไม่ได้มากำกับละครเรื่องนี้แล้ว?

ตัวโบว์อยากให้พี่อ๊อฟกำกับอยู่แล้ว เพราะเคยเห็นผลงานที่ผ่านมา ถ้าได้ทำงานกับเขาก็คงจะได้ความรู้กลับมาเยอะ ตอนแรกคิดว่าไม่ใช่พี่บีบีก็คงเป็นผู้ช่วยที่มากำกับ พี่อ๊อฟมาอาจจะมานั่งดูเฉยๆ

แต่พอสุดท้ายพี่อ๊อฟมานั่งกำกับเองเลย ก็ดีใจที่พี่อ๊อฟไหว พอพี่อ๊อฟสู้เราก็สู้ไปกับแก ลงน้ำเหนื่อยมากแต่เห็นหน้าพี่อ๊อฟรู้สึกว่าเหนื่อยไม่ได้ เขายังเดินอยู่เลย

ละครเรื่องต่อไปของโบว์กับทางช่อง 3 บอกได้หรือยัง?

สำหรับละครเรื่องต่อไปผู้จัดการคุยกับทางช่องแล้ว มีได้อ่านบทแล้ว แต่ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ตอนนี้ก็ทำได้แค่รออย่างเดียวเลย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2109056
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2109056