เบเบ้ ธันย์ชนก รีวิวหลังฉีดแอสตราฯ เจอผลข้างเคียงไข้ขึ้น ปวดตัว มีลมพิษ


ให้คะแนน


แชร์

10 มิ.ย. 2564 19:34 น.

หลังจากรัฐบาลเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 มาตั้งแต่ 7 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา ก็มีคนทยอยเข้าไปรับวัคซีนตามที่ได้ลงทะเบียนไว้เป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือนักแสดงสาว เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา ซึ่งรักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ เข้าไปรับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาไปเมื่อวันก่อน

เบเบ้ ธันย์ชนก ขอบคุณภาพจากไอจี @thisisbebe เบเบ้ ธันย์ชนก ขอบคุณภาพจากไอจี @thisisbebe

ข่าวแนะนำ

ซึ่งหลังจากที่เบเบ้ได้ไปฉีดวัคซีน เจ้าตัวก็ได้เผยอาการหลังจากฉีดวัคซีนผ่านทางไอจีสตอรี่ โดยโพสต์ภาพตัวเองนอนซม หน้าผากแปะแผ่นลดไข้ ห่มผ้าเพื่อคลายหนาว พร้อมทั้งเขียนแคปชั่นว่า “ตั้งแต่ได้รับวัคซีนมา ก็ประหยัดแอร์ไปหลายวัน หนาววว….”

นอกจากนี้ในเพจ Bebe Fit Routine ของเบเบ้ ก็ได้มีการโพสต์รีวิวหลังการฉีดวัคซีนไว้ด้วย โดยบอกว่า “I’m vacinated รีวิวส่วนตัวนะคะ>>> ตอนฉีดสบายมากค่ะ เพราะเป็นคนสู้เข็มอยู่แล้ว 2-3 ชั่วโมงหลังฉีด คือหิวและง่วงมากๆ เจริญอาหารสุดๆ กินไปขยี้ตาไป

หลังฉีดประมาณ 4 ชั่วโมง เบมี side effect ไข้ขึ้น ปวดตัว ปวดหัว วันรุ่งขึ้น มีลมพิษขึ้นนิดหน่อย ขึ้นที่ตา คอ ใต้คาง ตอนนี้หายแล้วค่ะ โดยรวมแล้วก็เพลียมากค่ะ งดออกกำลังกายยาวๆ ถือว่าได้พักร่างด้วย ตอนนี้ 2 วันแล้ว ไข้ไม่น่าจะมาแล้วมั้ง ยังปวดข้อต่างๆ ข้อเท้า โดยเฉพาะข้อสะโพกขวาปวดมาก งง แล้วก็ปวดหัวแถวๆ กระบอกตา ถึงจะมีผลข้างเคียงแต่เบก็กินพารา ตามอาการไข้ก็ลดนะคะ อดทนตอนนี้เพื่ออนาคตที่สดใส

ป.ล. side effect นี่แล้วแต่คนจริงๆ นะคะ บางคนก็ไม่เป็นอะไรเลย บางคนก็แค่ปวดหน่วงๆ แขนที่ฉีด คิดเข้าข้างตัวเองว่าอาการเยอะเพราะภูมิพุ่ง”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2112940
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2112940