เผยภาคต่อที่เติบโต “บิวกิ้น-พีพี” แน่นแฟ้นขึ้น ดีใจได้ร่วมทุกข์สุขอยู่ด้วยกันถึงวันนี้


ให้คะแนน


แชร์

กดดันมั้ยกับความเป็นภาคต่อ แล้วภาคแรกดังมากๆ?

ข่าวแนะนำ

พีพี “ก็กดดันเพราะภาคแรกประสบความสำเร็จเราก็คาดหวังอยากให้ภาคนี้ประสบความสำเร็จแต่จริงๆพาร์ตนี้เล่าเรื่องคนละแบบ เป็นแบบใหม่อยากให้คนดูชอบกัน “บิวกิ้น” กดดันเพราะยากกว่าได้แชมป์คือรักษาแชมป์ เราจะรักษามาตรฐานหรือมีพัฒนาการในผลงานในอาชีพของเรายังไง ด้วยความที่หลายๆอย่างมันใหม่มาก เราก็ต้องจูนกันเยอะเหมือนกัน มีวิธีการทำงานที่เปลี่ยนไปบทยากขึ้น ทำให้ผมรู้สึกท้าทาย พยายามฝึกซ้อมและทำการบ้านเรื่องการแสดง โชคดีที่ได้ร่วมงานกับพีพี ผมรู้สึกแฮปปี้และสบายใจมาก”

ตัวละครเติบโตความสัมพันธ์จากเพื่อนเป็นแฟนทำให้เล่นยากขึ้นมั้ย ความเขินล่ะ?

พีพี “ก็คล้ายๆ ภาคที่แล้ว อย่างซีนที่ เราต้องอยู่ด้วยกันหรือเล่นคู่กัน มันก็ไม่ค่อยยากเพราะเราสนิทกันอยู่แล้ว พอเรารู้ใจกัน เล่นกันไป การอิมโพรไวซ์ หรือเมจิกโมเมนต์ต่างๆมันก็เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ภาคนี้จะง่ายกว่าเดิมตรงที่ช่วงวัยของตัวละครจะใกล้กับเรา ประสบการณ์วัยมหาวิทยาลัยใกล้เคียงกัน มันก็ซิงก์กันง่ายขึ้น แต่ก็มีอะไรที่ยากตรงที่ชีวิตจริงพีพีเรียนจบแล้ว บิวกิ้นก็ใกล้แล้ว การที่เราต้องปรับความรู้สึกใหม่ในการเข้ามหาวิทยาลัย ต้องทำการบ้านตัวละครที่โตขึ้น 1 อีพี 1 ปี การเล่นต้องแตกต่างกัน” พอบทเป็นแฟนกันแสดงออกทางความรักเยอะขึ้นทำให้ยิ่งเขินมากขึ้นมั้ย? บิวกิ้น “จริงๆก็ไม่ค่อยเขินนะครับ เราสองคนก็สนิทกันมากอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่ 3-4 ที่ร่วมงานกัน จนรู้สึกว่าซีนรักหรือซีนอะไรต่างๆ เราสองคนมันบียอนด์ไปแล้ว เราไม่มีกำแพงต่อกัน” บรรยากาศในกองช่วยเหลือกันยังไง? บิวกิ้น “จริงๆเราก็ช่วยเหลือกันตลอดทั้งในกองและนอกกอง เราช่วยเหลือกันทุกๆเรื่องตั้งแต่พาร์ตแรก”

คนเห็นฝีมือเราและเคมีในพาร์ตแรกก็ชื่นชมด้านการแสดง เราเอาคำติชมมาปรับยังไงบ้าง?

พีพี “ก็รู้สึกกดดันนะที่ฟีดแบ็กกลับมาดีว่าเล่นดีแสดงดี เราก็รู้สึกว่าเราอยากข้ามกำแพงตรงนั้นไปเหมือนกัน ตอนนี้มาตรฐานเราอยู่ตรงนี้เราก็อยากเลยมาตรฐานเราขึ้นไปอีก” บิวกิ้น “ก็คล้ายๆกันครับ เราได้ฟีดแบ็กที่ดีเหมือนเราประสบความสำเร็จไปแล้วกับพาร์ตแรก พอเราเริ่มงานใหม่ซึ่งเป็นพาร์ต 2 คนดูพร้อมเปรียบเทียบอยู่แล้ว เราจะทำยังไงให้เราทำได้ดีกว่าเดิม มันสร้างแรงกดดันให้เราเหมือนกัน” ทั้งคู่เคยบอกว่าดีใจที่เป็นอีกคนเล่นด้วยกัน ถึงวันนี้ยังเป็นแบบนั้นมั้ย? บิวกิ้น “ดีใจเหมือนเดิมครับ เรายังเติบโตไปพร้อมๆกัน ยังซัพพอร์ตกันอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ผมยังรู้สึกว่าเค้าเป็นเซฟโซนของผมในด้านการทำงานและชีวิต ยังดีใจที่มีเส้นทางชีวิตซ้อนกันอยู่”

มีฉากยากๆไหนที่อีกคนช่วยส่งอารมณ์เราได้อย่างดี?

บิวกิ้น “เยอะเลยครับ หลายๆครั้งพีพีเป็นคนที่เข้าใจผมและมาช่วยผมทำอารมณ์เข้าซีน บางซีนเค้าหนัก ผมก็ช่วย ผมหนักเค้าก็ช่วย บางซีนกล้องรับหน้าเค้า เราก็ส่งอารมณ์ให้ กล้องรับหน้าผมเค้าก็ส่งให้ เราซัพพอร์ตกันตลอด” มีเพื่อนแสดงเพิ่มขึ้น เช่น โอบ-โอบนิธิ ก้อย-อรัชพร เล่าความประทับใจหน่อย? พีพี “มันสนุกมากครับ ตอนเป็นเด็กเคยดูผลงานเค้า แล้วได้มาร่วมงานกับเค้าก็ดีใจครับที่ได้ทำงานกับพี่ๆเป็นประสบการณ์ใหม่ๆยิ่งทำให้เราอยากผลักดันตัวเองไปมากขึ้น อย่างกับพี่โอบเราเจอกันคุยกันในบริษัทบ่อย เค้าเป็นคนสนุกตลก เป็นพี่ที่น่ารัก พอในพาร์ตการทำงานได้เห็นอีกมุมนึงที่เป็นมืออาชีพมาก รับผิดชอบดีมาก กับพี่ก้อยเห็นเค้าตั้งแต่ฮอร์โมนที่เรายังเด็กๆแล้วเค้าก็มาช่วยเขียนบทซีรีส์ที่เราเล่น มาช่วยเวิร์กช็อป สอนแอ็กติ้ง คือเรานับถือเค้ามากๆในหลายสถานะทั้งนักแสดงที่ดี คนทำเบื้องหลังและครู การได้ร่วมงานกับเค้ามันมีความสุขและไม่คิดว่าจะได้ร่วมงานกับเค้าในวันนี้”

การเติบโตของ “เต๋” และ “โอ้เอ๋ว” วัยรุ่นสองคนนี้ในพาร์ตนี้ ทำให้เราได้เห็นอะไรบ้าง?

บิวกิ้น “เติบโตขึ้นทุกๆมุม ทั้งจากพาร์ต 1 มาพาร์ต 2 และในทุกๆอีพีเลยของพาร์ตนี้ ผมว่าวิธีการจัดการกับเรื่องต่างๆมั้งที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวละครโตขึ้น” พีพี “ในระหว่างปีมันมีการเติบโตมีเรื่องราวต่างๆให้เรียนรู้ การศึกษา ความรู้สึก ความสัมพันธ์” พาร์ตนี้ได้ร้องเพลงคู่และมีเพลงเดี่ยวของตัวเองด้วย อย่างเพลงคู่ “รู้งี้เป็นแฟนกันนานแล้ว” แฟนๆก็ฟินมาก? พีพี “ดีใจนะครับที่แฟนๆชอบ เป็นซิงเกิลคู่ครั้งแรก ตื่นเต้น เราร้องเพลงคู่กันมาในหลายๆงานแต่ไม่เคยทำซิงเกิลด้วยกันก็ต้องมาปรับจูนกัน หาเรนจ์เสียงร่วมกัน” เรื่องนี้คนจะได้มุมมองเรื่องไหนอีกบ้าง? บิวกิ้น “การศึกษา ความฝัน
น่าจะได้เห็นหลายๆอย่าง ผมว่าทุกๆมุมนะ พอเราเป็นธีม Coming of age การเติบโตมันไม่ใช่มุมใดมุมหนึ่ง”

เราเห็นความสัมพันธ์ของเต๋–โอ้-เอ๋ว แล้ว การเติบโตของพีพี–บิวกิ้น ล่ะ มีเรื่องราวให้ลุ้นแบบนั้นมั้ย?

พีพี “ที่จริงมันก็มีคล้ายบ้าง คาแรกเตอร์เต๋กับโอ้เอ๋วมันพัฒนามาจากตัวเราสองคนอยู่แล้ว เราสองคนก็เหมือนโตมาด้วยกันเหมือนในเรื่อง เราสองคนรู้จักกันมาตั้งแต่มัธยม เรียนคนละมหาวิทยาลัย” บิวกิ้น “ถามว่าชีวิตจริงเราสองคนมีอะไรให้ลุ้นแบบนี้มั้ย ผมว่าลุ้นกว่านี้อีกครับ (หัวเราะ) ล้อเล่นครับ ผมว่าเต๋กับโอ้เอ๋ว ก็ครบรสนะ มีหลายมุม ซึ่งเราตัวจริงไม่ได้แซ่บขนาดนี้ เราก็เติบโตเรียนรู้ไปพร้อมตัวละคร ได้เรียนรู้ความรู้สึกความเข้าใจต่างๆไปพร้อมกับการเล่นเป็นตัวละคร”

รู้สึกยังไงที่แฟนๆรักและซัพพอร์ตเหนียวแน่นขึ้นเรื่อยๆ?

บิวกิ้น “รู้สึกดีนะครับ เรารู้สึกว่าเราโชคดีที่เราเกิดมาแล้วมีคนรักเรา ร่วมเดินทางไปกับเรามากขนาดนี้ ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเรา เราโชคดีมากๆที่ได้รับความรักที่พิเศษ อยากขอบคุณทุกคนที่มอบสิ่งดีๆและสนับสนุนเรามาโดยตลอด” พีพี “รู้สึกดีใจนะครับ ที่แฟนๆสนับสนุนและซัพพอร์ตเรามาตลอดและค่อยๆเพิ่มขึ้นด้วย แฟนๆเป็นกำลังใจให้เราในการที่อยากจะอยากทำงาน ตรงนี้เพิ่มขึ้น อยากทำให้มันดีขึ้น พัฒนาตัวเองมากขึ้น ต้องขอบคุณแฟนๆ มากๆ” โปรเจกต์วันเกิดพีพี แฟนๆ ซัพพอร์ตยิ่งใหญ่? พีพี “ดีใจครับ พีพีทำvlog ขอบคุณแฟนๆ สำหรับทุกๆโปรเจกต์ที่ทุกๆคนทำให้ไม่ว่าจะแฟนไทยหรือต่างชาติได้เห็นหมดเลย ดีใจมากที่แฟนๆสนับสนุนและยอมรับในความเป็นพีพี”

แฟนๆลุ้นว่าวันเกิดพีพีบิวกิ้นจะอวยพรมั้ยและก็มากลางดึกจนแฮชแท็ก #latebutnot ลืม ฮอตฮิต?

บิวกิ้น “เหมือนอย่างที่บอกว่าดีใจครับที่คนที่ชื่นชอบติดตาม ผมว่าการที่เค้าคาดหวังแปลว่าเค้ารักเราเนอะ เค้ารอและติดตามว่าจะเป็นยังไง จริงๆผมไม่ลืมวันเกิดเค้าอยู่แล้ว แต่อาจจะช้าหน่อย ให้เวลาคนอื่นไปก่อน” ไม่ได้ลืมจริงใช่มั้ย? “ไม่ได้ลืมครับ” พีพีแอบลุ้นมั้ยว่าเค้าจะลืมมั้ย? “ที่จริงก็เป็นเซอร์ไพรส์เหมือนกัน พีไม่ได้คิดว่าเค้าจะมาแต่แรกเหมือนกัน วันนั้นมีการเซอร์ไพรส์หลายรอบมาก ประมาณ 7 ครั้ง กลุ่มเพื่อนพี่ๆ คนนั้นคนนี้ มันเซอร์ไพรส์ทั้งวัน หลังจากบิวกิ้น พีขึ้นห้องไปก็มีเซอร์ไพรส์อีก พอขึ้นข้างบนลงมาข้างล่างก็มีเซอร์ไพรส์อีก มันคือการเซอร์ไพรส์เราไม่ได้คาดหวังว่าเค้าจะทำให้ แต่จริงๆเป็นคนชอบเซอร์ไพรส์คนอื่นมั้ง เค้าเลยทำให้” บิวกิ้น “พีพีก็ชอบเซอร์ไพรส์เราตลอด บางทีทำอะไรก็ไม่ได้บอก แล้วถ้าเค้ารู้ว่าวันไหนวันเกิดใครที่สนิท เค้าก็จะใส่ใจ เป็นคนน่ารักกับทุกคน”

ความประทับใจอีกคนที่โตมาด้วยกันในวันนี้?

พีพี “เราก็ประทับใจตลอดกับการทำงานกับเค้าที่ผ่านมา เราเติบโตมาด้วยกัน ทำงานชิ้นแรกพร้อมกัน ได้งานเป็นนักแสดงนำพร้อมกัน ณ ตอนนี้ พาร์ตสอง แล้วเดี๋ยวก็จะเป็นแฟนมีตติ้งอีก ดีใจนะที่เราได้ร่วมทุกโมเมนต์ร่วมประสบความสำเร็จไปพร้อมเค้าได้ ได้เติบโตมีโมเมนต์ที่ดีร่วมกัน ในวันที่เราทุกข์เราก็แชร์กันและเอนจอยทุกโมเมนต์” บิวกิ้น “มันก็ยังเหมือนเดิม ณ ตอนนี้ เราก็ยังเติบโต ยังอยู่ด้วยกันอยู่ ยังมีเรื่องราวดีๆผ่านมาด้วยกัน สำหรับผมก็มีความสุขและดีใจเหมือนเดิมที่ได้มีเค้าอยู่ในการเดินทางของผมตลอด มีคนร่วมเดินทางและคอยซัพพอร์ต” เวลาอีกคนไปทำงานเดี่ยวให้กำลังใจกันมั้ย? พีพี “บางครั้งที่ไปทำงานคนเดียวก็รู้สึกโหวงๆนะครับ บางครั้งเราก็ไม่มั่นใจแต่เค้าก็ส่งกำลังใจมาตลอด เช็กตลอดว่าเราโอเคมั้ยหรือฝากคนมาถาม คอยซัพพอร์ตและเป็นกำลังใจตลอด” บิวกิ้น “คิดเองรึเปล่าว่าฝากถาม (หัวเราะ) ล้อเล่นๆก็ซัพพอร์ตเค้าครับ”

เห็นความสัมพันธ์ดีแบบนี้มีเรื่องที่ทำให้ไม่เข้าใจกันบ้างมั้ย?

บิวกิ้น “เราอาจจะไม่ได้เห็นด้วยทุกอย่าง แต่บางอย่างถึงเราไม่เห็นด้วยแต่เราเข้าใจเค้ามากกว่าว่าเค้ามีเหตุผลอะไรและคิดอะไร ผมเชื่อว่าเค้าก็คงเหมือนกัน เค้าก็คงไม่เข้าใจผมบางครั้ง แต่เรารู้จักกันดีพอที่เชื่อว่าแต่ละคนทำอะไรเพราะอะไร และคิดอะไร” มีทะเลาะกันบ้างมั้ย? พีพี “ก็ปกติเหมือนทั่วไป มีคุยกันไม่ลงรอยกันบ้าง แค่ใช้เวลารอต่างฝ่ายต่างใจเย็นแล้วค่อยมาคุยกันว่าเราหาตรงกลางกันได้มั้ย หาเหตุผลในทุกๆเรื่อง” เรียกว่าไม่ปล่อยปัญหาทิ้งไว้นาน? บิวกิ้น “บางทีก็นาน (หัวเราะ) นานเป็นเดือนสองเดือนก็มีครับ แต่เราเจอกันก็ทำงานกันได้นะครับ” พีพี “ก็แค่งอนๆกัน ไม่ถึงกับทะเลาะ เวลาก็ช่วยนะครับ พอเวลาผ่านไปเราก็ได้กลับมามองตัวเองและมองเค้ามากขึ้น”

สุดท้ายฝากให้ติดตามว่าทำไมต้องดู “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2” (I Promised You the Moon)?

พีพี “อยากให้ทุกคนติดตามเพราะเป็นอีกผลงานที่ทุกคนตั้งใจมากๆ เป็นรสชาติใหม่ๆ อยากให้ทุกคนรอดูและเติบโตไปพร้อมกับตัวละคร”

บิวกิ้น “คนที่ดูพาร์ตหนึ่งมาคงอยากเห็นการเติบโตของตัวละคร ส่วนคนที่ไม่ได้ดูพาร์ตแรก มาก็ดูได้เพราะมันก็เป็นซีรีส์ช่วงชีวิตของมนุษย์ ช่วงชีวิตไหนก็มีความน่าสนใจและมีเสน่ห์ คนดูน่าจะได้ความใหม่ๆหลายอย่างๆครับ”.

เรื่อง: สุภลัคน์ วุฒิกรีธาชัย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2113621
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2113621