“โตโน่”เผยสานฝัน “ทีมฟุตบอลแข้งข้าวเหนียว”


ให้คะแนน


แชร์

“โตโน่”เผยสานฝัน “ทีมฟุตบอลแข้งข้าวเหนียว”
       เรียกว่ากำลังมีดราม่าร้อนๆสำหรับ “โตโน่” หรือ “โตโน่ ภาคิน”กรณีการเข้าร่วมทีมสโมสรราชบุรี ล่าสุดคุณเมย์ ผู้จัดการ
“โตโน่”หลังได้กำลังใจจากโน่แล้วก็เผยในไอจีอีกว่าโน่มีความฝันที่จะสร้างทีมฟุตบอลมานานแล้ว และหนึ่งความฝันคือทีมฟุตบอลแข้งข้าวเหนียว

อ่านข่าวต่อ:ผจก. เปิดแชท “โตโน่ ภาคิน” หลังโดนวิจารณ์แรงไม่เหมาะกับ.

โตโน่

โตโน่

       โดยเธอโพสต์ว่าเจ้ผมอยากสร้างทีมฟุตบอล” ขยันหาอะไรให้ผู้จัดการทำดีแท้ คุณภาคิน!! ในใจคิดเอาล่ะความสนุกครั้งใหม่กำลังมาอีกแล้ววว #mootono29
       “โตโน่” ก่อตั้งเก็บรักษ์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยความตั้งใจอยากช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม ปัญหาขยะ เราไปตามโรงเรียนต่างๆเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับน้องๆแทบทุกจังหวัด จากเก็บรักษ์ก็เกิด One Man & The Sea ตามมา
       หลังจาก One Man & The Sea ต้องหยุดพักไปเพราะ Covid เรามีการวางแผนกันถึงการสานต่อโครงการเก็บรักษ์ มีอยู่คืนนึงโน่โทรมาเริ่มต้นประโยคว่า “เจ้ผมอยากทำทีมฟุตบอล” เจ้ก็ห๊า! ยังไงนะๆ “ผมอยากไปเตะบอลกับน้องๆตอนไปเก็บรักษ์ มีการแข่งบอลกับทีมโรงเรียน แล้วเราก็ให้ทุนการศึกษากับโรงเรียน โรงเรียนจะเอาไปพัฒนาเรื่องการจัดการขยะในโรงเรียน หรือซื้ออุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์เรียน ก็แล้วแต่เค้าเลย น้องๆก็จะได้สนุกและมีส่วนร่วมกับเรามากขึ้นกลางวันมีสาระตอนเย็นเล่นกีฬา ดีไหมเจ้ เจ้ไม่ติดนะเห็นดีด้วย แต่นี่งานยักษ์นะแกเอ้ย ไปแต่ละครั้งเราต้องดูแลคนที่ไปร่วมยังไม่รวมทีมงาน ปาไป 30 คนชัวร์! เจ้ร้องเพลงใส่โน่ #เงินนะมีไหมเงินนะมีไหม

โตโน่

โตโน่

       เธอโพสต์อีกว่า โน่หัวเราะ ตอบเจ้แบบคิดมาแล้วว่าต้องโดนคำถามนี้ “ผมจะใช้เงินตัวเองเงินที่ได้จากงานพรีเซ็นเตอร์ แบ่งออกมาเก็บไว้ใช้สำหรับโปรเจคนี้เลย” โน่คำนวณเงินงึมงำอยู่สักพัก “เจ้แบ่งออกมาตัวละเท่านี้พอไหมช่วยคำนวนดูหน่อยมันจะไหวสำหรับใช้ในโครงการทั้งปีไหม” เจ้ก็คำนวณไปบ่นไป แกเอ้ยทำงานเพื่อเอาเงินมาทำการกุศลซะงั้น! สรุปจบที่ว่า “เอาว่ะเอาไงเอากัน ถ้าหาสปอนเซอร์มาช่วยได้ก็แบ่งเบาแกได้ เจ้จะพยายามนะ” โน่พูดติดเล่น “ขอบคุณครับสุดยอดผู้จัดการ555 แต่เจ้ครับ ไม่เป็นไรนะเราก็ทำไป ไม่มีสปอนเซอร์ก็ไม่เป็นไร ผมว่าผมไหว” 

โตโน่

โตโน่

       และนั้นคือจุดเริ่มต้นของ “ทีมฟุตบอลแข้งข้าวเหนียว”  ทีมที่ถูกสร้างมาเพื่อการกุศลล้วนๆยิ่งไปกว่านั้น เจ้ก็คว้าตำแหน่งผู้อำนวยการทีมมาแบบลอยลำ แบบไร้คู่แข่ง 
      ฝันของโน่ไม่ใช่แค่การเป็นนักกีฬาฟุตบอล แต่เค้าฝันถึงอนาคตที่อยากจะเป็นโค้ช คิดถึงขนาดจะไปเรียนเป็นโค้ชจริงจัง จะไปสอนเด็กๆที่ขาดแคลน ลำบาก ฐานะยากจน แต่มีพรสวรรค์และมีใจรักในการเล่นฟุตบอล เค้าอยากเป็นผู้สร้างโอกาส มอบโอกาสให้น้องๆเหล่านั้น
        การได้เข้าร่วมฝึกกับทีมแบบมืออาชีพ และ รับข้อเสนอเซ็นต์สัญญาเป็นผู้ร่วมทีมในสโมสรราชบุรีมิตรผล คือประสบการณ์ที่เค้าอยากจะได้มันมา เพื่อเรียนรู้ในทุกๆด้าน ของการบริหารทีมฟุตบอล อยากเอามาใช้บริหารจัดการ ทีมฟุตบอลแข้งข้าวเหนียวแถมเก็บไว้แชร์ให้น้องๆฟังในอนาคตได้อีกด้วย ส่วนเจ้มีหรือที่จะขัด ไม่มีทางอยู่แล้ว พร้อมเสริมกำลังแบบแน่นๆไปเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/100238/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/100238/read