“นิว-ชัยพล” โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย ชกล่าเงินเดิมพัน ใน “แม่นากพระโขนง”


ให้คะแนน


แชร์

25 มิ.ย. 2564 07:15 น.

ประเดิมออกอากาศวันแรกของซีรีส์พีเรียดฟอร์มใหญ่ “แม่นากพระโขนง” พระเอก พ่อมาก หรือ ไอ้มาก บางพระโขนง (นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต) ก็แกว่งปากหาเสี้ยนซะแล้ว เพราะดันไปร้องเพลงเกี้ยวสาวสวยลูกเศรษฐีจากผักไห่อย่าง นาก (ขวัญ-อุษามณี) ทำให้ มั่น (บอส-โตนนท์) นักเลงหัวไม้เกิดความไม่พอใจ จึงวางแผนสั่งสอนกันสักหน่อย

โดยฉากนี้ มาก (นิว) ผู้ซึ่งมีฝีมือเชิง มวยและชอบตระเวน ชกล่าเงินเดิมพัน ได้แวะมาที่ลานประลองมวยคาดเชือกดูการต่อสู้ของ คู่สำคัญระหว่าง แจ้ กับ ไอ้สิงห์ บ้านท่าโพ ซึ่งในเวลาไม่นาน แจ้ ก็โดนน็อก

ทำให้ มั่น (บอส) หงุดหงิดที่เห็นคนของตัวเองแพ้ แต่พอเห็น มาก เสนอตัวเป็นคู่ชกกับ ไอ้สิงห์ เลยออกอุบายว่าถ้า สิงห์ คว่ำ มาก ได้จะแถมเงินให้อีกสิบชั่ง

ฉากนี้เนื่องจากเป็นคิวบู๊ที่ต้องใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยแบบครบเซต และในส่วนของ นิว ก็ต้องการแสดงเองแบบไม่ใช้สแตนด์อินช่วย ทำให้ก่อนถ่ายทำต้องมีผู้กำกับคิวบู๊คอยซักซ้อมท่วงท่าและจังหวะให้

ซึ่งงานนี้ได้ทีมบู๊ระดับฮอลลีวูดมาสอนให้ด้วยตัวเอง ดังนั้น เรื่องลีลาการออกอาวุธไว้ใจได้ ไม่ว่าจะเป็นหมัด เข่า แข้ง ศอก ออกแต่ละดอกเด็ดดวงถึงใจ บอกเลยว่าภาพออกมามันไม่ใช่แค่คิวบู๊ แต่มันคือศิลปะการต่อสู้อย่างแท้จริงที่หาชมที่ไหนได้ยาก

มาเชียร์ ไอ้มาก ไปพร้อมๆกัน วันเสาร์นี้ 18.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 เสนอเป็นตอนแรก.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2124005
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2124005