น้ำตาซึม เบิ้ล ออกตัวไม่ยุ่งการเมือง ขอเป็นกระบอกเสียง สงสารคนหาเช้ากินค่ำ


ให้คะแนน


แชร์

เบิ้ล ปทุมราช ออกตัวไม่ยุ่งการเมือง ขอเป็นกระบอกเสียงถึงผู้ใหญ่ ตัดพ้อเป็นนักร้อง ไม่มีเงินเยียวยา ปิดก่อน-เปิดทีหลัง สงสารคนที่ไม่มีเงินสำรองหาเช้ากินค่ำ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เรียกว่าตอนนี้เหล่าคนบันเทิง และ ประชาชนทั่วไป ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทางการเมืองเป็นจำนวนมาก หลังจาก เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ กทม. ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ห้ามนั่งกินในร้าน คุมเข้มแรงงานเดินทาง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้ (28 มิ.ย.64)

เช่นเดียวกับนักร้องหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า โพสต์นี้ไม่ได้แสดงออก ถึงการพาดพิงการเมือง หรือ ฝักใฝ่ เกาะกระแสแต่อย่างใด ผมเป็นเด็กอีสานคนหนึ่ง ที่ผลักดันตัวเองมาเป็นนักร้อง ได้มีชื่อเสียง และมีผู้ติดตามในโซเชียล

ซึ่งวันนี้ผมขอใช้กระบอกเสียงตรงนี้ เป็นแสงสว่างถึงผู้ใหญ่ ขอแนวทางและการแก้ปัญหาที่ชัดเจนกว่านี้หน่อยนะครับ ท่านอาจจะแก้ปัญหาดี เพียงแต่การแสดงออก ผมอาจจะไม่สามารถเข้าไปรับรู้ด้วยถึงเจตนาที่แท้จริง ผมสงสารคนที่ไม่มีเงินสำรองหาเช้ากินค่ำ จ่ายค่าน้ำไฟ ค่ากินก็ไม่มี เงินออม หรือ เงินสำรองก็ใช้จนจะหมดแล้ว

ผมได้แต่โพสต์ว่า สู้ๆนะครับ ในใจก็อยากจะมีเยอะๆ ช่วยเหลือทุกคน รวมถึงร้านค้าประกอบการสถานที่บันเทิง และ อาชีพนักร้อง นักแสดง

พวกเราก็อยากทำงานไวๆ อยากให้ความสุขทางเสียงเพลง และการแสดง อยากเปิดกว้างมากขึ้น และ อยากหาเงินเลี้ยงดูตัวเอง เพราะ เราไม่มีเงินเยียวยา เวลาเกิดปัญหาพวกเราหยุดทำมาหากินก่อนเพื่อน เวลาเปิด เปิดทีหลังเพื่อน อยากเห็นประเทศไทยมีรอยยิ้ม กลับมาสู้อีกครั้ง เพราะบางคน เขามีแรง แต่ขาดโอกาสหนทางที่จะทำ เพราะ โรคร้าย และ สถานการณ์ที่เห็นในตอนนี้

ท่ามกลางชาวเน็ต เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อย่าง อ่านแล้วน้ำตาซึม ขอบคุณมากๆ นี้ก็เป็นอีกคนค่ะที่หาเช้ากินค่ำ ติดลบทุกเดือนและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ , คนหาเช้ากินคํ่าลำบากสุดๆๆ คนตกงานก็เยอะ ,

ทุกวันนี้มีทองก็ขายกินหมดแล้วค่ะ เจ้าหนี้ก็ตามทวงทุกวัน งานก็ไม่มีทำ บริษัทก็เลือกอายุเข้าทำงาน คนตกงานก็กลายเป็นโจรเป็นขโมย เพราะเงินไม่พอใช้จ่าย บอกเลยทุกวันนี้ไม่มีเงินจะพอใช้จ่ายกันแล้ว

ขอบคุณเฟซบุ๊ก เบิ้ล ปทุมราช – Ble Patumrach

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6478204
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6478204