เบิร์ด พิทยา ลูกๆ โตหมดแล้ว ไม่ท้อขับรถส่งอาหารได้เงินมากสุดวันละ 300


ให้คะแนน


แชร์

โดยล่าสุดในรายการ แฉ ทาง GMM25 เบิร์ด พิทยา ก็ได้เปิดใจสัมภาษณ์ถึงช่วงชีวิตที่เปลี่ยนไป จากอดีตนายแบบ และพระเอกดัง จนกระทั่งมาเป็นไรเดอร์ขับรถส่งอาหารในเชียงใหม่ โดย เบิร์ด เล่าว่า

แต่ถนัดทำบริษัทนำเที่ยว เพราะพ่อเป็นคนไทยและแม่เป็นคนเยอรมัน พูดภาษาเยอรมันได้ แล้วก็อังกฤษก็ได้ แล้วชอบทำงานด้านบริการ พอโควิดมางานประจำที่เคยทำก็หายหมด เพราะ 90% ของบริษัททัวร์ที่ทำงานคือลูกค้าชาวต่างชาติ 

ถามว่าทำไมถึงออกมาจากวงการบันเทิง เบิร์ด บอกว่า มันก็คือตามธรรมชาติ คนรุ่นใหม่ก็เข้ามา คนรุ่นเก่าก็ออกไป คนที่อยู่ได้ก็จะมีจำนวนหนึ่ง แล้วเราก็มาจากยุคที่ถ่ายแบบ เล่นละคร แล้วก็ออกไป ก็คือว่าได้ประสบการณ์ชีวิตที่ดีมาก 

โควิดทำเปลี่ยนชีวิตทุกคน ครั้งนี้มันหนักมากจริงๆ อยู่ไม่ได้ บริษัทที่ทำงานอยู่ไม่มีรายได้เข้ามาเลย แต่ยังไม่ได้ปิดตัวนะ ยังมีชาวต่างชาติที่อยู่ในไทยเข้ามาใช้บริการอยู่ แต่ที่ต้องลาออกมาเพราะเจ้าของบริษัทช่วยมาเยอะมากแล้ว ที่ผ่านมาเค้าก็ยังให้เงินเดือนปกติ ประมาณ 15,000 บาท ซึ่งตัวเองเป็นคนที่ไม่ค่อยเรียกร้องอะไรอยู่แล้ว และไม่ค่อยได้ใช้เงินอะไรมากมาย

ตอนที่อยู่วงการบันเทิงก็เคยมีหนี้สิน แต่เคลียร์หมดแล้ว มีแต่ค่าใช้จ่ายประจำวัน และตอนนี้มาเป็นไรเดอร์ เพราะมองว่าเป็นหนทางเดียวที่จะอยู่รอดได้ อีกอย่างเป็นคนที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ก่อนที่จะมาเป็นไรเดอร์ขับรถส่งอาหาร ก็ขายกาแฟมาก่อน ส่วนรายได้ก็แล้วแต่ช่วง อยู่ที่ตัวเราเองว่าจะเริ่มวิ่งงานตั้งแต่ตอนไหนถึงตอนไหน 

มองว่าตัวเองอายุ 50 กว่าแล้ว จะไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่น่ามีใครรับ ประกอบกับช่วงโควิดด้วย และยังมีคนที่ลำบากกว่าเราอีกเยอะ ตัวเองยังไม่ลำบากมากเท่าไหร่ มีเงินเก็บประมาณ 4 หมื่นบาทก็เอาไปซื้อมอเตอร์ไซค์ด้วยเงินสดที่มีทั้งหมด เพื่อจะได้เป็นพาหนะคู่ใจในการทำมาหากิน วันที่วิ่งได้เงินเยอะมากที่สุดคือได้เงินมาประมาณ 300 กว่าบาท 

นอกจากนี้ เบิร์ด บอกว่า ตนเองมีลูก 3 คน 2 คนแรกเป็นลูกกับภรรยาเก่า กุ้ง วิภาวี (พี่สาวของ ใหม่ เจริญปุระ) ลูกคนโตเป็นผู้ชายชื่อ มหาสมุทร คนที่สองเป็นลูกสาว ชื่อ เลิฟลี่ ชอบร้องเพลงคัฟเวอร์ อย่างเวลาขับรถส่งอาหารเสร็จก็จะกลับมาพักผ่อน เข้ายูทูบฟังลูกสาวร้องเพลง เพราะเราไม่ค่อยได้เจอกัน ตนเองอยู่เชียงใหม่ ส่วนลูกๆ อยู่กรุงเทพ 

ส่วนกับภรรยาอีกคน ขวัญภิรมย์ หลิน มีลูกด้วยกัน 1 คนชื่อ น้องต่อ ทุกวันนี้ตนเองรู้สึกมีความสุขมาก เพราะลูกๆ ทุกคนเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงาน เป็นแรงบันดาลใจให้ไม่ท้อ ส่วนมากจะติดต่อกันผ่านทางโซเชียล เพราะลูกๆ อยู่กรุงเทพ ตนเองอยู่เชียงใหม่

ทุกวันนี้ลูกๆ สอนให้ขายของออนไลน์ ก็จะเป็นพวกกาแฟสดมาจากระนอง อีกอย่างจะเป็นกะปิของน้องสาว แรกๆ โพสต์ขายในออนไลน์จะเป็นปัญหาหน่อย เพราะเขียนภาษาไทยไม่ได้ ส่วนมากจะเป็นภาษาอังกฤษ ก็จะให้น้องสาวช่วยแปลให้.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2129771
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2129771