The Old Gays แก๊งเกย์อเมริกันสูงวัย ขวัญใจชาวโซเชียลมีเดีย 2021


ให้คะแนน


แชร์

1 ก.ค. 2564 16:58 น.

  • คงไม่มีใครคาดคิดว่า หนึ่งใน ‘ขวัญใจ’ ของชาว LGBTQ++ (เลสเบี้ยน, เกย์, ไบเซ็กชวล, ทรานส์เจนเดอร์ และเพศสภาวะอื่นๆ) ประจำช่วงครึ่งแรกของปีนี้ กลับกลายเป็น The Old Gays กลุ่มหนุ่มเกย์ในวัย 65 ปีขึ้นไป ที่ทั้งน่ารัก เป็นกันเอง และมีทัศนคติต่อชีวิตในเชิงบวก
  • ไมเคิล ปีเตอร์สัน, เจสเซย์ มาร์ติน, บิลล์ ลีออนส์ และ โรเบิร์ต อี รีฟส์ คือสมาชิกของหนุ่มๆ กลุ่มดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กำลังได้รับความสนใจจากสื่อและมวลชนผ่านโซเชียลมีเดียอย่าง YouTube และ TikTok โดยจุดเด่นที่ทำให้พวกเขาเป็นที่รักใคร่ในหมู่ผู้ชมที่ติดตามก็คือ ‘ความจริงใจ’ ในระหว่างพูดคุยและแสดงปฏิกิริยาตอบโต้กับประเด็นสนทนาตรงหน้า ซึ่งแปรเปลี่ยนมาเป็น ‘เสน่ห์เฉพาะตัว’ ผ่านรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หรือแม้กระทั่งคราบน้ำตาที่ปรากฏให้เราได้เห็นกันบนหน้าจอ

ข่าวแนะนำ

ในช่วงเดือนมิถุนายน-อันถือเป็น Pride Month หรือ ‘เดือนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ’ ที่ผ่านมา คงไม่มีใครคาดคิดว่า หนึ่งใน ‘ขวัญใจ’ ของชาว LGBTQ+ (เลสเบี้ยน, เกย์, ไบเซ็กชวล, ทรานส์เจนเดอร์ และเพศสภาวะอื่นๆ) ประจำช่วงครึ่งแรกของปีนี้ กลับกลายเป็น The Old Gays กลุ่มหนุ่มเกย์ในวัย 65 ปีขึ้นไป ที่ทั้งน่ารัก เป็นกันเอง และมีทัศนคติต่อชีวิตในเชิงบวก

ไมเคิล ปีเตอร์สัน (65), เจสเซย์ มาร์ติน (67), บิลล์ ลีออนส์ (77) และ โรเบิร์ต อี รีฟส์ (78) คือสมาชิกของหนุ่มๆ กลุ่มดังกล่าวจาก คาธีดรัล ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย -ที่ถูกแอปพลิเคชันหาคู่อย่าง Grindr นำมารวมตัวกันในคอนเทนต์วิดีโอแบบถาม/ตอบตั้งแต่ปี 2018- ซึ่งขณะนี้กำลังได้รับความสนใจจากสื่อและมวลชนผ่านโซเชียลมีเดียอย่าง YouTube (ที่วิดีโอชิ้นหนึ่งเคยมียอดวิว 10 ล้าน!) และ TikTok (ที่มีผู้ติดตามมากถึง 1.4 ล้านแอ็กเคาน์!) โดยเฉพาะบรรดาสื่อหรือคน ‘รุ่นใหม่’ ในสหรัฐอเมริกา จนถึงขนาดมีสินค้าอย่างเครื่องดื่มฉลอง Pride Month ของร้านเบอร์เกอร์ Shake Shack เข้ามาให้ช่วยทำวิดีโอโปรโมตเรียบร้อยแล้ว

“ในวัย 77 ผมไม่เคยคิดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเองได้เลย มันดูเกินจริงมากๆ” ลีออนส์-นักตกแต่งภายในผู้รักการทำอาหาร-พูดถึงความรักที่พวกเขาได้รับจากผู้คนจำนวนมหาศาล ในฐานะของ ‘ต้นแบบเกย์รุ่นใหญ่’ ที่พวกเขาเคารพนับถือราวกับญาติผู้ใหญ่คนหนึ่ง “ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นเหมือนกับ ‘ไดโนเสาร์หลงยุค’ สักตัว แต่ท่าทีที่ผู้คนมีปฏิสัมพันธ์กับผมและคนอื่นๆ ในกลุ่ม มันทำให้ผมแทบไม่อยากจะเชื่อ”

จุดเด่นที่ทำให้พวกเขาเป็นที่รักใคร่ในหมู่ผู้ชมที่ติดตามก็คือ ‘ความจริงใจ’ ในระหว่างพูดคุยและแสดงปฏิกิริยาตอบโต้กับประเด็นสนทนาตรงหน้า ซึ่งแปรเปลี่ยนมาเป็น ‘เสน่ห์เฉพาะตัว’ ผ่านรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หรือแม้กระทั่งคราบน้ำตาที่ปรากฏให้เราได้เห็นกันบนหน้าจอ ทั้งตอนที่พวกเขาตื่นตากับ WAP มิวสิกวิดีโอเพลงแร็ปโป๊สะบัดของ คาร์ดี บี ไปจนถึงการแบ่งปันเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตอย่างลึกซึ้งถึงแก่น เช่น การเปิดเผยเพศสภาวะ (Coming Out), การเผชิญหน้ากับความสูญเสียในช่วงที่เชื้อ HIV กำลังระบาดหนักในยุค 80-90 หรือเส้นทางรักกับคนเพศเดียวกันอันแสนยากลำบากของพวกเขาตลอดหลายสิบปี — ที่ไม่ว่าจะเป็นผู้มีความหลากหลายทางเพศช่วงวัยไหนก็สามารถ ‘รู้สึกเชื่อมโยง’ ด้วยได้ไม่ยาก ดังที่นักร้องอาชีพอย่างมาร์ตินบอกว่า “จริงๆ แล้ว เกย์แก่ๆ ก็ไม่ได้ต่างจากเกย์เด็กๆ เท่าไรหรอกครับ”

และแม้พวกเขาจะรู้สึกว่าตัวเองเป็น ‘เกย์แก่’ ที่มีรายละเอียดหลายอย่างแตกต่างกัน แต่น่าแปลกที่ทุกคนกลับเข้ากันได้ดี โดยชายหุ่นล่ำอย่างปีเตอร์สันเผยว่า “ผมหวังว่าผู้ชมจะรับเอาประสบการณ์ของเราไปปรับใช้และเห็นว่าเราจริงใจกับมันแค่ไหนในการที่จะสะท้อนมันออกมา …เผื่อบางทีพวกเขาจะได้ไม่มองข้ามแก่ๆ อย่างเราเวลาไปผับครั้งหน้า” เขาน่าจะหัวเราะอยู่ขณะพูดประโยคสุดท้ายนี้

อย่างไรก็ดี แม้จะโด่งดังมากกว่าเดิม แต่พวกเขาก็ยังคงร่วมทำคอนเทนต์กันด้วยเป้าหมายเหมือนในช่วงแรกๆ นั่นคือ เน้นความสนุกสนานเวลาได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด

“เราได้เห็นตัวตนของกันและกันมากขึ้นกว่าที่เคยครับ เราเพลิดเพลินกับการคบหาเป็นเพื่อนกันแบบสุดๆ และทุกครั้งที่เราอยู่ด้วยกัน เราก็มักใช้เวลาหัวเราะมากเสียจนเราอาจหัวเราะกันมากกว่าคุยด้วยซ้ำไป” รีฟส์ผู้รักศิลปะงานปั้นอธิบายปิดท้าย

อ้างอิง: Today, Out

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2129946
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2129946