“โน้ต จูเนียร์” ฉีกแนวกำกับหนังแอ็กชันไซไฟ “Dark World” ลุ้นเข้าชิงรางวัล


ให้คะแนน


แชร์

2 ก.ค. 2564 07:45 น.

มาไกลเกินฝันกันเลยทีเดียว สำหรับผู้กำกับ โน้ต จูเนียร์จิตต์สินธ์ ผ่องอินทรกุล หลังตัดสินใจกลับมากำกับภาพยนตร์ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ใน Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด เป็นแนวแอ็กชันไซไฟ ปรากฏว่าส่งหนัง “Dark World” ประกวดในเทศกาลภาพยนตร์ “Bucheon International Fantastic Flim Festival 2021” ที่เมืองปูชอน เกาหลีใต้ ยังได้เข้าชิงรางวัล “Méliès International Festivals Federation (MIFF) Award for Best Asian Film (รางวัลสมาพันธ์เทศกาลภาพยนตร์แฟนตาสติกยุโรป สำหรับภาพยนตร์เอเชียยอดเยี่ยม)”

ข่าวแนะนำ

โน้ต จูเนียร์ เผยว่า “เมื่อช่วงต้นปีก็ได้รับข่าวว่าเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูชอนตอบรับให้ฉายรอบเวิลด์ พรีเมียร์ ในสาย “เวิลด์ แฟนตาสติก เรด” ตอนนั้นก็ดีใจมาก กระทั่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทางเทศกาลปูชอนก็แจ้งว่า “Dark World” ได้เข้าชิง “Méliès International Festivals Federation” ตอนที่ทราบข่าวก็กรี๊ด! ลั่นบ้าน กอดคอดีใจกับภรรยา ไม่คิดว่าพอเราลองเปลี่ยนมากำกับแนวแอ็กชันไซไฟครั้งแรกในชีวิตจะได้ก้าวไปในระดับเอเชีย เมื่อ 10 ปีก่อน

โปรเจกต์สุดท้ายที่ผมทำมันไม่ได้ออกมาเลิศเลอ ผมโดนสบประมาทเยอะ กระทั่งพอได้โอกาสจากคุณโจ-ปิยะวัฒน์ ปฐมวาณิชย์ผู้อำนวยการสร้าง เขากล้าและไว้ใจให้เราสร้างหนังเรื่องนี้ เขาบอกผมว่า เรามาสานฝันของพี่โน้ต จูเนียร์ ด้วยกันนะ การที่ “Dark World” ได้เข้าชิงรางวัลในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูชอน คิดว่าน่าจะเป็นก้าวที่ดี เรียกความมั่นใจในตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง ผมรู้สึกว่าผมโชคดีที่เราได้ทีมงานและนักแสดงที่มีชื่อเสียงมาเล่นเรื่องนี้ นอกจากนี้มีส่งหนังไปประกวดเทศกาลภาพยนตร์อื่นๆ ที่นิวยอร์ก, แคนาดา และโปรตุเกส ก็แอบลุ้นอยู่ครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2129925
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2129925