เปิ้ล ไอริณ เปิดใจ สร้างบ้านในฝัน สไตล์อิตาเลี่ยน ลอฟต์ มูลค่า 8 หลัก


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เปิ้ล ไอริณ เปิดใจ – เรียกว่าปีทองของดาราสาวเซ็กซี่ เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว หลังเจ้าตัวโพสต์รูปภาพอัพเดตบ้านในฝันว่าใกล้สร้างเสร็จแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุด(2ก.ค.64) เปิ้ล ไอริณ ได้ให้สัมภาษณ์กับข่าวสดออนไลน์ เผยถึงบ้านในฝันที่ใกล้เสร็จสู่ความเป็นจริง หลังใช้เวลาก่อสร้างยาวนาน 6 เดือน โดยบ้านหลังใหม่นี้เป็นที่ดินติดกับบ้านหลังเก่าของเจ้าตัว แต่ด้วยความที่เธอนั้นเป็นคนรักบ้าน มีความรู้เรื่องบ้าน จึงได้ออกแบบ และเนรมิตให้เป็นสไตล์อิตาเลี่ยน ลอฟต์ ตามความชอบ

จุดเริ่มต้นการสร้างบ้านหลังนี้? “จริงๆแล้วหลายคนอาจจะไม่ทราบว่าเปิ้ลมีอาชีพเสริม คือการทำอสังหาริมทรัพย์เป็นงานโปรดที่ถนัดก็เลยอยากจะซื้อบ้านมาเพื่อรีโนเวตซึ่งตอนนี้ก็ขายได้ประมาณ 14 หลังแล้ว จนรู้สึกว่าเป็นงานอดิเรกที่เรารัก ทำแล้วได้เงินก้อนใหญ่และเพื่อที่จะหมุนทำทุนต่อไป เพราะอย่างที่ใครๆทราบว่างานในวงการไม่ได้มั่นคง”

พอดีครั้งแรกที่เปิ้ลมาซื้อบ้านหลังนี้ เปิ้ลอยู่คนเดียว แต่พออยู่ไปมีความรู้สึกว่าเวลามองบ้านหลังข้างๆที่ติดกัน รู้สึกว่าบ้านมันเป็นของเรา มันแปลกมากที่ทั้งหมู่บ้านมีบ้านเหลืออยู่เพียงหลังเดียว

ซึ่งคนก็มาดูเยอะมาก แต่เขาอยู่ไม่ได้กันเพราะหลังบ้านมีหมาอยู่สี่ตัวเห่าไล่ แต่พอเปิ้ลมาหมาเงียบกริบเลยค่ะ ก็เลยคิดว่ามันเป็นบ้านของเรา และทำการซื้อ ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการตกแต่งประมาณ 90% ใกล้เสร็จแล้วค่ะ

เล่าถึงการทุบบ้านสร้างใหม่ จนกระทั่งกทรออกแบบหน่อย? “หลังจากที่เปิ้ลทำเรื่องซื้อเรียบร้อยแล้วเปิ้ลก็เริ่มจัดการทุบกำแพงเพื่อให้มันต่อกัน หลังจากนั้นก็ดีไซน์วางแปลงบ้าน ซึ่งตัวเปิ้ลเองเรียนไทยวิจิตรศิลป์มา เรียนเกี่ยวกับการตกแต่งมาอยู่แล้ว รวมถึงเรียนสถาปนิกมาเล็กน้อย เปิ้ลก็เลยเอาความรู้มาวาดแบบบ้าน ส่งมาให้กับทางช่างเพื่อมาประชุมก็มีการแคสต์ติ้งช่างประมาณ 3-4 ทีม สุดท้ายแล้วก็ได้ช่างมาเซ็นสัญญา เริ่มจากการต่อเสาเข็ม เปิ้ลควบคุมตั้งแต่เรื่องของฐานรากของบ้านในการเริ่มทำงานดูแลวัสดุอุปกรณ์ ทุกสิ่งต้องผ่านตาเปิ้ลทั้งนั้น”

มีแรงบันดาลใจยังไงบ้างบ้านหลังใหม่นี้?โดยส่วนตัวแล้วเปิ้ลเคยไปเที่ยวรอบโลกมานะคะ 43 ประเทศทั่วโลกแต่ประเทศที่เปิ้ลติดใจที่สุดคือหลงรักอิตาลีค่ะเปิ้ลก็เลยทำบ้านให้มีกลิ่นอายของอิตาเลี่ยน ลอฟต์ จะดูโมเดิร์นนิดนึงแต่ก็จะมีส่วนเป็นอิตาลี อย่างเช่นแนวการใช้อิฐมอญ เทกเจอร์ในบ้าน หรือพวกเหล็กอิตาเลี่ยน อลูมิเนียมต่างๆ ที่เป็นลายวงกลมอ่อนช้อยไม่ให้บ้านที่เป็นอิฐดูแข็งจนเกินไป แต่ก็จะมีความลอฟต์นิดๆ ซึ่งก็ตรงกับตัวเปิ้ล ดูเรียล แล้วมันก็ดูแกร่งดีค่ะชอบ มีความหลงรักลอฟต์ด้วยค่ะ”

บ้านหลังมีออกแบบมุมไหนเป็นพิเศษ? “ต้องเรียกว่าออกแบบทุกส่วนของบ้านเลยมันอยู่ในหัวของเราอยู่แล้ว แต่ส่วนหนึ่งที่เราเสริมเข้าไปแล้วเราแฮปปี้ตรงนี้มาก คือสวนป่า การทำน้ำตกที่มีสวนป่าธรรมชาติ ซึ่งส่วนตัวเปิ้ลเป็นคนหลงรักธรรมชาติ เป็นคนที่ชอบอยู่กับธรรมชาติ แล้วรู้สึกว่ามันได้ฟิวลิ่งตัวเองด้วยค่ะ”

เห็นว่าประทับใจและภาคภูมิใจในบ้านหลังนี้ มีมุมไหนโปรดบ้าง?จะมีอยู่สามส่วนด้วยกันนะคะที่เปิ้ลชอบ ส่วนแรกเป็นส่วนของห้องน้ำที่เป็นจากุชชี่โอเพ่นแอร์ที่เราสามารถแช่ในอ่างแล้วปลายเท้าสามารถมองเห็นน้ำตกธรรมชาติ อีกส่วนหนึ่งคือด่านฟ้าด้านบนจะเป็นส่วนที่ตอนเย็นจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก ซึ่งเปิ้ลเป็นคน ที่ตื่นเช้า เปิ้ลจะตื่นมาโยคะ เป็นคนอีเนอร์จีเยอะมาก

อีกส่วนหนึ่งคือน้ำตกและสวนป่า เพราะ ตัวเปิ้ลเองอย่างที่บอกเรารักธรรมชาติ ซึ่งสวนป่า และน้ำตกที่เห็นมันเป็นฝีมือของเปิ้ลที่ปลูกต้นไม้เองทุกต้น แม้แต่หินที่มาปูเดินเปิ้ลก็ปูวางเองทุกแผ่นเลยค่ะทุกอย่างที่เห็นมันออกมาจากหยาดเหงื่อแรงงาน ใครที่รู้จักเปิ้ลดีจะรู้ว่าเปิ้ลเป็นสาวที่ชอบ ไว้เล็บยาวแต่ตอนนี้โดนตัดเล็บทุกเล็บเลยค่ะไม่ได้ยอมตัดนะคะมันหลุดหมดทุกเล็บแล้วค่ะที่ต่อไม่สามารถที่จะบิวตี้ได้เหมือนเดิมเลยค่ะ”

ทำไมห้องอาบน้ำอ่างจากุชชี่ทำไมถึงเลือกที่จะไม่ทำประตู เป็น โอเพ่นแอร์? “ส่วนตัวเปิ้ลเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย เปิ้ลเชื่อเรื่องการรับพลังงานเหมือนกัน เราได้รับพลังงานชีพ พลังงานลม เวลาแช่อยู่ในน้ำมันก็เหมือนเอาตัวเราไปอยู่ในธาตุดินน้ำลมไฟ อย่างในห้องน้ำที่มีหิน เพราะหินคือดิน แล้วเราแช่อยู่ในน้ำเปิดเป็นโอเพ่นแอร์ให้มันมีลมเข้ามา ได้รับแสงแดดจากพระอาทิตย์

เราก็นำหลักฮวงจุ้ยมาใช้ เลยได้เป็นห้องน้ำโอเพ่นแอร์ ซึ่งจริงๆไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะในบ้านนี้จะมีอ่างจากุชชี่อยู่ 2 ที่ มีข้างบนบ้านอีกอันนึง ส่วนสระว่ายน้ำก็จะมี 2 สระ เพราะโดยส่วนตัวเปิ้ลชอบออนเซ็น เลยมีสระน้ำร้อนออนเซ็นเอาไว้แช่ในเวลาที่เรารู้สึกอยากผ่อนคลายแล้วก็จะมีสระน้ำเกลือเป็นสระที่ค่อนข้างใหญ่เวลาเราอยากออกกำลังกายหนักๆเราก็จะมาว่ายสระนี้ค่ะ”

ได้ยินว่าจะจัดเป็นห้องสตูดิโอวางแผนไว้อย่างไรบ้าง?ตอนแรกเปิ้ลอยากจะทำเป็นแบบว่าห้องออกกำลังกาย เป็นห้องเรียนเต้น ห้องอัด หรือ คอร์สโยคะค่ะ แต่ตอนนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิดเลยทำให้เราต้องเปลี่ยนแนวในการทำกิจกรรมเปิ้ลก็เลยตั้งใจว่าจะต่อยอดจากการที่เปิ้ลขายของออนไลน์ ในอนาคตก็จะขายของออนไลน์ด้านบนเป็นสตูดิโอสำหรับขายของค่ะ

ก่อสร้างทั้งหมดนี้นานแค่ไหน? “นานค่ะตอนนี้ใช้เวลาหกเดือนแล้วค่ะก็เสร็จประมาณ 90% แล้วค่ะ”

บ้านหลังนี้มูลค่ากี่หลัก? “ราคาขออนุญาตไม่บอกดีกว่าเอาเป็นว่า 8 หลักค่ะ ที่ไม่อยากบอก เพราะกลัวคนจะหมั่นไส้ เอาเป็นว่าเปิ้ลเก็บน้ำพักน้ำแรง ด้วยมือและสมองเลย และอย่างที่บอกค่ะ เราไม่ได้ไว้อยู่อาศัยอย่างเดียว เราเอาไว้สำหรับต่อยอดในการทำรายการยูทูบเบอร์ของเปิ้ลด้วยในอนาคต ซึ่งอาจจะทำรายการเกี่ยวข้องกับการทำอาหารที่ได้แบ่งปันผู้คน เช่นการทำอาหารสุขภาพ การทำอะไรที่สร้างเสียงหัวเราะ”

มีทริกอย่างไรในการตกแต่งบ้าน เลือกของที่ดูแพง แต่ราคาคุ้มค่า และสบายกระเป๋า?
“จริงๆแล้วการที่ของจะดูมีมูลค่าขึ้นมามันไม่ได้อยู่ที่ราคา เปิ้ลเชื่อว่ามันอยู่กับมุมมองของการมองแต่ละคน มันก็เหมือนกับเสื้อผ้าที่เราจับมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ อย่างพวกโคมไฟมองดูต้องแพงแน่ๆเลยจริงๆ ไม่เลยค่ะ บางชิ้นก็มีการสั่งออนไลน์ราคาก็ไม่ได้สูงอย่างที่คิด บางชิ้นก็ใช้คอนเน็กชั่นของการที่เรารู้จักกับผู้คนก็ทำให้ลดคอร์สมาได้เยอะ ของทุกชิ้นก็ไม่ได้ว่าจะแพงเสมอไป แต่เปิ้ลก็จะทำเน้นการใช้งานที่ทนทานแล้วก็มีการใช้งานที่มันแมตช์กับตัวเราด้วย ที่สำคัญมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน คือคุณสมบัติการเลือกของของเปิ้ล”

หลังใหญ่ขนาดนี้อยู่คนเดียวไหม? “อยู่คนเดียวค่ะ แต่ก็จะมีแม่บ้าน 2 คน คนสวน 1 คน และคนขับรถค่ะ”

ถามถึงเรื่องดราม่ากับคนข้างบ้านที่โยนก้นบุหรี่มาตอนนี้เคลียร์กันได้หรือยัง? “เปิ้ลเชื่อว่าโลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ อาจจะเป็นเพราะตัวเปิ้ลเป็นคนไม่ค่อยออกไปไหน เก็บตัว ถ้าใครติดตามจะรู้ว่าวันๆเปิ้ลอยู่กับธรรมชาติไม่ค่อยออกไปยุ่งกับใคร เพราะฉะนั้นด้วยธรรมชาติและวัฏจักรของเวรกรรมเขาอาจจะดึงรวม เรามาเช็กบิลเปิ้ลไม่รู้เหมือนกัน แต่ว่าเปิ้ลไม่ได้โฟกัสค่ะ”

ผ่านมาเป็นปีแล้วยังมีปากเสียงกันอยู่ไหม? “ตอนนี้เปิ้ลไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ดีกว่า แต่ว่าเรื่องนี้ก็ไปถึงขั้นศาล เปิ้ลรอให้คนที่มีอำนาจตัดสินดีกว่า ไม่ใช่ว่าไม่ติดใจ แต่เอาเป็นว่าเปิ้ลขอเอากฎหมายเข้ามาช่วย เพราะว่าช่วงหลังมันมีในเรื่องของการทำร้ายร่างกายด้วย มีการทำให้เสื่อมเสียด้วย เยอะมากในสิ่งที่มันเกิดขึ้น แล้วมันไม่ได้สมควรในสิ่งที่เปิ้ลได้รับเลยไม่อยากจะพูดถึงเขาเลย ไม่อยากแบ่งพลังงานที่เป็นพลังบวกในชีวิตให้มันลดลงค่ะ เอาเป็นว่าให้มันเป็นไปตามวัฏจักร ให้กฎหมายตัดสินนะคะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6487468
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6487468