แอปเปิ้ล-ฟลุค เล่านาทีหอบลูกหนีไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว เจอบทเรียนราคาแพง


ให้คะแนน


แชร์

6 ก.ค. 2564 13:02 น.

จากเหตุการณ์ระทึกไฟไหม้โรงงานสารเคมีที่ย่านกิ่งแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ เกิดระเบิดและไฟไหม้ขึ้นกลางดึก เมื่อเวลา 02.50 น. ของวันที่ 5 ก.ค. 2564 ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก อีกทั้งต้องรีบพากันอพยพออกมาจากตรงนั้นเป็นการด่วน เพราะกลัวไฟจะระเบิดขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งชาวบ้านแต่ละครอบครัวที่อพยพหนีออกมา เก็บของติดตัวออกมาได้ไม่มาก 

ข่าวแนะนำ

และครอบครัวของ แอปเปิ้ล สีสะเหงียน กับ ฟลุค จิระ ก็ต้องพาลูกน้อยทั้ง 2 คน แม่บ้าน และคนขับรถออกจากบ้านอย่างด่วนไปพักที่โรงแรมชั่วคราว เพราะบ้านอยู่ในรัศมี 5 กม. โดย แอปเปิ้ล ได้เขียนเล่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า 

“ตอนแรกไม่นึกว่าจะแรงขนาดนี้ ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้กลับ ตัดสินใจพาลูกไปนอนโรงแรมก่อนเพราะเด็กต้องนอนกลางวัน แล้วพออยากกลับบ้านเอาของ ก็คือ กลับไม่ได้แล้ว เค้าให้ออกจากพื้นที่ แล้วรถติดยาวเยียด

ตอนขับรถออกมาลุ้นว่าโรงงานจะระเบิดอีกตอนไหนก็ไม่รู้เพราะต้องผ่านแถวนั้นเพื่อกลับรถ บ้านเราอยู่ในรัศมี 5 กม. รถ ambulance ผ่านไปมาตลอด ต้องหลบให้กันสุดฤทธิ์เพื่อให้รถหวอไปได้ แล้วยังไม่รู้ว่าคืนนี้ควรกลับไปนอนบ้านได้มั้ย ปลอดภัยหรือยัง

ไม่ได้เอาอะไรออกมาเลย ไม่นึกว่าจะหนักหน่วงขนาดนี้ แล้วคนที่อยู่ใกล้กว่าเราอีก #ขอให้ทุกคนปลอภัย #ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงเข้าไปควบคุมเพลิงปลอดภัย #ขอให้ผ่านไปเร็วๆ ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงมากๆ ตอนนี้ปลอดภัยแล้วงับ เหลือแค่ว่าจากนี้จะยังไงต่อ แง้”

นอกจากนี้ แอปเปิ้ล บอกว่า เป็นบทเรียนราคาแพงได้เลย เพราะก่อนจะเลือกซื้อบ้านหรือที่พักอาศัย ต้องดูด้วยว่าแถวนั้นมีโรงงานที่มีสารเคมี โรงงานผลิต หรือปั๊มน้ำมัน ใกล้บ้านบ้างหรือไม่ ต้องดูให้รอบคอบมากจริงๆ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2133512
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2133512