จิ๋วแต่แจ๋ว “น้องรดา” คว้ารางวัลชนะเลิศ เวทีระดับโลก “American Prote’ge”


ให้คะแนน


แชร์

8 ก.ค. 2564 07:45 น.

จิ๋วแต่แจ๋วมากๆ สำหรับ น้องรดา กาญจนพฤกษ์ อายุ 10 ขวบ พิธีกรหลักรายการเด็ก “Pinkie Friends” ทางช่อง 3 family เมื่อหลายปีก่อน ผ่านงานโฆษณา และเวที การประกวดต่างๆมาหลายเวที ล่าสุดเป็นนักพากย์รุ่นเล็กให้กับ Netflix และ Disney+ มีผลงานพากย์หนังมากมาย อาทิ เป็นเสียง อันนาตอนเด็ก ในภาพยนตร์เรื่อง Frozen 2, โดโรธี ในภาพยนตร์เรื่อง Space Sweepers และพากย์เสียง Cruella ตอนเด็ก ในภาพยนตร์ เรื่อง Cruella

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด สร้างชื่อให้ประเทศไทยด้วยการชนะเลิศเวทีระดับโลก “Ame-rican Prote’ge” ซึ่งการแข่งขันนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันนับพันคน จากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก น้องรดาเป็นเด็กไทย คนแรกที่ได้รางวัล First Place ประเภทเพลง Classical ในรุ่น Young Singers และเป็นคนไทยที่อายุน้อยที่สุดจากทุกรุ่นอายุ และทุกปี ตั้งแต่ปี 2012 จนปัจจุบัน ที่ได้รางวัล First Place ในประเภท Classical

น้องรดาเข้าประกวดด้วยเพลง Ho! Mr. Piper ซึ่งเป็นเพลงที่มีความยากในระดับเพลงสอบเกรด 5 และเป็นเพลงคลาสสิกเพลงที่ 2 ที่ฝึกร้อง และหลังจากนี้น้องรดาจะได้เดินทางไปรับรางวัล และขึ้นร้องเพลงแสดงความสามารถที่ Carnegie Hall รัฐนิวยอร์ก ประเทศ สหรัฐอเมริกา ซึ่งนักดนตรีทั่วโลกต่างใฝ่ฝันจะได้ขึ้นแสดงผลงานที่นี่สักครั้งในชีวิต น้องรดาเผยว่า

“หนูภูมิใจในตัวเอง และขอบคุณป๊ากับม้าที่สนับสนุนให้หนูได้ร้องเพลง ไปประกวดแข่งขัน ซึ่งหนูมีความสุข สุดๆ และหนูลุ้นกับผลการแข่งขันมากๆ หนูดีใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และหนูต้องขอขอบคุณครูพิ้ว ครูสอนร้องเพลงของหนู ที่สนับสนุน ผลักดัน ทำให้หนูได้รับรางวัลนี้ค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2134847
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2134847