บุ๋ม ปนัดดา เปิดใจเจอด่าจุกอก! รู้ว่าเครียดแต่จิตอาสาไม่ใช่ถังขยะ


ให้คะแนน


แชร์

บุ๋ม ปนัดดา เปิดใจเจอด่าจุกอก! รู้ว่าเครียดแต่จิตอาสาไม่ใช่ถังขยะ วอนอย่าบั่นทอนคนทำงาน ลั่นไม่ต้องการเงิน ขอแค่กำลังใจ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่พิธีกรคนดัง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้โพสต์ภาพข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ถ้าเป็นอาสาฯ แล้วช่วยหาเตียงไม่ได้ ช่วยไม่ได้ทุกอย่าง จะมาเป็นอาสาฯ ทำไม?” พร้อมเขียนข้อความขอเห็นใจ เนื่องจากน้องๆ ทีมอาสาทุ่มเททำงานกันแทบไม่ได้หลับนอน แต่กลับต้องมาเจอคำพูดบั่นทอนจิตใจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด บุ๋ม ได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “เราทำงานจิตอาสาตรงนี้มาเป็นสิบปีแล้ว ดังนั้นเรารู้ว่าเวลาที่ทำงานจิตอาสาก็จะเจอคนอารมณ์ไม่ดีง่าย เพราะว่าเขาอยู่ในภาวะที่เดือดร้อน เครียดหรืออะไรอย่างนี้ แต่บางทีการทำงานตรงนี้สิ่งที่เราต้องการ…เราไม่ได้ต้องการเงินอะไรกันเลย แต่เราต้องการกำลังใจ”

“แต่ช่วงนี้โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ตัวเลขโควิดมันสูงมากขึ้น กลายเป็นว่าคนเขาไม่เข้าใจแล้วว่ารถพยาบาลแรงดันลบของเรามีหน้าที่รับส่งผู้ป่วยที่ได้เตียงคอนเฟิร์มจากโรงพยาบาลแล้ว แล้วเราก็ขับรถไปรับเขาที่บ้านเอาไปส่งที่โรงพยาบาลอย่างปลอดภัย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น”

“แต่กลับกลายเป็นว่าเขากลับคิดว่าเราต้องหาเตียงให้ได้ด้วยสิ ประโยคที่ทำให้จุกที่สุดเนี่ย คือมาบอกว่าถ้ามาเป็นอาสาจะมาเป็นทำไมในเมื่อช่วยหาเตียงไม่ได้ ช่วยได้ไม่สุดทางแล้วจะมาเป็นอาสาทำไม คำนี้มันจุกเลยนะ น้องๆ ที่เป็นอาสาของพี่น้ำตาไหลเลยนะ”

“เขาทำงานตรงนี้มาตั้งแต่เมษา ไม่มีวันหยุดเลยนะคะแล้วเราทำงานกันแทบจะ 24 ชั่วโมงแล้ว ณ ตอนนี้คือไม่ทันจริงๆ ส่งแมสกระทั่งต่างจังหวัดเราก็ไป เราดูแลคนทุกคนพยายามทำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้ทีมพยาบาลและรถพยาบาลของเราจากทีมหลักๆ 3 คันกลายเป็น 10 คันที่ประสานงานกันอยู่”

“แต่ ณ วันนี้คนกลับเครียดแล้วไม่เข้าใจก็มาระบายแล้วมาลงที่ทีมงานอาสาเรา เราก็เลยจำเป็นต้องปกป้องเพราะว่าเราเป็นหัวหน้าทีม เราอยากให้ลูกน้องอย่างน้อยต้องสู้ต่อ ต้องมีกำลังใจต่อ เราต้องทำกันต่อในช่วงวิกฤตแบบนี้ มันท้อไม่ได้ เราก็ต้องออกมาเพื่อบอกว่าใจเย็นๆ อย่าด่ากัน ช่วยให้กำลังใจกันและกันดีกว่า พวกเราทำงานกันมาเราไม่ได้เงินสักบาท”

“ดังนั้นอยากจะบอกว่าทำด้วยหัวใจค่ะ ดังนั้นขอใจกลับคืนมาพอ ให้กำลังใจกันบ้างแค่นั้นเอง อย่าด่ากัน ถามว่าโกรธมั้ยได้ยินแบบนี้ ไม่ๆๆ แต่เห็นใจน้องๆ มากกว่า บางอย่างคือเราก็ท้อไม่ได้ เราก็รู้สึกแย่ไม่ได้ ถ้าเราคิดจะเป็นจิตอาสา แต่บางทีมันก็ต้องมีขอบเขตกันบ้าง คนเหมือนกัน ใจเย็นๆ แค่นั้นเอง”

อยากบอกอะไรกับคนที่เครียดๆ แล้วระบายอารมณ์ใส่กลับมาบ้างไหม? “ถ้าเห็นดาราเป็นถังขยะหรือว่าที่ระบายอารมณ์ก็คิดว่าหาหมอดีกว่า คุณหมอมีสิทธิ์ช่วยได้ ปนัดดา ดารา และอาสาทุกคนช่วยความเครียดตรงนั้นไม่ได้ แต่เราทำงานช่วยตรงนี้ด้วยหัวใจและจิตใจ ดังนั้นเราอยากจะให้ใจเย็นๆ กันมากกว่าในช่วงวิกฤตแบบนี้”

น้องๆ ในทีมมีใจฝ่อบ้างไหม? “ฝ่อค่ะ เพราะมันเหนื่อยกันมา แล้วช่วงที่ผ่านมาฝนตกนึกภาพฝนตกใส่ชุดPPEเป็นชั่วโมงๆ ทั้งวัน มันร้อนมันเหนื่อยมันท้อ พอเวลามันเหนื่อยมันท้อหนักๆ เข้าแล้วมาเจอกับคำพูดที่บั่นทอนเนี่ยมันดิ่งนะ น้องร้องไห้กันเลย”

“เขารู้สึกว่าทำงานขนาดนี้ออกจากบ้านตั้งแต่ตี4 ทำไมไม่เห็นใจเขาบ้าง คำพูดดีๆ สักคำก็พอ เราไม่ได้ต้องการเงิน ไม่ต้องการสิ่งของอะไรเลย ทุกวันนี้ทำเนี่ยไม่เห็นอุโมงค์ปลายทางเลยบอกตามตรง ว่าสิ่งที่เราทำเราได้อะไร แต่อย่างน้อยขอแค่คำพูดดีๆ ให้กัน (แต่ไม่ท้อใช่ไหม?) สู้ค่ะ ปนัดดาสู้ค่ะ และทีมงานจะสู้ต่อ ไม่ต้องห่วงค่ะ

ขอบคุณภาพ IG : boompanadda

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6497618
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6497618