มิว ศุภศิษฏ์ ก็ไม่รอด โควิดทำกระทบหนัก งานโดนเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด


ให้คะแนน


แชร์

จากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ที่ยากเกินกว่าจะควบคุม แม้แต่หมอและพยาบาลก็ยังเอาไม่อยู่ ผู้คนล้มหายตายจากไปมากมาย เศรษฐกิจเริ่มแย่ บริษัทห้างร้านที่เคยเฟื่องฟูกลับต้องปิดตัวลง เพราะไม่สามารถดำเนินกิจการต่อได้ เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ 

ข่าวแนะนำ

ทุกสายอาชีพต่างได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน ไม่เว้นแม้แต่วงการบันเทิง ที่พูดได้ว่างานถูกแช่แข็ง ล็อกดาวน์ไปเลย เพราะนักร้อง นักแสดง ทีมงานเบื้องหลังทุกตำแหน่ง ไม่สามารถทำงานได้ กองถ่ายละคร งานอีเวนต์ต่างๆ ก็ไม่สามารถจัดได้แล้ว บางงานต้องเลื่อนแพลนออกไปอย่างไม่มีกำหนด 

โดยเฉพาะโอกาสของนักแสดงวัยรุ่นไทยที่ตีตลาด “สายวาย” ได้จนโด่งดังกันไปตลาดต่างประเทศทั้งทั่วเอเชีย และนักแสดงวัยรุ่นไทยบางคนสร้างกลุ่มแฟนคลับได้ไกลถึงประเทศแถบอเมริกา อเมริกาใต้และยุโรป 

ปี 2563 ยาวต่อมาปี 2564 ถือเป็นปีทองของวงการบันเทิงไทย นักแสดงวัยรุ่นของไทยดังกันเปรี้ยงปร้างหลายประเทศทั่วโลก โอกาสต่อยอดวงการบันเทิงและส่งต่อ Thai Wave ส่งออกวัฒนธรรมไทยผ่านวงการบันเทิงแบบ Pop Culture มาเคาะประตูอยู่หน้าบ้านแล้ว

เรากำลังจะได้เห็นภาพแฟนคลับต่างประเทศแห่มาสัมผัสดาราไทยกันสนามบินแทบแตกแบบที่เราเคยเห็นแฟนคลับไทยไปรอรับศิลปินต่างประเทศ แต่โอกาสทุกอย่างที่กำลังจะเปิดประตู กลับถูกปิดล็อกกลอนแน่นสนิทเพราะโควิด!

มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ที่เจอผลกระทบนี้เช่นกัน งานทุกอย่างที่แพลนไว้ให้เสร็จทันในปีนี้ ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด อีกทั้งความตั้งใจในการไปทำงานต่างประเทศ ก็ต้องหยุดชะงักลง โดย มิว ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ 

โรคเลื่อนก็ถามหา เลื่อนงานออกไปไม่มีกำหนด

“โปรเจกต์ของสตูดิโอที่คิดไว้ก็ต้องพับไปเยอะมากครับ เนื่องด้วยว่าหลายๆ โปรเจกต์ต้องจัดเป็นอีเวนต์ครับ ด้วยในสถานการณ์ตอนนี้ไม่สามารถจัดอีเวนต์ได้ เราก็เลยต้องเลื่อนออกไปก่อน และเปลี่ยนเป็นมาทำงานอะไรที่เราสามารถทำได้ก่อนครับ เช่น ไปทำบทก่อน หรือหันมาเน้นเรื่องงานเพลงแทนครับ

ซีรีส์ที่จะทำจริงๆ มีกำหนดถ่ายทำตั้งแต่เดือน เม.ย. แล้วครับ แต่ต้องเลื่อนออกมาเรื่อยๆ แต่คาดว่าอาจจะต้องเลื่อนออกไปอีก ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะว่ามีงานละครจากหลายๆ ช่องติดต่อมา แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องรอดูสถานการณ์ไปก่อนครับ เพราะไปเล่นให้เขาไม่ได้

งานส่วนตัวของผม เช่น ถ่ายแบบ อันนี้ในกองจะใช้คนไม่เยอะ ยังพอได้ครับ แต่งานอีเวนต์ต้องเลื่อนออกไปเลย แพลนงานที่ตั้งใจจะโกอินเตอร์ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อนเช่นกันครับ”

จุดหมายโกอินเตอร์ริบหรี่เพราะโควิด

“ถ้าถามว่า โควิดทำให้งานโกอินเตอร์ของผมลดลงยังไง ต้องบอกว่า เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดมันกระทบไปทุกๆ ประเทศ มันมีระบบกักตัว ซึ่งเราก็ต้องกักตัวทั้งในประเทศเรา ไปประเทศเขาก็ต้องกักตัวอีก กลับมาเราก็ต้องกักตัวอีก

ซึ่งมันทำให้การทำงานในแต่ละครั้งสูญเสียเวลาไปมาก เราก็เลยเลือกอยู่ในประเทศของเราก่อนดีกว่า ตอนนี้จะติดต่อกับแฟนคลับ ก็จะใช้ช่องทางโซเชียลไปก่อนครับ บางครั้งก็จะมาเล่นทวิตเตอร์บ้าง อินสตาแกรมบ้าง มาปล่อยเพลงปล่อยคลิปผ่านทางยูทูบบ้างครับ

ถ้ามีโอกาสที่สามารถช่วยเหลือแฟนๆ ได้ ก็จะช่วยตามกำลังของเราครับ แฟนคลับน่ารักมากๆ จริง ผมรู้สึกเป็นห่วงทุกๆ คนมากครับ ตอนนี้มีแนวโน้มว่าสถานการณ์มันจะแย่ลง เลยอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ปลอดภัยนะครับ”

เปลี่ยนโควิดไม่ได้ ต้องปรับตัวใหม่เพื่อความอยู่รอด 

“สำหรับผมเจอผลกระทบเยอะมากๆ เลยครับ ความจริงภายในปีนี้ เรามีแพลนจะทำคอนเสิร์ตด้วย แล้วก็ไปแฟนมีตในหลายๆ ประเทศก็กระทบอย่างจังเลย ส่วนเรื่องซีรีส์นี่กระทบหนักมากๆ โดนเลื่อนถ่ายมา 3 เดือนแล้วครับ ความจริงจะเริ่มถ่ายในเดือน เม.ย. เพื่อที่จะทันออนแอร์ภายในปีนี้ครับ

ทีนี้พอเจอเหตุการณ์ที่เลื่อนมาเรื่อยๆ ไม่แน่ใจเลยว่าจะออนแอร์ทันมั้ย แต่เราก็เข้าใจนะว่า สถานการณ์นี้มันเป็นอะไรที่… สุดท้ายแล้วเราก็ต้องมาปรับเปลี่ยนกันเอง แล้วก็ดูว่าต้องทำอะไรบ้าง”

สุดท้ายไม่มีใครรู้เลยว่า ต้องรออีกนานแค่ไหน กว่าสถานการณ์โรคระบาดที่ชื่อว่า “โควิด-19” จะคลี่คลาย และประชาชนคนไทยได้กลับมามีรอยยิ้มและมีความสุขกันได้อีกครั้ง. 

ผู้เขียน : โอ้ว…ซาร่า

กราฟิก : Jutaphun Sooksamphun

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2137905
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2137905