หมอริท ติงวัคซีนสูตรผสม เทียบวัคซีนคุณภาพสูง ชาวเน็ตกริ้ว เหมือนหนูทดลอง


ให้คะแนน


แชร์

หมอริท ติงวัคซีนสูตรผสมปรุงเอง เทียบวัคซีนคุณภาพสูง ชาวเน็ตกริ้ว บอกเหมือนหนูทดลอง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หมอริท ติงวัคซีนสูตรผสม – ในฐานะหมอคนหนึ่งที่ออกมาแสดงความคิดเห็น สำหรับวัคซีนของประชาชนที่ควรได้รับ เมื่อนักร้องหนุ่ม หรือ หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ได้ออกมาทวิตข้อความถึงวัคซีนสูตรผสมที่ไม่ควรนำมาเลือกใช้ เนื่องจากมีราคาแพงกว่า และคุณภาพที่ต่ำกว่า ทั้งยังต้องนำมาปรุงเอง แต่หากเทียบกับวัคซีนประสิทธิภาพสูงที่ทั่วโลกใช้ ราคาถูกกว่า น่าจะเป็นที่ยอมรับจากประชาชนมากกว่า

งานนี้ หมอริท เผย “ท่านจะผสมสูตรไหน? ก็เป็นเรื่องของนักวิชาการระดับประเทศ เราไม่มี
สิทธิไปกำหนดตรงส่วนนี้ แต่คำถามที่เกิดขึ้นคือท่านพยายามผสมวัคชีนให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ทำงานวิจัยขึ้นมาเอง ในขณะที่มีวัคซีนประสิทธิภาพสูงกว่าอยู่ในท้องตลาด และทั่วโลกใช้อยู่ ทำไมไม่เอาวัคซีนนั้นมาใช้เลย?!

“และว่ากันว่า ราคาถูกกว่าด้วย ของดีกว่า + ถูกกว่า = ไม่ใช้
ของแพงกว่า + คุณภาพต่ำกว่า + ต้องมาปรุงเอง = เลือกใช้
คิดยังไงก็หาเหตุผลไม่เจอครับ”

ในขณะเดียวกัน ชาวทวิต ก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น เผยว่า “มองด้วยเหตุ ปัจจัย ความรู้ ความเป็นจริง ยังไงๆ ก็ไม่เข้าใจการตัดสินใจซื้อวัคซีนที่ประสิทธิภาพด้อยที่สุด+ราคาแพงกว่า ซื้อมาได้ไง ถ้าได้ซิโนแวคมาฟรีหรือราคาถูกที่สุด ก็ยังพอจะเข้าใจนะ แต่นี่ไม่ใช่” , “เห็นชีวิตคนเป็นหนูทดลอง พอเกิดความสูญเสีย ก็ไม่ยอมรับว่าเกิดจากวัคซีนอ้างไปเรื่อย ชีวิตคนมันเป็นของเล่นรึไง เล่นเกมส์กันอยู่หรอชีวิตจริงมันกดเริ่มเกมส์ใหม่ไม่ได้นะ” ,

บ้างก็บอกว่า “พี่ริทคะ เหมือนตอนนี้ทาง WHO ก็ออกมาเตือนเรื่องการผสมสูตรวัคซีนว่ามีความเสี่ยง เขาก็ยังจะทำ” , “เหมือนเขาไม่เคยเปิดอินเทอร์เน็ตหรือ โซเชี่ยลเลย ไม่เคยอ่านข่าว ไม่เคยสนใจว่าใครจะรอด ใครจะตายสักแต่จะทำ ประมาณว่า “ก็กูจะทำใครจะทำไม” ริบแต่เงินทอนแดกจนตัวจะแตก แดกจนสมองฝ่อแล้วยังไม่พออีกหรอ #อตอห”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6508915
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6508915