ปุ้ย พิมลวรรณ กักตัวทันที เหตุเจอ แพท วันนี้ มั่นใจดูแลตัวเองดี


ให้คะแนน


แชร์

ปุ้ย พิมลวรรณ กักตัวทันที เหตุเจอ แพท วันนี้ มั่นใจดูแลตัวเองดี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่นักแสดง พิธีกรชื่อดัง แพท ณปภา ออกประกาศว่าตนเองติดเชื้อโควิด พร้อมแจ้งไทม์ไลน์ ซึ่งได้ใกล้ชิดคนในวงการบันเทิงหลายคน โดยนึงในนั้นก็คือ ปุ้ย พิมลวรรณ หุ่นทองคำ ที่เพิ่งจัดรายการด้วยกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าว ข่าวสดออนไลน์ ต่อสายตรง ถึงพิธีกรสาวสอบถามถึงมาตรการการดูแลตัวเองต่อจากนี้

พิธีกรสาวเผยว่า “ด้วยคิวทำงานแล้วค่อนข้างจะตรงกันกับแพท แต่เรื่องของมาตรการการป้องกันเราเข้มงวด ด้วยช่วงนี้เป็นช่วงที่เดือดมากๆ เราก็รู้ว่ายอดผู้ติดเชื้อเพิ่มทุกวัน เราป้องกันของเราอย่างดี โดยที่เราเว้นระยะห่าง อย่างแพทเราไม่ได้ทำผมแต่งตัวห้องเดียวกัน

ปุ้ยก็ดูแลตัวเองไปจากที่บ้าน ใส่แมสก์สองชั้นมาตรการที่สตูดิโอทีมงานทุกคนใส่ชุดพีพีอี มาตรการของเราเข้มแข็งมาก อีกอย่างเราเพิ่งไปตรวจมาเมื่อวันอาทิตย์และตรวจอีกทีวันนี้ตอนบ่ายโมงผลก็ออกมาไม่ได้เจอเชื้ออะไร เพราะว่าเราป้องกันตัวเองอย่างดี ไม่ได้ไกลกับน้อง

ตอนนี้เป็นห่วงน้องมากกว่าเพราะว่าน้องนอกจากมีลูกเล็ก ก็ยังมีคุณแม่ที่ป่วยเป็นห่วงน้อง อยากให้กำลังใจน้องมากกว่า แต่ว่าแพทแข็งแรงและเท่าที่คุยกับแพทคือเชื้อที่พบมันน้อยมาก

คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เราห่วงคนรอบแพทมากกว่า แต่ล่าสุดเรซซิ่งไม่ติดผู้จัดการไม่ติด แค่นี้ก็โอเคแล้ว ในส่วนตัวรู้สึกว่ามันเจอกันได้ เคยคุยกับแพทถ้ามันเดือดขนาดนี้ มันต้องวนมาหาเราแน่เลย มันก็วนมาจริงๆ

มันเป็นไปได้ ช่วงนี้มันติดเยอะ บางทีคนที่ยังไม่ได้ตรวจอาจจะติดเชื้อแล้วก็ได้และหายได้ด้วยตัวเองมันก็เป็นไปได้ ดังนั้นตอนนี้ทุกคนต้องดูแลตัวเองมากๆ

มือไม่เคยได้ขยี้ตา จับจมูกเกาหัว กลับบ้านมาก็ล้างมือ อยู่ที่ทำงานก็ล้างตลอด แต่ก็ต้องระวังเวลาที่เราล้างมือก๊อกน้ำที่เราใช้ลูกบิดประตูก็ต้องระวัง ส่วนใหญ่ก็จะใช้ตัวดัน เพราะรู้ว่าเชื้อนี้ติดได้โดยการสัมผัส เพราะเรามีข้อมูลอยู่แล้วมันขึ้นอยู่กับว่าเราจะเผลอเมื่อไหร่เราก็ต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ

หลังจากนี้ต้องกักตัวไหม? “พอทราบข่าวก็กลับตัวเลยหลังจากนี้อีก 7วันก็จะไปตรวจ แต่ที่ทราบและสบายใจมากเพิ่งไปตรวจมาเมื่อวันอาทิตย์แล้วก็ตรวจวันนี้ก็ยังไม่มีอะไร เดี๋ยวก็ไปตรวจอีกทีตอนกักตัวครบ 7 วัน”

เจอแพทล่าสุดเมื่อไหร่? “เมื่อเช้าแต่เราก็ป้องกันดี ป้องกันกันอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว บางคนอาจจะเข้าใจว่าเป็นพิธีกรร่วมกันคงใกล้ชิดกันนั่งเม้าธ์กันเรื่องนั้นมันไม่มีมาสองปีแล้ว เวลาคุยก็จะคุยโทรศัพท์หรือคุยไลน์ แต่เวลาเจอ ก็จะเจอห่างที่ถือว่าใกล้ชิดกัน น่าจะเป็นการใช้สตูดิโอเดียวกันมากกว่า แม้กระทั่งนั่งจัดรายการเรายังนั่งกันคนละฝั่ง

เรารู้อยู่ว่าเราต้องเว้นระยะห่าง ไม่ใช่แค่กับแพทคนเดียว กับทุกคน และทุกคนก็รู้มันเป็นมาตรการส่วนตัวอยู่แล้ว เราต้องดูแลตัวเองไม่ให้เป็นอะไรต้องให้ผ่านไปให้ได้ คือเราต้องรอด

เป็นกำลังใจให้แพทเมื่อสักครู่พี่นีโน่โทรมาหา ฝากเป็นกำลังใจให้แพทด้วย เขาฝากบอกแพทว่าให้ดูแลตัวเองรักษาตัวเองเลย พวกเราไม่เป็นอะไร พวกเราสบายดี ไม่ต้องห่วงเรื่องงาน เอาเรื่องสุขภาพไว้ก่อน”

ขอบคุณรูปจากไอจี : puipimonwan

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6520217
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6520217