โทนี่ รากแก่น ขอแย้ง รมว.ดิจิทัลฯ จะไม่ยอมถูกลิดรอนสิทธิ์แสดงความคิดเห็น


ให้คะแนน


แชร์

21 ก.ค. 2564 21:49 น.

หลังจากที่โดนทัวร์กระหน่ำลงอย่างหนัก สำหรับ โทนี่ รากแก่น ที่ได้โพสต์ภาพของ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และบอกว่าอยากเห็นนายกฯ คนใหม่ พร้อมทั้งเขียนข้อความยาวเหยียด ยืนยันว่าไม่ได้อยู่ฝ่ายไหน คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กว่าหมื่นข้อความ

จากนั้นเจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษที่ใช้คำไม่เหมาะสม และขอโทษไปยัง ทิม พิธา ที่ถูกพาดพิงด้วย พร้อมยืนยันคำเดิมว่า ต้องการการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และไม่เอาเผด็จการ

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด โทนี่ ก็ได้โพสต์ภาพที่เป็นคำพูดของ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ซึ่งได้บอกไว้ว่า

“กลุ่มดารา นักแสดง อินฟลูเอนเซอร์เป็นบุคคลสาธารณะที่ประชาชนรักและศรัทธา ขอความกรุณาอย่าใช้สิ่งเหล่านี้เคลื่อนไหวทางการเมืองโจมตีรัฐบาล เพราะสิ่งที่ทำเป็นการบิดเบือนข้อมูล เป็นการสร้างเฟกนิวส์ขึ้นในระบบโซเชียลมีเดีย ท่านพูดแต่ว่าทุกวันนี้มีคนตายเป็นจำนวนมากเพราะโควิดเนื่องจากวัคซีนไม่ดีเป็นความผิดของรัฐบาล แล้วมันจริงหรือไม่ ขอให้อย่ามองเพียงด้านเดียว ต้องนึกถึงสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมาได้จัดหาวัคซีนมาอย่างดีตามมาตรฐาน เทียบกับประเทศเพื่อนบ้านเราตอนนี้”

จากข้อความนี้ โทนี่ ก็ได้เขียนแคปชั่นแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เปิดมาเจอสิ่งนี้.. ไม่ได้นะครับ! ผมโดนด่าไปผมยังยอมรับผิด ทำความเข้าใจ เพื่อแก้ไข ผมว่าการฟังประชาชนเป็นสิ่งที่ควรทำมากๆ ครับ ผมโง่มาแล้ว พลาดไปแล้ว โพสอะไรยาวๆแต่โคตรตื้น บูดไปแล้วด้วย แต่ผมจะไม่ยอมถูกลิดรอนสิทธิ์ในการออกความคิดเห็นแล้ว เพราะมีน้องๆหลายคนสอนให้ผมเข้าใจว่า ตรงกลางที่เราอยู่ มันคือตรงกลางประชาธิปไตยครับ #ไดอาแกรมได้มาจากน้องๆที่อยากอธิบายให้เข้าใจขอบคุณมากๆ #ขอบคุณอีกหลายๆข้อมูลที่ส่งมาและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ”

ด้าน แก้ว จริญญา ภรรยาสาว ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า “คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว
หนูรู้ว่าพี่ไม่ใช่คนจัญไรค่ะ @tonirakkaen” และชาวเน็ตคนอื่นๆ ก็ได้เข้ามาบอกว่า ดีใจที่เห็น โทนี่ ยอมรับฟังความคิดเห็น รับข้อมูลหลายๆ ด้าน และออกมา call out เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2146641
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2146641