ด่วน มะเดี่ยว-นุชี่-กอล์ฟ ออกแถลงการณ์ สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย


ให้คะแนน


แชร์

ในภาวะที่ประเทศไทย กำลังเผชิญวิกฤตการณ์โรคติดต่อ Covid-19 ที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกระดับชั้น อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของรัฐบาล และกระบวนการปฏิบัติงานของข้าราชการ ที่เกี่ยวข้องกำลังถูกตั้งคำถาม และวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ในการปกครองระบอบประชาธิปไตย และจัดเป็นเสรีภาพในการแสดงออก Freedom of Speech ซึ่งเป็นหลักการที่ทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ให้ความสำคัญมาโดยตลอด

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เป็นหน่วยหนึ่งของสังคมที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ ดารา นักแสดง ศิลปิน อินฟลูเอนเซอร์ รวมไปถึงผู้กำกับภาพยนตร์ ที่พวกเขาและเธอเหล่านั้นมีศักยภาพ ในการขยายเสียงของประชาชนให้ดังขึ้น เพื่อช่วยให้สังคมในวงกว้างตระหนักรู้ถึงปัญหาของบ้านเมือง และสร้างความเคลื่อนไหว เพื่อนำพาสังคมไปสู่จุดที่ดีขึ้นได้

ในระหว่างวิกฤตินี้ มีพี่น้องร่วมวงการเราจำนวนหนึ่ง ได้ออกมาเคลื่อนไหวให้ประชาชนตระหนักรู้ถึงภัยของ Covid-19 และความเสี่ยงในชีวิต ภายใต้การบริหารของรัฐบาลและข้าราชการที่เกี่ยวข้อง กลับถูกเรียกสอบสวน ข่มขู่จะดำเนินคดีในการให้ข้อมูลสถานการณ์ Covid-19 ไม่ตรงกับความเป็นจริง

โดยมีชื่อ คุณเอกชัย ศรีวิชัย (ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง เทริด โนราห์) รวมถึงศิลปิน ดารา อื่นๆ อยู่ในรายชื่อยื่นต่อ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในนามสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย จึงขอแสดงจุดยืนสนับสนุนพี่น้องร่วมวงการ ดารา นักแสดง ศิลปิน อินฟลูเอนเซอร์ ผู้ที่มองเห็นความจริง และกล้าจะพูดถึงปัญหานั้น แทนประชาชนไทย ที่กำลังอ่อนล้า

เราขอเรี่ยวแรงพี่น้องวงการบันเทิง ออกมายืนหยัดเคียงข้างประชาชน มาเป็นปากเป็นเสียงต่อต้านการอ้างกฎหมาย มาข่มขู่คุกคามเสรีภาพในการแสดงออก มาช่วยกันแสดงการปกป้องพี่น้องวงการบันเทิงเรา ที่กำลังถูกจับจ้องเล่นงานอยู่ในขณะนี้ ขออย่าได้หวาดหวั่น หากเราเชื่อในเจตจำนงเสรี 

ขอแสดงความนับถือ

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย

22 กรกฎาคม 2564

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2147745
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2147745