คิง ก่อนบ่าย ถูกดราม่า อุดหนุนแต่นายทุน หลังคนเดือดร้อน แชตขอความช่วยเหลือ


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คิง ก่อนบ่าย ถูกดราม่า / คิง ณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือที่รู้จักกันในชื่อ คิง ก่อนบ่าย ได้ให้ความช่วยเหลือกับคนที่เดือดร้อน ที่ได้แชตข้อความเข้ามาหาขอความช่วยเหลือ โดย คิง โพสต์ผ่านไอจี kingkonbai มีข้อความว่า “วันนี้ผมได้นำเงินที่แม่ตั๊ก​ศิริพร​ ให้มา​ และเพื่อนๆในเฟสที่ร่วมทำบุญมา​ เป็นเงิน 20,000 กว่าบาท​ ได้ส่งให้ผู้ที่ขอความช่วยเหลือมา​ จำนวน​ 52 คน คนละ​ 500 บาท​ หากมีท่านใดอยากให้ผมเป็นสะพานบุญเพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน​ สามารถติดต่อมาได้นะครับ​ #ขออานิสงส์​ ในครั้งนี้ส่งผลให้ประเทศเราผ่านพ้นวิกฤติโดยเร็ววันครับ​ #ขอบคุณ ​ผู้มอบเงินมาทุกท่านนะครับ

คิง ก่อนบ่าย ถูกดราม่า

ส่วนในโพสต์ต่อมา คิง ได้เล่าว่า “วันนี้ผมได้ช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อน​ ไป​ 52 คน วิธีการของผมคือ​
ให้งบคนละ​ 500 บาท​ ไปซื้อข้าวสาร​ อาหารแห้ง​ และของที่จำเป็น มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย​ ทำไมต้องเซเว่น​ ทำไมต้องจ่ายผ่านทรูวอยเลท”

คิง ก่อนบ่าย ถูกดราม่า

เพราะว่าวิธีนี้​ วินาทีนี้​ มันสะดวกที่สุด​ทั้งผู้ให้และผู้รับและผมก็สามารถบอกคนที่เขาให้เงินมาได้ว่า​ เค้าเอาไปซื้อของเหล่านี้จริงๆ​ ไม่ได้เอาเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์​ ด้วยเวลาที่จำกัด​ ผมจึงมองข้ามบางเรื่องไป​ เพราะเป้าหมายคือ​ ต้องการบรรเทาทุกข์​คนที่เดือดร้อนให้เร็วที่สุด”

“ถ้าจะให้ผมแพ็กของแล้วทยอยไปแจก​ ผมจะไปทันเวลามั้ยครับ​ บางคนอยู่ยะลา​ พิษณุโลก​ ชลบุรี​ อุบลราชธานี​ หรืออีกหลายๆ ที่ แต่สิ่งที่ผมคิด​ ณ​ เวลานั้น​ หาพื้นที่ ที่ผมจะสามารถช่วยได้เร็วที่สุด​ แค่นั้นเอง”

คิง ก่อนบ่าย ถูกดราม่า

ขอเถอะครับ​ ข้ามผ่านมันไปบ้าง​ในบางเรื่อง เรามาช่วยกันให้ทุกคนไปรอดดีกว่าครับ ผมทำด้วยใจบริสุทธิ์​ ไม่ว่าคุณจะอยู่​ฝ่ายไหน​ แต่ถ้าคุณคือประชาชน​ ผมพร้อมช่วยเหลือ​ เท่าที่กำลังผมไหวครับ” #อยู่ข้างประชาชน

มีชาวเน็ตบางส่วนที่เข้ามาแสดงความว่า “พี่คิงคะ อยากจะเสนอ ให้ซื้อร้านค้าทั่วไปด้วยอะค่ะ เป็นการสนับสนุนเเม่ค้ารายย่อยในตัว” , “ไม่ไปเซเว่น ได้มั้ยอ่า ไปตลาดชาวบ้านได้มั้ย” , “ชื่นชมนะคะ แต่เหมือนโฆษณาเซเว่นเลยค่ะ ร้านค้าทั่วไปก็รับโอนแล้วนะคะ ประเทศเรามาถึงจุดนี้ส่วนนึงมาจากการสนับสนุนนายทุนค่ะ” หรือ “ไม่ควรเข้า 7 ค่ะ แฟมิลี่ ก็ยังได้ แม่ค้ารายย่อยพร้อมเพย์จ่ายได้ค่ะเดียวนี้” เป็นต้น

คิง ก่อนบ่าย ถูกดราม่า

แต่ส่วนมากเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม อาทิ “ขอให้คุณคิงและครอบครัวได้กลับคืนมาร้อยเท่าพันเท่าเลยนะคะ ขอให้มีงานเยอะๆ สุขภาพแข็งแรง” , “สาธุบุญด้วยค่ะ แก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไปก่อนจะวิธีไหน อย่างไรก็แก้กันไปก่อนค่ะ ขอบคุณน้ำใจจากศิลปินทุกท่านมากๆ ค่ะ” , “ดีใจกับคนที่ได้รับความช่วยเหลือจาก พี่คิงส์ คุณงามความดี ที่พี่มีน้ำใจให้กับเพื่อนมนุษย์ ขอให้ พี่คิงส์ ประสบแต่ความสุข ความเจริญๆยิ่งๆขึ้นไป บุญรักษาคุณพระคุ้มครองครอบครัว ด้วยนะคะ” เป็นต้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6528534
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6528534