อองตวน ได้ฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันในไทย ใช้โควตาสถานทูตฝรั่งเศส


ให้คะแนน


แชร์

“ฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว ผมได้ฉีด Janssen by johnson and johnson ด้วยโคต้าของสถานทูตฝรั่งเศสครับ สำหรับผู้ที่สงสัยนะครับ ผมได้รับvaccineเพราะเป็นสัญชาติฝรั่งเศสนะครับ ได้รับจดหมายมาสัปดาห์ที่แล้ววันนี้ก็มาฉีดได้เลย

ถ้าข้อมูลไม่ผิดเค้าน่าจะให้คนอายุเยอะฉีดไปหมดเป็นอันดับ1 ที่เหลือก็ให้คนฝรั่งเศสที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ฉีดต่อ แต่ถ้าไม่ได้ฉีดอันนี้นะครับ ผมก็รอคิวไปอีกหลายเดือนเหมือนคนอื่นเลย เป็นกำลังใจให้ทุกคนและขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ เดี๋ยวผมจะมาอัพเดทให้ทุกคนฟังว่าอาการเป็นยังไงบ้าง”

และได้มีคนเข้ามาถามว่า เฉพาะสัญชาติฝรั่งเศสใช่ไหม รัฐบาลฝรั่งเศสเขาดูแลดีมากทั้งคนในประเทศ และคนที่อยู่ต่างประเทศ ซึ่ง อองตวน บอกว่า “ใช่ครับถ้ายังถือสัญชาติฝรั่งเศสอยู่ จ่ายภาษี ถือเป็นความรับผิดชอบของรัฐที่จะดูแลประชากรของตัวเอง แม้ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก ผมจำได้เมื่อหลายๆ ปีก่อน ตอนที่มีเหตุการณ์ tsunami สถานทูตก็ติดต่อมาว่าต้องการความช่วยเหลืออะไรมั้ยหรือถามถึงความปลอดภัย”

จากนั้น อองตวน ก็ได้มาอัปเดตอาการหลังฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันว่า “อาการหลังจากที่ ผมได้ฉีด วัคซีน Janssen by johnson and johnson 1ชม. : ตอนนี้ผมไม่รู้สึกอะไรเลยครับ เห็นบางคนบอกว่าปวดแขนแต่ส่วนตัวผมไม่ได้ปวด

ผมไม่แน่ใจว่าต้องรอนานแค่ไหนกว่าจะมีอาการ แต่ผมไม่ได้ มีอะไร เลยสรุปน้ำเปล่าหรือเปล่าครับ 5555
ผมจะมาอัพเดทให้เรื่อยๆ ครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2149176
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2149176