นักร้อง "คิว" ฟรายเดย์ไนท์ฯ ซึมเศร้า แขวนคอ


ให้คะแนน


แชร์

เคยกินยานอนหลับ 40 เม็ด แม่เผยดูภายนอกยิ้มร่าเริง ‘แฟนเพลง’ แห่โพสต์อาลัย

“คิว-ภูริวัฒน์” นักร้องดังวง Fridaynight to Sunday เจ้าของเพลง “ห้องนอน” ผูกคอตายหลังป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานาน เคยคิดฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง ส่วนแม่นักร้องดังร่ำไห้เป็นลมล้มฟุบไปหลายรอบ ด้านแฟนสาวเผยหลังกลับจากไปเที่ยว จ.เชียงใหม่ คิวเริ่มเครียดมากขึ้น ช่วงเกิดเหตุยังโทรศัพท์คุยกันว่าจะออกไปทำงาน ขณะที่เหล่าแฟนเพลงต่างโพสต์อาลัยต่อการสูญเสียนักร้องวัยโจ๋

นักร้องวัยโจ๋ผูกคอฆ่าตัวตายรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 29 พ.ย. ร.ต.อ.พีรภัทร แก้วดำ รอง สว. (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุชายผูกคอเสียชีวิตภายในตึกแถวเลขที่ 151/66 ซอย 9 ท่าเคียน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บนห้องเก็บของชั้น 2 พบชายนอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้น ญาติพยายามช่วยปั๊มหัวใจ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อ นายภูริวัฒน์ หรือคิว สุวรรณมณี อายุ 27 ปี นักร้องนำวง Friday night to Sunday เจ้าของเพลง “ห้องนอน” ที่โด่งดังในยูทูบยอดผู้เข้าชมมากกว่า 356 ล้านวิว ตรวจสอบภายในห้องผู้ตายใช้เชือกไนลอนผูกยึดกับโครงเหล็กหลังคา ยึดกับคอห้อยทิ้งตัวลงมา ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ เจ้าหน้าที่นำศพไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.หาดใหญ่

สอบสวน น.ส.พานีย์ เมืองจันทร์ อายุ 52 ปี แม่ผู้ตายทราบว่า ลูกป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามา 2 ปีแต่ลูกไม่เคยระบายอะไรให้ฟัง ต่อหน้าแม่ยิ้มตลอดเวลา ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน เห็นรองเท้าของลูกอยู่หน้าบ้าน ไม่ได้ออกไปทำงาน ตะโกนเรียกหลายครั้ง แต่ไม่มีเสียงตอบกลับรู้สึกผิดปกติ รีบขึ้นไปดูบนชั้น 2 พบลูกใช้เชือกผูกคอตายอยู่ในห้องเก็บของ รีบเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยตัดเชือกนำร่างลงมา และพยายามปั๊มหัวใจ แต่ไม่ทันลูกเสียชีวิตแล้ว ปกติลูกจะมีนิสัยชอบช่วยเหลือหมา แมว คนพิการ ไม่ว่าตัวเองจะมีกินหรือไม่มีกิน ที่ผ่านมาตนและลูกใช้ชีวิตด้วยกัน 2 คนมาตลอด วันนี้ลูกจากไปแล้ว เสียใจที่สุด สิ่งสุดท้ายที่อยากจะบอกกับลูกคือ แม่รักคิวที่สุดในโลก

ด้าน น.ส.ชนิสา เซียวกูหยิน แฟนสาวคิว-ภูริวัฒน์ เปิดเผยว่า คิวมีภาวะซึมเศร้า ดูภายนอกจะไม่รู้ เพราะเป็นคนที่ร่าเริง เคยฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่ผ่านมาคอยให้กำลังใจตลอด ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน แต่หลังจากที่กลับมาจากเที่ยว จ.เชียงใหม่ คิวเริ่มมีอาการเครียด ช่วงเกิดเหตุตนคุยกันคิวบอกว่าจะแต่งตัวไปทำงาน กระทั่งมาทราบข่าวร้ายว่าแฟนหนุ่มผูกคอตาย รู้สึกเสียใจมาก

ขณะที่นายภัทรพล ก่อประเสริฐ 1 ในสมาชิกวง Fridaynight to Sunday ตำแหน่งมือกลอง เปิดเผยว่า คิวป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาหลายปี น่าจะเครียดเรื่องงาน เพื่อนช่วยกันให้กำลังใจ ก่อนหน้านี้คุยกันปกติ ไม่มีอาการอะไรที่บ่งบอกว่าจะฆ่าตัวตาย การจากไปของคิวรู้สึกเร็วเกินไป แต่อีกความรู้สึกเพื่อนไปสบายแล้ว หลังจากที่เหนื่อยมานาน

จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของคิว-ภูริวัฒน์ ใช้ชื่อ Pooriwat Suwanmanee โพสต์เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 ระบุว่า คุณเคยฆ่าตัวตายไหม…? เคยคิดฆ่าตัวตายนี้เป็นรอบที่ 10 แล้ว เคยเกือบกระโดดห้างดังลงมาให้เสียชีวิต จังหวะนั้นแม่โทรศัพท์มาให้กลับไปกินขนมจีนที่บ้าน ทำให้หยุดคิดกลับบ้านทันที ต่อมาเกิดความเครียดสะสมกินยานอนหลับ 40 เม็ด เพื่อฆ่าตัวตาย แฟนและญาติช่วยกันส่ง โรงพยาบาลช่วยชีวิตได้ทัน พร้อมโพสต์ให้กำลังใจอย่าคิดฆ่าตัวตายอีก หลังเกิดเหตุแฟนเพลงและเพื่อนในวงการ ต่างโพสต์ไว้อาลัยกับการสูญเสียในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 09.00 น. วันที่ 30 พ.ย. น.ส.พานีย์ เมืองจันทร์ แม่คิวและญาติเดินทางมารับศพนายภูริวัฒน์ไปสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าเคียน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กระทั่งช่วงบ่ายจัดพิธีรดน้ำศพบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า น.ส.พานีย์ร่ำไห้ตลอดเวลาและเป็นลมล้มฟุบไปหลายรอบ ญาติต้องช่วยกันปฐมพยาบาลและปลอบใจ กำหนดสวดพระอภิธรรม 2 วัน และฌาปนกิจศพเวลา 13.00 น. ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

สำหรับคิว-ภูริวัฒน์ สุวรรณมณี เกิดวันที่ 15 ส.ค.2535 อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ศึกษาที่โรงเรียนสหศาสตร์วิทยาคาร ต่อมาในปี 2554 คิวรวมตัวกับบอส-ภูมิณัฐ ฤทธิ์สมิตชัย มือกีตาร์ เพื่อนสนิทอยู่โรงเรียนเดียวกัน ประกวดดนตรีโฟล์กซอง ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

จากนั้นได้รับโอกาสให้เล่นดนตรีหารายได้ระหว่างเรียน ชักชวนพีท-ภัทรพล ก่อประเสริฐ มือกลอง เข้ามาร่วมวงด้วย ทั้ง 3 คนเล่นดนตรีหารายได้เสริมในคืนวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ เลยเป็นที่มาของชื่อวง Fridaynight to Sunday กระทั่งสร้างปรากฏการณ์ดังเป็นพลุแตกในเพลง “ห้องนอน” เพลงฮิตติดหูที่ใครก็ร้องได้ มียอดเข้าชมในยูทูบกว่า 356 ล้านวิว ต่อมาแก๊ป-ธนิสร รักขพันธ์ เข้ามาเสริมวงเป็นมือเบส รวมมีสมาชิกในวง 4 คน เล่นดนตรีสไตล์ป๊อปร็อก มีผลงานเพลงออกมาเป็นระยะ เส้นทางสายดนตรีเติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เข้าเซ็นสัญญาภายใต้สังกัด Universal Music Thailand มีซิงเกิลแรกชื่อเพลง “เอาที่เธอสบายใจ” และ “เพลงไฟถนน” เป็นซิงเกิลที่ 2

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง