"ไทม์ไลน์ ปี 2562" ย้อนวันวานกับ พระเอก "บิณฑ์" คว้าตำแหน่ง "ฮีโร่แห่งปี"


ให้คะแนน


แชร์

ดังปุ๊บดราม่าตามก้น ปังสุดๆจนต้องยกเป็นปีทองของนักร้องสาว เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กับ ลิลลี่ สาวน้อยร้อยล้านวิวเจ้าของเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอ” กลายเป็นเพลงฮิตโด่งดังข้ามคืน งานโชว์ตัว งานคอนเสิร์ต รายการทอล์กต่างๆ ติดต่อเข้ามาไม่ขาดสาย มีรายได้ลืมตาอ้าปากได้ แต่อยู่ๆมีสาวปริศนาอ้างตนเป็น “ป้า” ออกมาแฉว่าดังแล้วรวยแต่เนรคุณ ลืม “พ่อ” จนกลายเป็นประเด็นร้อนๆให้ “ชาวเผือก” วิพากษ์วิจารณ์สนุกปาก ทำให้เจนนี่ต้องโพสต์ข้อความชี้แจงเชิงตัดพ้อ “คนที่รู้เรื่องนี้ดีที่สุดคือพ่อและหนู” #ไม่ใช่ป้าคนนั้น ให้มากให้น้อยแล้วแต่เหมาะสม #หนูไม่เคยโกรธพ่อที่ทิ้งไป #แต่หนูโกรธป้าที่มาทำลายหนู ถ้าก่อนหน้าป้าสนใจหนูสักนิด ป้าคงจะได้รู้ว่าหนู แม่ และน้องต้องประสบพบเจออะไรมาบ้าง ในวันที่เราลำบาก ตกต่ำไม่มีตังค์กินข้าว ดร็อปเรียนเพราะไม่มีค่าเทอม พวกเราไม่เคยเรียกร้องอะไร แล้วทำไมป้าต้องมาทำกับหนูแบบนี้” กลายเป็นหนังคนละม้วนกันไป แต่ถึงแม้เจอมรสุมดราม่าถาโถมแต่ เจนนี่ ก็ยังได้กำลังใจดีจากแม่ น้องสาวและคนรอบข้าง…เอาน่ะ ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย

ดาวดับคืนสู่ฟากฟ้า เป็นปีแห่งการสูญเสียของวงการบันเทิง เริ่มต้นเดือนแรกของปี ดาราอาวุโส สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ จากโลกนี้ไปด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด วัย 86 ปี มิถุนาใจหมองเศร้า น้ำตาล เดอะสตาร์ หรือ บุตรศรัณย์ ทองชิว เสียชีวิตกะทันหัน หลังล้มป่วยด้วยโรคปริศนา ด้วยวัย 28 ปี และผลการตรวจชิ้นเนื้อบ่งชี้ ว่ามีเชื้อวัณโรคหลังโพรงจมูก เดือนกันยายน แฟนๆ สุดช็อกซีเน่มา เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส ดาราหนุ่ม ตัดสินใจผูกคอตายเพราะโรคซึมเศร้า 17 ต.ค.สิ้นตำนานยอดนักบู๊ เป้า ปรปักษ์ เสียชีวิตอย่างสงบวัย 71 ปี ปิดท้ายปีด้วยดาราอาวุโส แรม วรธรรม คุณพ่อของอดีตพระเอกผู้ล่วงลับ โอ-วรุฒ วรธรรม จากไปอย่างสงบด้วยวัย 86 ปี สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว

คานหักสนั่นวงการ โลกกลายเป็น “สีชมพู” เพราะคู่รักดาราหลายๆคู่ ที่อยู่ในภาวะความรักเบ่งบาน เลยได้เห็นโมเมนต์หวานๆ สุดโรแมนติก ด้วยการคุกเข่าขอแต่งงานให้คนโสดอิจฉาตาร้อนกันเป็นว่าเล่น…เริ่มที่คู่รักนักร้อง กวาง เอบีนอร์มอล กับ น้ำหวาน ซาซ่า เพิ่งเปิดตัวคบกัน ปลายปี 61 พอย่างเข้าสู่ปี 62 ปุ๊บ กวาง ใจร้อนไม่พูดพรํ่าทำเพลงให้เสียเวลา ตัดสินใจคุกเข่าขอ น้ำหวาน แต่งงานซะเลย…สงสัย “เฮีย” กลัวมีลูกไม่ทันใช้?!!

อีกคู่หวานไม่แพ้กัน นางเอกสาว ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ กับ แมทธิว บราก แฟนหนุ่ม ตาน้ำข้าว หลังจากคบ กันนานกว่า 3 ปี ฝ่ายชาย ได้คุกเข่าขอแต่งงาน ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกกลางสวนดอกซากุระ คู่รักต่างวัย จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม กับ จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว ขอแต่งงานบนยอดเขาทิเบต ตั้งแต่กลางเดือนเมษายน 62 ด้วยแหวนเพชรเม็ดเป้งแค่ 7 กะรัต เท่านั้นเอง…กลืนน้ำลายแป๊บ เอิ๊กๆๆ

คู่หวาน กรณ์ ณรงค์เดช นักธุรกิจ หนุ่มไฟแรง รักจริงหวังแต่ง คุกเข่าขอ ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น เจ้าหญิงแห่งทุ่งลาเวนเดอร์ แต่งงานสิจะรออะไรล่ะ ผ่านโมเมนต์น้ำตาแตกด้วยความปลื้มปริ่ม

น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ เซย์เยสหลังจากถูก ดร.วาว ดิลกะ แฟนหนุ่มไฮโซเอ่ยปากขอแต่งงาน หลังจากคบหาดูใจเพียง 2 ปี ปิดตำนานคาสโนว่า

ฟลุค-เกริกพล มัสยวานิช ซุ่มเซอร์ไพรส์แฟนสาว นาตาลี เจียรวนนท์ ขอแต่งงานระหว่างเที่ยวทริปล่องเรือหรู ที่ประเทศกรีซ หลังจากบ่มรัก 9 ปี จนรักสุกงอม

ไฮโซพร้อม สิริสันต์ ชวน เก๋-ชลลดา เมฆราตรี แต่งงานกันเหอะน้อง

ขอแต่งงานสายฟ้าแลบ เป็นใครไม่ได้นอกจาก ไฮโซเซนต์-ธราภุช คูหาเปรมกิจ กับ มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน นางเอกสาว หลังจากเปิดตัวคบกันได้เพียง 1 ปีเท่านั้น

ว่าที่เจ้าสาวคนต่อไป วีเจจ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี เตรียมสละโสดหลังจากนักธุรกิจหนุ่ม ตุ๊-ธนา เอื้ออารักษ์ ยื่นแหวนขอแต่งงานหวานริมทะเล หลังจากฝ่าฟันมรสุมรักมาด้วยกัน

รักสามเส้า เราสามคน ครูเพลงชื่อดัง ชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติ วัย 83 ปี ตกเป็นข่าวดังตอนแก่ชรา หลังจากประกาศเลิกกับเมียเก่า อย่าง ครูปุ้ม ศศิวิมล ถึงขั้นฟ้องหย่าต้องขึ้นโรงขึ้นศาล เพื่ออยากใช้ชีวิตกับแฟนรุ่นลูก งานนี้ต่างฝ่ายออกมาเปิดใจจนกลายเป็นหนังคนละม้วน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนาหู ใจเด็ดมากแม่!!

พี่นาง-ศิริพร อำไพพงษ์ เจอมรสุมชีวิตลูกใหญ่ จนไม่ไหวจะทน ลุกออกมาแฉ!! ผัวกินลูกบุญธรรม งานนี้ต่างฝ่ายสาวไส้กันไปมาจนปิดฉากชีวิตคู่ลง ยอมยกสมบัติให้ไปเกือบ 10 ล้าน เพื่อเป็นค่าหย่า

หญิงไทยใจสตรอง อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ เลิกกับสามี ชินวุธ อาวะกุล หลังจากใช้ชีวิตคู่ผัวตัวเมียมานานถึง 26 ปี มีพยานรัก 2 คน ด้วยเหตุมือที่ 3 ถึงจะเสียใจแต่ข่มความเศร้า ลุกขึ้นมาทำงานต่อได้

ผิดกับนักร้องหนุ่มหุ่นบิ๊กเบิ้ม ป๊อบ-ปองกูล สร้างตำนานรัก “โลกสองใบ” คบผู้หญิงซ้อนกันถึง 2 คน โดยคบสาวปลา 14 ปี จนแต่งเงียบๆ และช่วงบ่ายเจ้าบ่าวหายหัวเพื่อไปเคลียร์กับสาวโบว์ ที่คบหาดูใจกันมา 10 ปี ความลับที่หมกเม็ดเลยแตกโป๊ะ…หล่อจัดปลัดบอก…ก จริงๆ พ่อคู้ณณณ!!!

ปิดท้ายที่คู่รักดารา ไฮโซ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ กับนางเอกลูกครึ่ง แพทริเซีย กู๊ด เกิดรักหมดโปรฯ เลิกสนั่นสะท้านวงการ หลังจากมีข่าวเม้าท์เลิกกันเพราะฝ่ายหญิงมีคนใหม่ โดยฝ่ายหญิงหันไปคบกับน้องสามีของดาราซุปตาร์ พอไมค์จ่อปากกลางงานอีเวนต์ก็ยังยืนยันยังไม่ “เลิก” แต่ถัดมาเป็นวันเกิดของสาว แพท กลับไร้เงาหนุ่ม พีช สายสืบโซเชียลเริ่มขุด “เผือก” กอใหญ่ จนมีภาพหลุด แพท กินข้าวกับ โน้ต-วิเศษ สุดมุ้งมิ้งออกมา ยิ่งไปกว่านั้นภาพในอินสตาแกรมของแพทและโน้ต บังเอิญใจตรงกันติดอิโมจิรูป หมี เหมือนเป็นโค้ดลับรหัสเลิฟ จนต่อมาเกิดดราม่า #ไม่สนิทอย่าติดหมี สุดท้าย พีช ออกมาขอโทษสังคม ยอมรับโกหก เพราะจริงๆ “เลิก” กันแล้ว ส่วน แพท ลั่นไม่ได้คบซ้อนซ่อนรัก แค่มูฟออนเร็วเท่านั้นเอง… มันก็เป็น “มหากาพย์” ชวนกระอักกระอ่วนใจสิจ๊ะหนู

ชีวิตพลิกผัน เมื่ออดีตนักร้องดังยุค 90 ปุ๊กกี้ ชาลาล่า หรือ ปริศนา พรายแสง ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางชีวิต สู่วงการยาเสพติด ถึงขั้นเป็นผู้ค้า แต่สุดท้ายก็ไม่รอด เมื่อตำรวจเข้าจับกุม ปุ๊กกี้ รวมทั้งสามี ชลวิทย์ คีตะตระกูล และพวก ก่อนสารภาพในเวลาต่อมาว่าทั้งเสพยาและค้ายาเสพติดมาหลายปีแล้ว…ชีวิตที่กำลังหวนกลับ “วงการบันเทิง” อีกครั้งเป็นอันปิดฉากลง

ส่วน ฟรอยด์–ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์ นักแสดงหนุ่ม เกือบซวยส่งท้ายปี เมื่อจู่ๆนักศึกษาสาวอ้างโดนดาราฟอฟันมอมยาด้วยการส่งเยลลี่กัญชาให้กินจนมีอาการหน้ามืด ใจสั่น จนโดนดราม่าโดนด่าชุดใหญ่ ทำให้ ฟรอยด์ ลุกขึ้นมาเคลียร์ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่ได้รู้จักน้องนักศึกษา ไม่ได้ส่งเยลลี่กัญชาและไม่ได้พาส่งบ้าน…งานนี้ใครตุ๊ดตู่หรือมโนไม่รู้หรอก?!! แต่ที่แน่ๆความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

ลูกโผล่โตทันใช้ ความลับไม่มีในโลกจริงๆ หลังจากเจอข่าวลือหึ่งว่าซุกลูก แรกๆ ก้อง ห้วยไร่ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง อึดอัดอยากบอกแต่ใจไม่กล้าจนลูกชายคนเล็ก น้องไข่เจียว วัย 1 ขวบ 2 เดือน ถึงตัดใจโพสต์ ข้อความและภาพลงโซเชียล บรรยายเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับบอกเหตุผลที่ต้องปิดบัง แถมเคยมีลูกกับภรรยาเก่ามาแล้ว 2 คน

สุดเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่า แม็กซ์–ณัฐวุฒิ เจนมานะ นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” ยอมออกจากป่า เอ๊ย เปิดตัวลูกชาย น้องชัดเจน วัย 2 ขวบ ในวันเกิดอายุครบ 30 ปีของตนเองให้โลกรู้ว่าลูกคือแรงบันดาลใจและกำลังใจในการทำงาน…เปิดตัวปุ๊บ สาวๆละบ่นเสียดายแต่ก็ยินดี โน “ดราม่า”…หมดยุคละ เป็น “ซุปตาร์นักร้อง” ห้ามมีลูกมีเมีย… ไหนใคร “ซุก” อีกกล้าๆหน่อยเพราะไม่งั้น ระวังโดน “แฉยับ” เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนไม่ได้น้าาา?!!

ปิดท้ายด้วยเรื่องดีๆ ฮีโร่แห่งปี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พระเอก “จิตอาสา” ทนเห็นชาวบ้านเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมจนบ้านเรือนเสียหายไม่ไหวเพราะวัยรุ่นเลยใจร้อน (กว่า) อากาศ ครั้นจะรอหน่วยราชการก็ไม่ทันกิน “เฮีย” ลุกขึ้นมาประกาศอาสาตั้งรับบริจาค เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน เลยได้ใจประชาชนเต็มกระบุงโกย ต่างยกให้เป็น “ฮีโร่น้ำท่วม” ผู้คนแห่บริจาคเป็นจำนวนเงินสูงถึง 422 ล้านบาท แต่ไม่วายมีดราม่าถูกตรวจสอบความโปร่งใสของการนำเงินบริจาคไปใช้…คิดดีทำดี “ชาวบ้าน” ต่างชื่นชม ปรบมือให้คนจริง คนกล้า 2019 สิคะจะรออะไรล่ะ!!

เห็นทีต้องเตรียมโบกมือลา “ปีหมู” ซึ่งไม่หมู ไม่ง่ายเอาเสียเลยเพราะกว่าจะหมด “ปี” แทบอ่วมน่วมไปทั้งตัว จนน่าจะเป็น “หมูไฟ ยุค 4G” ทั้งเผ็ดแซ่บ ซี้ดซ้าด ร้อนแรงไม่แคร์ชาวโลกก็ได้แต่หวังว่าปีหน้า “ปีหนู” จี๊ดๆๆๆ จะมีแต่เรื่องราว จีบๆดีๆตลอดปีบ้างเนอะๆๆ!!

ทีมข่าวบันเทิง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง