"เพชร" ชายแท้ "แปม" รู้ดีที่สุด ดังเพราะตุ๊ดซี่ส์ รัก 7 ปีไม่หวั่นอาถรรพ์


ให้คะแนน


แชร์

อยู่กับคาแรกเตอร์ “กัส” มา 4 ปีเต็ม แถมล่าสุดหนัง “ตุ๊ดซี่ส์ & เดอะเฟค” ก็ดังเป็นพลุแตก จนแฟนๆบางกลุ่มยังติดภาพ เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข คือสาว จากหนังตุ๊ดซี่ส์ฯไปจริงๆ แต่คนที่รู้ว่าไม่ใช่ คือ แฟนสาว แปม ศิรภัสรา นักร้องสาวเป็นเพื่อนคู่คิด คบหามานาน 7 ปีแล้ว เพชร เองก็ยืนยันแมนทั้งแท่ง

“คนรักและเอ็นดูคนจำเพชรว่าเป็นแบบนั้นมาจากซีรีส์ บางคนมาเจอเรา อ้าว! ถามเพชรจริงๆ เป็นผู้ชายเหรอ แล้วแสดงได้ยังไงนี่ ไปเติม น้ำมันเปิดกระจกให้เขา เช็ดคำแรกที่เห็นหน้า เพชร เขาเรียกเลยว่า พี่กัส พอเขารู้ว่าเพชรเป็นผู้ชาย เขาก็จะชมว่าแสดงเก่งมากเลย” ส่วนตัวเพชรติดเป็นกัสในชีวิตจริงบ้างไหม? “ตอนอยู่กับ เต๋อ รัฐนันท์, ปิงปอง ธงชัย ก็เล่นมุกแบบกัส เล่นสนุกๆ คาแรกเตอร์กะเทยในเวลาทำงานสนุกกัน ปกติอยู่กับที่บ้าน อยู่กับเพื่อน อยู่กับแฟน ก็ไม่ติดกัสไป”

แฟนคลับ รู้ว่าไม่ได้เป็น? “ใช่ครับ แค่ตามไอจีเพชร ทุกคนก็จะรู้แล้วว่าเพชรเป็นผู้ชาย ในชีวิตจริงเพชร คนละเรื่องกับกัสมาก เพชรก็เข้าใจว่าเขารู้จักเรา จำภาพแรกจากกัส พอเขาได้มาอยู่ในชีวิตเพชรจริงๆได้เข้ามาเห็น เขาก็ชื่นชอบตัวเพชรแบบที่เป็นเพชร” แต่แสดงได้จนคนเชื่อ? “เพชรชอบความท้าทาย การที่เราจะทำอาชีพเป็นนักแสดง ไม่ว่าเราเจอคาแรกเตอร์แบบไหน ผมก็จะทำมันเต็มที่ สุดท้ายแล้วคนดูจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก็แล้วแต่เขาชอบไม่ชอบแล้วแต่เขา หรือวันนึงผมต้องไปเล่นคาแรกเตอร์ผู้ชายเฉยๆ แล้วเขาไม่ชอบ ผมก็ไม่ซีเรียสนะ แต่ระหว่างผมทำ ผมตั้งใจทำอยู่แล้ว เพชรว่าบทนี้มันพิเศษมากเลยสำหรับบทกัส”

ไม่เป็นเพราะมีแฟนเป็นผู้หญิง ชื่อแปม? “ผมมีแฟน เราคบมา 7 ปีแล้ว นานมาก อยู่ให้กำลังใจกันมาเรื่อยๆเขาก็ทำเพลงไป เราก็แสดงไป เราเป็นกำลังใจให้กันเสมอ” ใครเป็นฝ่ายไม่มีเวลาให้กัน? “แล้ว แต่ช่วงครับ” แปมเป็นนักร้องค่ายวอร์นเนอร์ มิวสิค ในฐานะแฟนช่วยอะไรบ้าง? “เราก็ช่วยเป็นคนแชร์อะไรด้วยกันตลอด เวลามีงานชิ้นนึง ก็มาแชร์กัน เป็นคู่ที่คุยกันเหมือนเพื่อน ทั้งเรื่องงาน ครอบครัว เราคบกันเหมือนเพื่อน คุยกันได้ทุกเรื่อง มันก็มีส่วนนะที่ทำให้เราคบกันได้ยาว น่าจะเป็น เหตุผล ที่สุดๆไปเลย ที่เราเข้าใจเขา เขาเข้าใจเรา คนทำงานวงการบางคนไม่เข้าใจใน รูปแบบของการทำงาน หากเรามีเวลาให้เขาน้อย แต่นี่พอเป็นคนในวงการทั้งคู่ ต่างคน ต่างเข้าใจจุดยืนของแต่ละคนก็เลยเข้าใจ”

กลัวอาถรรพณ์ เลข 7 ไหม? “ผมไม่ซีเรียส ไม่ได้เชื่อเรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่ 7 วันมันก็เลิกกัน ได้ สองอาทิตย์ก็เลิกได้ ตัวเลขมันไม่ได้มีผลสำหรับ ผม สิ่งที่มีผลคือความเข้าใจที่ผมคุยกับเขามากกว่า เขาก็ไม่เชื่อ เชื่อในตัวเองกันมากกว่า คู่ผมน่าจะหายหวานมาพักใหญ่ 7 ปี มันก็นานแล้วนะ อาจจะไม่ค่อยได้ลงรูปเท่าไหร่ แต่เวลาอยู่ด้วยกัน เราหวานกันอยู่แล้ว เราไม่ชอบถ่ายรูปลงเพื่อให้คนมาวี้ดเรา แต่เวลาผมอยู่กับเขา ผมหวานกับเขาอยู่แล้ว”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง