"อ๊อฟ" บอกแม่แล้วเตรียมไปขอ "ลูกพีช"


ให้คะแนน


แชร์

ฟุ้งน้ำยาดีอยากมีลูกเลย แต่แฟนสาวห่วงงาน

โลดแล่นวงการมานาน ล่าสุดกลับมารับบทพระเอกเต็มตัวในละครเรื่อง “ทางเสือผ่าน” หนุ่ม อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา ยังอัปเดตความรักกับสาว ลูกพีช-ศศิยา แฟนสาวนอกวงการที่คบมายาวนาน หลังเตรียมเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่พร้อมมีข่าวดีไม่เกินปีหน้า เจอ อ๊อฟ บวงสรวงละคร “ทางเสือผ่าน” และ “สิงห์สั่งป่า” ที่ช่อง 7 เลยถามถึงอัปเดตแพลนแต่งงานหน่อย?

“ก็มีแพลนกับแม่ผมว่าจะเข้าไปคุยกับทางครอบครัวน้องเค้า แต่ส่วนตัวผมเอง เราเป็นผู้ชาย เราพร้อมมากอยู่แล้ว ซึ่งเราบอกแม่ว่าถ้าไม่ในปีนี้ก็ปีหน้า เดี๋ยวเราต้องเข้าไปคุย ผมเองได้คุยกับน้องเค้าไว้แล้วให้บอกทางครอบครัวเค้าว่าเดี๋ยวเราจะเข้าไปคุยตอนนี้ไม่มีอะไรติดขัด รอแค่เวลาว่าฤกษ์ยามทางผู้ใหญ่อยากให้เป็นช่วงไหน เราได้แสดงความรับผิดชอบให้เค้ามั่นใจมากขึ้นแล้ว” แฟนเราพร้อมแค่ไหน? “ผมว่าผู้หญิงเค้าคงไม่คุยเรื่องนี้หรอกน้อยคนนะที่จะพูดว่าอยากจะแต่งงานแล้ว แต่ผมว่าวันนึงที่เราเอ่ยปากขอเค้า หรือให้ ผู้ใหญ่เข้าไปคุยถึงเวลา ตรงนั้น ผมว่าเค้าก็ดีใจแล้ว คู่เราคบกัน มาปีนี้ปีที่ 9 แล้วและกว่าจะถึงวันแต่งงานก็คงเป็นปีที่ 10 หรือ 11 มันน่าจะศึกษากันมาพอสมควร”

วางแผนการใช้ชีวิตคู่ยังไงบ้าง? “ก็ต้องเป็นการที่ทั้งคู่ยังคงต้องทำงานของตัวเอง เราก็ต้อง ดูแลครอบครัวของเราด้วย การใช้ชีวิตครอบครัว มันไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นจุดเริ่มต้นของคนสองคนซึ่งเราต้องมาแชร์ให้อยู่ตรงกลางให้ได้ ตอนนี้เราก็คุยๆกันนะ” เวลาการทำงานของเราจะมีผลต่อชีวิตครอบครัวมั้ย? “ผมว่าเรื่องงานเราต้องคุยกันอยู่แล้ว เราห่วงแค่ว่าพอเรามาใช้ชีวิตคู่จริงๆ เราจะมองเรื่องไหนเป็นหลักมากกว่า เช่นเรื่องลูก มันค่อนข้างต้องวางแผน” เราอยากมีลูกเลยมั้ย? “สำหรับผมพร้อมเลย อยากมีลูกแล้ว เพราะคนแวดล้อมผม เพื่อนๆก็มีกันหมดแล้ว เราก็เห็นความน่ารักแล้วอยากจะมีบ้าง ผมพร้อมตั้งแต่ผมเอ่ยปากบอกคุณพ่อคุณแม่แล้วว่าต้องหาเวลาไปเจรจา ซึ่งทางครอบครัวผมเค้าตามใจผมเลย” แฟนเราล่ะ อยากมีลูกเลยมั้ย? “ผมว่าเค้าอาจจะอยากทำงานก่อน เพราะการมีลูกต้องเบรกงาน”

แล้วเราจะว่ายังไงในเมื่อเราอยากมีเลย? “ก็อาจจะต้องคุยให้ชัดเจนว่ากี่ปีแล้วจะได้ตั้งเป้าหมายกันทั้งคู่ แต่ถ้าถามผม ผมอยากมีเลยเพราะพร้อมแล้ว สมัยนี้บางคนมีลูกก่อนก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค สมัยนี้คนที่ทำงานหนักมีลูกยาก เคี่ยวเข็ญกันกว่าจะมี หลายคน บอกกับผมว่ามันยาก อย่ามั่นใจว่าจะมีง่ายๆ เค้าเคยคิดแบบเรามาแล้ว ทุกวันนี้ยังไม่มีเลยให้มั่นใจว่าถ้าพร้อมก็มีเลยดีกว่า” แล้วเรามั่นใจมั้ย? “(หัวเราะ) ผมก็พูดกับเค้าตลอดว่าเชื้อผมดี ผมยังไงก็ได้ แต่มีรุ่นพี่ผมที่ก็พูดแบบนี้ จนทุกวันนี้ยังไม่มีเลย เพราะเค้าทำงานหนักเรื่องแบบนี้ต้องพร้อมทั้งสองฝ่าย ผมขอลองด้วยตัวเองก่อน ถ้าพยายามแล้วยังไม่มาก็ไม่ติดที่จะต้องพึ่งแพทย์ครับ” อยากมีลูกกี่คน? “2 คน ชายคน หญิงคน” เตรียมตัวเป็นพ่อบ้านใจกล้า? “ส่วนมากเป็นการคุยเล่นกันมากกว่า (หัวเราะ) ไม่มีจุดยืนเลย รุ่นพี่เราที่เคยคุยไว้หนักหนา ที่ว่าใจกล้าเนี่ย ถอยทุกราย”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง