"มี้ตู่" ไฟเขียว "เป๊ก" แฟนลูกสาว ยิ่งกว่าให้ผ่าน ภูมิใจ "น้องเพลง" จบโท


ให้คะแนน


แชร์

ชื่นใจคนเป็นแม่สุดๆหลัง “น้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม” ลูกสาวหม่ามี้ “ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย” คว้าปริญญาโทจากประเทศอังกฤษมาเรียบร้อย แล้วยังมีหนุ่มหวานใจหนุ่มไฮโซ “เป๊ก-เศรณี ชาญวีรกูล” ดูแลอย่างดี เจอมี้ตู่เลยถาม

น้องเพลงจบโทแล้วจะกลับมางานแสดงมั้ย?

“มีละครติดต่อมา แต่ว่าเพลงสมัครงานไว้ก่อนแล้วก่อนจะรับปริญญา ได้งานที่กรุงเทพฯ เค้าชอบทางอสังหาริมทรัพย์ ตอนนี้ถ้าคุยกับเค้าคือคุยแต่เรื่องนี้ตลอด เค้าจะอ่านหนังสือหุ้น ไฟแนนซ์ เราก็ดีใจกับลูกด้วย เพราะว่านี่คือสิ่งที่ลูกรัก และมีความสุขและอยากทำได้อิ่มใจแล้ว ส่วนเรื่องละครเวทีเค้าทำแล้วมีความสุข ยังไงก็ไม่ทิ้ง ทีนี้ก็ต้องอยู่กับงานประจำของเค้า”

ภูมิใจกับลูกแค่ไหน?

“นี่แหละ จะเป็นคุณนายละเอียด แล้วมาละเอียดกับแม่ด้วย แม่ยังละเอียดไปทางเรื่องความสะอาดแต่ว่าเพลงนี้ทุกอย่างเลย เราบางทียังปล่อยๆแต่ว่าลูกเหมือนเราทุกอย่างแต่ว่าละเอียดกว่าเราในเรื่องนี้ เราโอเคเลย ส่วนกับพ่อนี่เดี๋ยวนี้นั่งคุยเรื่องหุ้นกับพ่อตลอด เค้าเป็นคนตั้งใจจะทำอะไรเค้าจะทำเต็มที่มาตั้งแต่เด็ก เป็นคนมีแพลนในชีวิต ตอนเรียนเค้าตั้งใจเรียนปริญญาตรีได้เกียรตินิยม แต่ว่าตอนโทไม่ได้เพราะว่ามันหนักมาก เราก็คอยให้กำลังใจลูกตลอด”

แต่ว่ามีหนุ่มเป๊กไปช่วยด้วย?

“เค้าช่วยกัน ซัพพอร์ต โชคดีที่เค้าเรียนทางด้านไฟแนนซ์มา ลูกทั้งสองคนก็เหมือนว่าเค้าดูแลกันให้กำลังใจกัน”

คู่บุญเรื่องเรียน เรื่องใช้ชีวิต?

“มันก็ไม่ง่ายนะ ที่คนสองคนจะมาเจอกัน มีความเหมือนกันทางความคิดและที่สำคัญคือการเลี้ยงดูของครอบครัว ที่สำคัญที่บ้านคุณเป๊กทั้งพ่อแม่ ปู่ย่า เค้าใกล้ชิดกับลูก ลูกก็ใกล้ชิด นี่คือการที่เลี้ยงดูมาเหมือนกัน ทำให้สนิทสนมกันจากคำว่าเพื่อน จนมาเป็นคนที่เป็นคนพิเศษได้ มาตรงนี้เราดีใจที่ต่างคนต่างมีความตั้งใจที่จะกลับมาตั้งใจทำงาน”

เคยคิดว่าถ้าเค้ากลับมาแล้วเค้าจะพร้อมใช้ชีวิตคู่กันมั้ย?

“ไม่ค่ะ เพราะว่าลูกพูดเลยว่ากลับมาทำงาน ไม่แต่ง พูดทั้งคู่เลย พูดเองเราไม่ได้ถาม เค้าต่างคนต่างพูดเลย เราก็ไม่ได้อะไร แค่อยากให้เค้ามีความสุข มีอะไรก็ซัพพอร์ตกัน เป็นกำลังใจให้กัน”

อย่างนี้ต้องเรียกว่าครอบครัวให้ผ่านยิ่งกว่าผ่าน?

“คือเค้ามีความคิดเหมือนเราเลย การตัดสินใจ พฤติกรรมบางอย่าง ชอบทำความสะอาดรองเท้า จนเพลงบอกว่าความคิดเรากับน้องเป๊กเหมือนกัน ท่าเช็ดรองเท้าเหมือนกัน เราก็แฮปปี้ที่เห็นโมเมนต์ของลูกที่มีความสุขแบบนี้พอแล้ว พอคนเรามีความสุขก็เหมือนเราได้วิตามินเนอะ ถ้าเรากินอาหารดีมันก็ส่งเสริมให้ร่างกายเราแข็งแรง มันเป็นอย่างนั้น”

พ่อว่าอย่างไรบ้างเพราะว่าตอนแรกพ่อหวงมาก?

“ปกติพ่อไม่ค่อยพูดอะไรนะ ถ้าจะมีกิจกรรมอะไรก็คือชวนลูกไปดูแข่งรถ ชวนน้องเป๊กไป เข้าถูกทาง”

อยากมีหลานมั้ย?

“ถึงขั้นหลานเลยเหรอ ของพวกนี้คืออนาคตเราไม่รู้ อะไรเลย อาจจะเป็นเพื่อนกันไปแบบนี้ ดีๆกันไปตลอดก็ได้ ใครจะรู้ จริงๆสิ่งที่ได้ยินคือเค้าแฮปปี้ที่เป็นแบบนี้ โฟกัสกับสิ่งที่ทำ เค้าเคยบอกว่าจากนี้ไปถึง 5 ปี เค้าก็พัฒนาตัวเองให้แม่เห็น”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง