เนย-ภูมิ ชวนหนุ่มสาวประชันแคทวอล์ค ไทยซุปเปอร์โมเดล-สมาร์ทบอย 2020


ให้คะแนน


แชร์

กลับมาอีกครั้งกับเวทีที่เปิดโอกาสให้กับสาวๆ หนุ่มๆ ในการก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงกับเวทีการประกวด “ไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2020” และเวที “สมาร์ทบอย 2020” เวทีที่แจ้งเกิดนางแบบ นักแสดงแถวหน้าของเมืองไทย วันนี้ตัวแทนรุ่นพี่ทั้งสองเวที เนย ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ ไทยซุปเปอร์โมเดล 2015 และ ภูมิ เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ ผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้ายเวทีสมาร์ทบอย 2018 มาเชิญชวนหนุ่มสาวที่มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก และอยากเข้าวงการบันเทิง ให้มาสมัครเข้าประกวดเวทีนี้

เนย ปภาดา

ซึ่ง เนย บอกว่า “วันนี้มาโปรโมตเชิญชวนคนมาสมัครไทยซุปเปอร์โมเดล 2020 ค่ะ เราก็รับสมัครกันมาทุกปี แต่ปีนี้รับสมัครรอบคัดเลือกรอบแรกวันที่ 18-19 มกราคม ที่โซน B เซ็นทรัลลาดพร้าว เวลา 10.00-13.00 น. รับสมัครอายุตั้งแต่ 16-24 ปี ส่วนสูง 165 เซนติเมตรขึ้นไปค่ะ มาสมัครด้วยตัวเองเลย แล้วแต่งตัว เสื้อผ้าหน้าผมมาให้พร้อม จากนั้นจะมีการประกวดรอบ 20 คนสุดท้ายในวันที่ 28 มกราคม หลังจากนั้นจะเก็บตัวประมาณ 2 เดือน โดยรอบตัดสินจะมีขึ้นในวันที่ 27 มีนาคมค่ะ”

นอกจากนี้ เนย ยังเผยถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากการประกวดว่า “เนยได้ตำแหน่งไทยซุปเปอร์โมเดล 2015 ก็ผ่านมา 5 ปีแล้ว เป็นเวทีที่เรียกได้ว่าเป็นก้าวสำคัญที่เปิดโอกาสให้เราได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว เพราะว่าใครที่มาสมัครถึงไม่ได้ตำแหน่งก็ยังมีโอกาสได้เข้ามาแคสติ้งเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 อยู่แล้ว ด้วยตัวเนยเองได้ตำแหน่งก็ได้รับโอกาสมาเป็นนักแสดง ซึ่งต่อยอดจากตรงนั้นด้วย มีโอกาสได้ทำอะไรหลายๆ อย่างค่ะ คนที่มาประกวดจะได้ทั้งทักษะการเดินแบบ พัฒนาบุคลิกภาพเราจะดีขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น ได้โอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง

ถามว่าการที่เราเข้ามาประกวด มีโอกาสทำให้เข้าวงการบันเทิงได้ง่ายขึ้นมั้ย สำหรับเนยมองว่ามันเป็นการเปิดโอกาสให้กับตัวเองด้วย เพราะว่าคนที่อยากเข้ามาเป็นนักแสดงหรือก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง การพาตัวเองเข้ามาหาโอกาสเป็นเรื่องที่ดีมากๆ อย่างน้อยเราก็ต้องได้มาลองให้คนได้เห็น อย่างเวทีไทยซุปเปอร์โมเดล เรามาประกวดเข้ารอบ 20 คนไป ผู้ใหญ่ก็ต้องเห็นอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ตำแหน่ง แต่ว่าได้ผ่านสายตาผู้ใหญ่ก็มีการเรียกเข้ามาแคสติ้งหนังบ้าง น้องๆ ที่เข้ารอบ 10 คน ตอนนี้ก็มีโอกาสเป็นนักแสดง ขึ้นเป็นนางเอกก็มี สำหรับตัวเนย ผลงานค่อนข้างจะมีต่อเนื่องค่ะ

ก็อยากเชิญชวนค่ะ สำหรับสาวๆ ที่อยากมีความมั่นใจหรืออยากพัฒนาบุคลิกภาพของตัวเอง ให้ลองมาประกวดเวทีนี้ดู ที่สำคัญคือจะได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง เราอาจจะไม่รู้หรอกว่าเรามาประกวดเราจะได้ตำแหน่งหรือเปล่า อยากขอให้มา ขอให้กล้าที่จะเปิดโอกาสให้กับตัวเอง เพราะว่าโอกาสนั้นอาจจะเป็นของคุณก็ได้”

ภูมิ เกียรติภูมิ

ส่วนเวทีสมาร์ทบอย ภูมิ บอกว่า “สมาร์ทบอย 2020 ปีนี้เราก็จะปรับเปลี่ยนนิดหน่อย ปีที่แล้วจะรับอายุตั้งแต่ 14-17 ปี ปีนี้จะเป็นอายุตั้งแต่ 15-18 ปีครับ เราเริ่มรับสมัครในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่เดอะสตรีทรัชดา รอบตัดสินจะตัดสินที่เวทีเดียวกันกับไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2020 ของสมาร์ทบอย เก็บตัวจะสั้นกว่า ในวันที่ 1 เราจะคัดเลือก 12 คนเลย แล้วก็เก็บตัวต่อพร้อมๆ กับไทยซุปเปอร์โมเดลครับ”

จากนั้น ภูมิ เล่าถึงประสบการณ์จากการเข้าประกวดเวทีสมาร์ทบอยว่า “จริงๆ ส่วนตัวภูมิเป็นคนไม่กล้าแสดงออก ไม่มีความมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่ พอเราได้มาเดินในเวทีนี้ ได้เดินต่อหน้าผู้คน มันทำให้เรารู้สึกว่าเรากล้าแสดงออกมากขึ้น เราเข้าสังคมกับคนอื่นได้ดีมากขึ้น พูดคุยพบปะกับทุกคนและคุยได้ง่ายขึ้นครับ ได้สังคมดีๆ ในระดับหนึ่งเลย เพราะว่าคนที่เรามาเยอะมาจากหลายที่ เราไม่รู้ว่าเค้าคือใคร เป็นยังไง แต่พอมาอยู่รวมกันกลายเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกัน อยู่แล้วมีความสุข

ซึ่งการมาประกวดเวทีสมาร์ทบอย สำหรับภูมิก็ไม่ได้ตำแหน่งครับผม แต่เข้ารอบ 12 คน แต่ก็มีการเรียกไปแคสติ้งอีกที แล้วก็มาเซ็นสัญญากับช่องด้วย จริงๆ หลายท่านก็เรียกมาคุยให้ไปลองแคสติ้งดู พอเราเข้ากับบทบาทเราก็ได้ก้าวเข้าไปเล่นละคร ผมว่าหนุ่มๆ สมัยนี้เป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวเยอะนะ แต่ว่าไม่กล้าแสดงออก ไม่กล้ามาออกเวที จะเขินอาย เราไม่ต้องเขิน ทำใจกล้าๆ เดินเข้ามาเลย ลองสมัครดู ซ้อมเดินเยอะๆ ใครไม่มีความมั่นใจก็ซ้อมเดินเยอะๆ เราจะมีความมั่นใจมากขึ้น พอเราได้มาลองเวทีแล้วเราจะมีครั้งต่อๆ ไป เราจะชินเวทีมากขึ้นครับ”

สำหรับผู้ที่สนใจการเข้าประกวด สามารถติดตามข่าวสารการประกวดได้ที่ Website : www.ch7.com/tsm, Facebook Fanpage : Thai Supermodel Contest, Instagram : @thaisupermodel, Twitter : @tsmch7

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง