วิวาห์ชื่นมื่น น้ำชา ควงแขน ดร.วาว เผยคำมั่น รักซื่อสัตย์ ตลอดไป อีก 2 ปี มีทายาท


ให้คะแนน


แชร์

วิวาห์ชื่นมื่น น้ำชา ควงแขน ดร.วาว เผยคำมั่น รักซื่อสัตย์ ตลอดไป อีก 2 ปี มีทายาท

วิวาห์ชื่นมื่น /วันที่ 31 ม.ค ที่ โรงแรมโฟร์ซีซั่น เจริญกรุง นักร้องนักแสดงสาว น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์  จูงมือเจ้าบ่าว ด็อกเตอร์วาว ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ เปิดใจกับสื่อมวลชน ถึงความรู้สึกของวันสำคัญในชีวิต วางแผนชีวิตหลังแต่งงาน โดยคู่บ่าวสาวป้ายแดง เข้าพิธีสมรสตามหลักศาสนาคริสต์ ณ อาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรัก แบบเรียบง่าย ไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

เล่าบรรยากาศตอนเช้าเป็นอย่างไร?

น้ำชา :  “ตอนเช้าเป็นพิธีแต่งแบบคริสต์ เพราะชากับครอบครัวเป็นคาทอริก ราบรื่นไปด้วยดี ตื่นเต้นมาก นอนไม่หลับ วันนี้เป็นวันที่มีความหมายสำหรับเรามาก เห็นพี่ๆน้องๆ เพื่อนๆ มารวมตัวกัน เป็นวันที่น่าจดจำที่สุดเหตุการณ์หนึ่งในชีวิตเราก็ว่าได้ รู้สึกตื้นตันมากตั้งแต่รออยู่ในรถจะเข้าไปในโบสถ์ พอถึงตอนนั้นมันตื้นตันไปหมด โมเม้นต์ที่คุณพ่อควงเราเข้าโบสถ์ รู้สึกเหมือนอยู่ในหนังโรแมนติกเรื่องหนึ่งที่พ่อส่งลูกสาวให้เจ้าบ่าว รู้สึกดี โรแมนติกมากเลย”

ดร.วาว : : “ตื้นตันและดีใจ เมื่อคืนก็ตื่นเต้นนอนไม่หลับเหมือนกัน เมื่อเช้ารู้สึกรู้สึกอบอุ่น เป็นงานเล็กๆ คนไม่ได้มาก เป็นคนในครอบครัวทั้งหมดจะอยู่ในงานช่วงเช้าอบอุ่นดี ต้องมีความรับผิดชอบในชีวิตเยอะขึ้นเลยครับ”

วิวาห์ชื่นมื่น

คุณพ่อของเจ้าสาวพูดอะไรกับเจ้าบ่าวบ้าง?

ดร.วาว :  “พูดสั้นๆว่าฝากดูแลน้องด้วยนะ คำมั่นสัญญาที่ให้ต่อหน้าบาทหลวง ก็ให้คำมั่นว่าจะรักกันและซื่อสัตย์ ให้เกียรติกันไปตลอดชีวิต

น้ำชา :  “ไม่ใช่แค่เขาดูแลเรา เราก็ต้องดูแลเขาด้วยเหมือนกัน เชื่อว่าเราจะต้องช่วยกัน ไม่ใช่หวังจะให้เขาดูแลเราอย่างเดียว ต้องช่วยดูแลกันในทุกๆเรื่อง สมมติว่าเขาไม่สบายใจอะไรมา เรื่องงาน เรื่องชีวิตส่วนตัว ก็อยากให้รู้สึกว่าตั้งแต่นี้ก็จะมีเราที่เป็นที่พักพิงของเขา”

คุณแม่ฝากฝังอะไรกับเจ้าบ่าวบ้าง?

น้ำชา : “จริงๆคุณแม่ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก แค่มองหน้าก็รู้แล้ว ท่านก็ตื้นตันไม่แพ้เราเลย ไม่ต้องพูดอะไรมากก็รู้สึก แม่เคยพูดว่าเขาก็สบายใจไปเปราะนึงที่มีคนมารับช่วงต่อจากเขา”

ทางครอบครัววาวล่ะ?

ดร.วาว : “ก็มีบอกว่าขอให้ใช้ความอดทน ให้อภัยกัน ก็อวยพรขอให้มีชีวิตแต่งงานที่ดี แล้วก็รักกันตลอดไป”

คุณแม่เจ้าบ่าวมีฝากฝังอะไรกับเจ้าสาวไหม?

ดร.วาว : “ก็แค่บอกว่าขอให้รักกันไปตลอด”

ความรักครั้งนี้กว่าจะได้ลงเอยต้องผ่านอุปสรรคเยอะเลย?

ดร.วาว : “ดีครับ ตอนนี้ทุกอย่างปกติ เราคบกันมา3ปีแล้ว ก็นานพอสมควร มันก็พิสูจน์อะไรหลายๆอย่าง”

น้ำชา : “หลายเรื่องเลย เราเจออุปสรรคอะไรกันมาเยอะ ก็เหมือนกับทุกคู่แหละ เรามาถึงจุดนึ้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย เราลองผิดลองถูก ผ่านอะไรมาด้วยกัน จนเรารู้สึกว่า…มันจะรู้สึกเองว่านี่คือคู่ของเรา เราสามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนๆนี้ได้ตลอดไป และพร้อมที่จะเจอปัญหาใหม่ๆไปพร้อมกันอีกในอนาคต ก็จะจับมือกันไม่ไปไหน”

อะไรที่ทำให้เรามั่นใจในตัวเจ้าบ่าว?

น้ำชา : “ตัวเขาเป็นคนชอบเด็ก ชาได้เห็นหลายๆโมเมนต์ที่เขาอยู่กับเด็ก ลูกๆเพื่อนเขา เขาเป็นคนอบอุ่น เป็นภาพที่เราเห็นแล้วเรารู้สึกว่าเป็นภาพที่เราอยากเห็นในชีวิตครอบครัวของเราเองบ้าง ที่ไม่ใช่ลูกของเพื่อนหรือของใคร วันนึงเรามีครอบครัวด้วยกันชามั่นใจว่าเราจะเป็นครอบครัวที่อบอุ่นอีกครอบครัวนึง”

เห็นเราเคยให้สัมภาษณ์ว่า จะรักวาวไปจนถึงลมหายใจสุดท้าย ?

น้ำชา : “ก็แต่งงานกันแล้วอะเนอะ (หัวเราะ) ก็ควรจะเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า (ยิ้ม)”

ทางวาวเองมีอะไรอยากจะบอกกับเจ้าสาวบ้าง ?

ดร.วาว : “สัญญาว่าจะดูแลกันตลอดไป จะทำหน้าที่สามีและหัวหน้าครอบครัวให้ดีที่สุดครับ

เห็นก่อนหน้านี้ไปเข้าคอร์สใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกันมาแล้ว ?

ดร.วาว : “ครับ ผมนับถือศาสนาพุทธใช่ไหมครับ หากจะแต่งงานในโบสถ์คาทอลิกก็ต้องผ่านการอบรม เพราะฉะนั้นผมก็เลยต้องเข้าไปอบรมครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของทุกคู่อยู่แล้วที่ไม่ใช่คาทอลิกทั้งคู่”

จากนี้น้ำชาจะต้องแบ่งเวลายังไง ทั้งงานในวงการและการดูแลครอบครัว ?

น้ำชา : “ก็เหมือนเดิมค่ะ การที่เราแต่งงานกันคือการที่เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ได้คบกันในฐานะแค่แฟน เรามองอนาคตร่วมกัน นั่นคือจุดที่เราตัดสินใจที่จะแต่งงานกันค่ะ มันไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ งานน้ำชาก็ยังทำเหมือนเดิม ถ้ามีผู้ใหญ่ให้โอกาสชามาเล่นละครหรือทำอะไรในวงการ ชาก็ยังรับเหมือนเดิม ไม่ได้ไปไหนค่ะ”

ดร.วาว : “ตัวผมก็โอเคครับ ตอนก่อนจะแต่งก็ทราบอยู่แล้วว่าต้องเจออะไร อีกอย่างอาชีพของเขาก็ไม่ตรงกับอาชีพของผม ผมเองก็ไม่ค่อยประเทศไทย เดือนหนึ่งอยู่ 2 อาทิตย์เท่านั้นเอง น้ำชาเขาก็รับตรงนี้ได้ ก็เหมือนๆ กัน”

มีบินตามไปให้กำลังใจด้วยไหม ?

ดร.วาว : “3 ปีที่ผ่านมา บินตาม 2 ครั้งได้มั้ง (หัวเราะ)”

น้ำชา : “คืองานเราเยอะมาก เวลาเขาไปก็ประมาณ 2 อาทิตย์ บางทีเกือบเดือนเลย แต่เราก็มีเคยไป 1-2 ครั้ง ไปแค่ 3 วัน ไม่ได้ไปนานค่ะ”

พอแต่งงานแล้วจะบินไปดูแลบ่อยขึ้นไหม ?

น้ำชา : “(ยิ้มและหันไปบอก ดร.วาว) ถ้าเหงาก็บอกนะ เดี๋ยวบินไปดูแลค่ะ”

ขออนุญาตถามถึงสินสอด มีอะไรบ้าง ?

น้ำชา : “มันต้องมีให้กันอยู่แล้วค่ะ”

ดร.วาว : “ก็ตามความเหมาะสมครับ แต่ขอเก็บไว้เป็นเรื่องทางจิตใจดีกว่า ไม่อยากจะให้ตีออกมาเป็นมูลค่า”

วางแพลนจะลูกเลยไหม ?

น้ำชา : “สักพักค่ะ เดี๋ยวขอเวลาสักประมาณครึ่งปีขอดูก่อน คือยังไม่ได้แพลนเลยว่าจะมีเมื่อไหร่ดี”

แต่ดูเหมือน ดร.วาว อยากจะมีภายในปีนี้ ?

ดร.วาว : “ก็คิดว่าภายใน 1-2 ปีครับ เดี๋ยวจะวิ่งตามลูกไม่ไหว (หัวเราะ)”

น้ำชา “โห อายุเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ (หัวเราะ)”

แพลนฮันนีมูน?

วาว :  “ผมแพลนเรื่องฮันนีมูน เพราะให้ชาเขาแพลนเรื่องงานแต่ง แบ่งหน้าที่กัน วางแผนว่าจะไปแอฟริกาใต้ ไปเคปทาวน์ แล้วก็โจฮันเนสเบิร์ก ไปซาฟารีกัน”

น้ำชา :  “เราไปลุยๆ เนอะ คนอื่นเขาไปโรแมนติก เราก็จะแหวกแนวนิดนึงเพราะชาชอบสัตว์มากแล้วก็อยากไปแอฟริกามานานแล้ว ไม่เคยได้ไป ไปดูในกูเกิ้ลคือสวยมาก คนที่ไปมาเขาก็บอกว่าสวย ไปซาฟารีไปดูสัตว์ป่าค่ะ”

ในส่วนของงานวันนี้ธีมงานเป็นอย่างไรบ้าง?

น้ำชา : “จะมีความป่าๆ ดอกไม้ป่า มีดาวหาง เวทมนตร์อะไรแบบนี้ ไม่ได้บอกว่าเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์นะ (หัวเราะ) คือชาชอบความเซอร์ๆ ปนกับความคลาสสิก ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่พอเดินเข้างานมาจะสัมผัสได้ว่ามันดูป่าๆ นิดๆ ดอกไม้ก็จัดแบบคลาสสิกค่ะ”

ของชำร่วยเป็นเพลง?

น้ำชา : “เป็นโอกาสโปรโมตซิงเกิลใหม่เลย ก็เป็นซิงเกิลใหม่พี่วาวยังไม่ได้ฟังนะ เป็นซิงเกิลที่ทำขึ้นมาเพื่อมอบให้พี่วาวค่ะ เพิ่งตอนนี้เลยด้วย เป็นเพลงที่ดีอยากให้ลองฟังกันค่ะ”

จดทะเบียนสมรสเมื่อไหร่?

วาว : “ยังไม่ได้คิดตรงนั้นเลย งานแต่งก็เพิ่งเสร็จไปเมื่อเช้านี้”

น้ำชาจะเปลี่ยนนามสกุลหรือคำนำหน้าไหม?

น้ำชา : “จริงๆ ยังไม่ได้คิดเลย ที่แต่งกันเหตุผลเดียวเลยก็คือ เรามองอนาคตด้วยกันแล้วก็อยากสร้างครอบครัวไปด้วยกัน ที่แน่ๆ คือความรักเพียวๆ เลย ที่เราอยู่มาถึงจุดนี้ได้ก็เจออะไรมาเยอะ ไม่ได้เรียบง่าย แค่นั้นเลย เรื่องอะไรที่เกี่ยวกับกระดาษเรายังไม่ได้ไปถึงตรงนั้นเลย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : บันเทิง Archives – ข่าวสด
ขอขอบคุณ : บันเทิง Archives – ข่าวสด