‘บี น้ำทิพย์’ ขอใช้ชีวิตโสดเต็มที่ รอคนที่ใช่ แจงฉะเกรียนคีย์บอร์ด แค่ขำๆ ลั่นไม่อยู่ในสายตา


ให้คะแนน


แชร์

‘บี น้ำทิพย์’ ขอใช้ชีวิตโสดเต็มที่ รอคนที่ใช่
แจงฉะเกรียนคีย์บอร์ด แค่ขำๆ ลั่นไม่อยู่ในสายตา

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. นักแสดงสาว บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่มีเหล่าเกรียนคีย์บอร์ด ชอบมาคอมเมนต์ก่อกวนตอนดึกๆ ในงานแถลงข่าวปรากฏการณ์ one สนั่นจอ ที่ โรงแรม CONRAD

ถามถึงเรื่องเกรียนคีย์บอร์ดที่ชอบเข้ามาคอมเมนต์เราตอนดึกๆ และเราออกมาตอบโต้?
“ถ้าเป็นเมื่อก่อนบีก็จะตอบโต้นะคะ และจะตอบโต้ด้วยภาษาคน ภาษาสุภาพ หรือถ้าหากไม่ได้รุนแรงมาก บีก็จะเฉยๆ”

แต่เห็นเราตอบบ่อยเลยนะ ในโซเชียลมีเดีย?
“ใช่ในทวิตเตอร์หรือเปล่าคะ คือเอาจริงๆ นะ ไม่ได้สนใจเลย แต่ที่ตอบไปบางอันก็เป็นเพราะรู้สึกว่าเขาคงอยากได้รีแอคชั่นจากเรา เราก็เลยตอบกลับเขาไปขำๆ แต่ถามว่าโกรธหรือเกลียดเขาไหม ไม่ได้อยู่ในสายตาเลยค่ะ ไม่ได้รู้สึกอะไรทั้งสิ้น”

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

เราก็ตอบสู้ตายเต็มที่?
“ถึงบีจะทำงานตรงนี้ แต่บีก็ค่อนข้างเฉยๆ นะ กับพวกโซเชียลมีเดีย บีรู้จุดยืนของตัวเองและรู้ว่าตัวเองสตรองมาก ดังนั้นอะไรที่มันเป็นแง่ลบ บีก็จะมองข้ามมันไป คือไม่ใช่ว่าบีไม่เห็นใจคนที่เข้ามาโพสต์ เข้ามาเขียนคอมเมนต์หาบีนะคะ บีเห็นใจ แต่ว่าบางทีความสุขของบี บีก็ต้องยึดติดไว้ และถ้าหากบีมัวแต่คิดว่าบีจะต้องทำให้คนอื่นมีความสุข แต่ตัวบีไม่มีความสุข บีจะอยู่ตรงนี้อย่างมีความสุขได้ยังไง”

มันกระทบกระเทือนจิตใจเราไหมเพราะในทวิตเตอร์ค่อนข้างแรง?
“ไม่กระทบจิตใจเลยค่ะ แล้วก็ได้บอกน้องๆ ที่เป็นแฟนคลับของเราด้วย ให้เข้ามาดูว่าแบบ บางทีเราตอบอะไรไป เราค่อนข้างที่จะชัดเจนตรงๆ ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ว่าเราเป็นคนที่พอใจจะทำอะไรเราก็ทำ อะไรที่คนอื่นที่คาดหวังจะให้เราทำ เราทำไม่ได้ เพราะว่าถ้าเกิดเราทำแล้วเราไม่มีความสุข เราไม่ทำ บีเป็นคนแบบนี้อยู่แล้วค่ะ เราไม่เก็บมาคิดเลย นอนหลับ เขียนตอบไปก็คือนอนหลับ กินอิ่ม สบาย ไม่รู้สึกอะไรเลย”

การตอบไปถือเป็นการแก้เครียดให้เราด้วยไหม?
“เป็นการตอบแก้เครียด เป็นอีกทางหนึ่งที่หลายๆ คน อาจจะไม่กล้าทำอย่างเราก็ได้ แต่เรารู้สึกว่า เราไม่ได้ต้องการโซเชียลมีเดียขนาดนั้น เรารู้สึกว่าเราอยู่ตรงนี้เราสร้างผลงานของเรา แล้วทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ดีกว่า แล้วดูผลงานของเรา ส่วนเรื่องส่วนตัวขอเถอะ ให้เป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องส่วนตัวอันไหนที่เราอยากพูด เราจะพูด บีเป็นแบบนั้นมา 20 กว่าปีแล้วค่ะ”

ก่อนจะพิมพ์ เรากรองคำพูดเยอะไหม?
“ไม่กรองเลยค่ะ เขียนประมาณ 5 นาทีก็คือเสร็จแล้วค่ะ จริงๆ เป็นคนแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไหนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็มีคนถามว่า ทำไมอยู่ตรงนี้ได้แล้วไม่รู้สึกอะไร อย่างที่บอก เราทำตรงนี้ทำหน้าที่ของเราเต็มที่อยู่แล้ว เราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน แต่อะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัวของเรา เราขอเถอะ มันคือความสุขของเรา อย่ามาก้าวก่ายเลย คุณก็ยังต้องการความสุข ความส่วนตัวของตัวเองใช่ไหมคะ”

“เราเป็นคนเหมือนกัน เราทำอาชีพตรงนี้ก็จริง จะบอกว่าเป็นคนของประชาชนก็ได้ แต่ว่าอยากให้เข้าใจ เราไม่ได้ไปทำร้ายใครอยู่แล้ว แต่อย่ามาทำร้ายเรา เพราะว่าถ้ามาทำร้ายเรา เราก็อาจจะเอาคืนได้ แต่ว่าก็เอาคืนแบบดีๆ ไม่ได้แบบร้ายๆ”

พอเราโพสต์ไป แฟนคลับก็เข้ามาซัพพอร์ต ไปช่วยรุมเขา?
“คือว่าหลายคนที่เขาแบบ มีสติปัญญาในโลก สังคมปัจจุบันนี้ เขาเข้าใจ ดาราก็คน เขาก็ต้องการความเป็นส่วนตัวบ้างค่ะ แค่นั้นเอง”

ชุดว่ายน้ำล่าสุด ก็แทบจะไม่เห็นชุดว่ายน้ำแล้ว เห็นแต่ตัวเรา?
“ไปทะเลเราก็ต้องใส่ชุดว่ายน้ำค่ะ คือมันก็เป็นไอจีของเรา เราก็รู้สึกว่าอายุปูนนี้แล้ว ทำไมอะ เราก็อยากจะถ่ายรูปเก็บไว้บ้าง เผื่อวันหนึ่งเราลบรูปนี้ มันก็ยังอยู่ในไอจีเรา เมมเต็มเราก็ลบรูปไป แล้วมันก็ยังอยู่ในไอจีเราเท่านั้นเอง แต่ว่ารูปทุกรูปที่บีลง จะลงแบบไม่ได้เห็นเป้าเลย ไม่ได้เห็นจุกนม ก็คือเป็นอะไรที่มันแบบ เราใช้อาชีพของเรา การเป็นนางแบบ การโพสต์มากกว่า ถึงจะนมเล็ก แต่ก็ดูเซ็กซี่นะ (หัวเราะ) โดยที่ไม่ต้องเห็นอะไรเลยก็ได้ ก็ให้จินตนาการกันเอาเอง เราต้องไม่หยุดแซ่บค่ะ (ยิ้ม)”

นับวันชุดเริ่มหดลงเรื่อยๆ เลย?
“เดี๋ยวมีอีกค่ะ เดี๋ยวไปทะเล (หัวเราะ)”

อยากถ่ายเป็นนิตยสารเก็บไว้ไหม?
“ไม่ได้รู้สึกว่าอยากถ่ายเป็นอัลบั้มเก็บขนาดนั้น เพราะจริงๆ เคยทำแล้ว เป็นโปสการ์ดแจกแฟนคลับด้วยซ้ำ แต่ว่าเรามีโซเชียลมีเดียของตัวเองแล้ว เราอยากทำอะไร ถ่ายอะไรก็ลง ก็เลือกรูปนิดหนึ่ง ที่แบบพอประมาณ ด้วยวัยของเราแล้ว เราไม่ใช่เด็กๆ อายุ 20 ต้นๆ แล้ว เรา 30 กว่าแล้ว ก็คือครึ่งชีวิตแล้ว การที่เราจะทำอะไรที่เราแฮปปี้ ทำไปเถอะค่ะ”

เป็นเพราะเราโสดด้วยหรือเปล่า?
“โสดด้วยค่ะ แต่ว่าไม่เกี่ยวกับโสดไม่โสด เพราะก่อนหน้านี้ยังไม่เลิก ก็ถ่ายลงปกติ”

จะโสดยาวไหม?
“บอกไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ) มันเป็นเรื่องของอนาคตค่ะ แต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามานะ รอดูที่ใช่ก่อนดีกว่า เอาไว้ให้เจอที่ใช่จริงๆ แล้วเดี๋ยวจะบอกค่ะ ตอนนี้มันยังไม่รู้สึกว่าอยากมีค่ะ สนุกๆ ไปก่อน ใช้ชีวิตให้เต็มที่ มีความสุขกับสิ่งที่ทำค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : บันเทิง Archives – ข่าวสด
ขอขอบคุณ : บันเทิง Archives – ข่าวสด