“ป๊อก” ยอมรับว่าช็อก ดรามา “นิค-เชฟป้อม” ถ้ามีสคริปต์จะยกออสการ์ให้! อย่ามีใครทำอีก เสียกำลังใจ


ให้คะแนน


แชร์


“ป๊อก ปิยธิดา” ช็อก “นิค” ผู้แข่งขันเดินหนีออกจากการรายการมาสเตอร์เชฟ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ ยันไม่มีสคริปต์เพื่อสร้างกระแสดรามาเรียกเรตติ้ง หากมีสคริปต์จริงตนจะยกรางวัลออสการ์ให้ตัวเอง ย้ำเหตุการณ์เกิดขึ้นเองจริงๆ ไม่มีก๊อปปี้สตอรี่มาจากฝรั่ง ขออย่ามีอีก เสียกำลังใจ

เป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์สนั่นทวิตเตอร์ เมื่อหลายคนวิจารณ์ถึงรายการมาสเตอร์เชฟ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา18.20 น. ทางช่อง7 hd ที่ล่าสุดออกอากาศในอีพีที่ 2 ก็เจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันผู้ร่วมแข่งขันในรายการ ชื่อว่า “นิค นิกูล พยุงพงศ์” เดินออกจากรายการกะทันหันทั้งที่ยังแข่งขันไม่เสร็จ พร้อมบอกกรรมการว่าทำงานมีเงินเดือนดีกว่ามาอยู่ที่นี่ ทำเอา “เชฟป้อม หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล” หน้าชา เสียงสั่น ซึ่งพอจบรายการก็มีประเด็นดรามาตามมาทันที

เมื่อมีโอกาสเจอพิธีกรประจำรายการ “ป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” เจ้าตัวก็เล่าสถานการณ์ขณะที่อัดเทปดังกล่าวให้ฟังว่าตนยังช็อก และตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

“เหตุการณ์ก็เป็นอย่างที่เห็นเลยค่ะ ทุกคนก็ตกใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราก็ดูว่าทางกรรมการจะควบคุมสถานการณ์ยังไง มันก็เป็นเรื่องที่เราเสียใจ ทางน้องเขาเองก็เสียใจเหมือนกัน เขาอาจจะมีความจำเป็นบางอย่าง เราอยู่ตรงนั้นก็ได้แต่หลบหลังผู้ใหญ่ ก็ไม่ทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราเองก็ตกใจ เสียดายและเสียใจ แต่ทุกอย่างก็เป็นไปแล้ว ก็ถือเป็นครั้งแรกเลยที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็ช็อกเหมือนกัน หลังจากถ่ายเสร็จก็ไม่ได้คุยอะไรกับผู้ใหญ่ พี่ป้อมเองแกก็เสียงสั่นแล้วด้วย ก็เอาเป็นว่าเคารพการตัดสินใจของผู้ใหญ่”

ยันรายการไม่มีสคริปต์ให้ดรามา หากมีสคริปต์จริงตนจะยกรางวัลออสการ์ให้ตัวเองเลย
“รายการเรามันเหมือนกึ่งเรียลริตี้อยู่แล้ว มันคงไม่มีการถ่ายซ่อมอะไร ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามันจะเป็นยังไง มันไม่มีเทกเพื่อที่จะให้เหตุการณ์ดรามามันเยอะมากขึ้นหรือน้อยลง เราก็ตัดต่อกันไปตามที่เหตุการณ์มันเป็นไป ถ้ารายการเรามีสคริปต์คงได้ออสการ์แล้วในฐานะการแสดงดีเด่นหมู่ พี่ป้อมเสียงสั่น ทุกคนตกใจได้อย่างเสมือนจริง ถ้าอย่างนั้นป๊อกจะมอบออสการ์ให้กับตัวเอง วันนั้นจริงๆ ถ้าถ่ายเสร็จทุกอย่างก็จบแล้ว แต่ด้วยหลายๆ อย่างมันก็เป็นเหตุสุดวิสัย”
“เราไม่เคยรู้อะไรล่วงหน้า ทุกอย่างในรายการเป็นความลับหมด เป็นความลับหมดจนบางครั้งเราก็ยังโกรธทีมงานเลยว่าตัวฉันเป็นถึงพิธีกรก็ยังบอกไม่ได้เลยเหรอ ถ้ามันไม่ได้เป็นความลับทางราชการเกินไปนักช่วยบอกทีได้ไหมว่าพรุ่งนี้จะไปที่ไหนยังไง ฉันจะได้ไปจอดรถ ฉันจะได้วางแผนกับชีวิตถูก นี่ไม่มี ไม่บอก ไม่อะไรทั้งสิ้น ตื่นเช้ามาถึงได้รู้ว่าวันนี้จะต้องไปที่ไหน (ชาวเน็ตมองว่าที่ออกไปไม่ให้เกียรติผู้ใหญ่?) มันเป็นการตัดสินใจของเขา เราไม่ขอออกความคิดเห็นดีกว่า เราเป็นแค่ผู้ดำเนินรายการ”

ลั่นไม่ได้ก๊อปปี้สถานการณ์นี้มาจากเทปฝรั่งเพื่อหวังสร้างเรตติ้งให้รายการ เพราะเรตติ้งดีอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องสร้าง
“เราคงไม่ได้ไปเลียนแบบเขามั้งคะ เราซื้อลิขสิทธิ์มาแค่การแข่งขันกันทำอาหารแค่นั้นเอง (หลายคนมองสร้างเรตติ้งให้รายการ?) เรตติ้งเราดีอยู่แล้วนะคะ เราไม่จำเป็นต้องสร้าง ในรายการเนื้อหาของเราได้สร้างเรตติ้งในตัวมันเองอยู่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องมาพยายามทำเรื่องแบบนี้เพื่อดิสเครดิตทั้งตัวรายการ ทั้งตัวผู้เข้าแข่งขัน เราไม่จำเป็นต้องสร้างเรื่องไม่ดีแบบนี้ ทุกอย่างพอเป็นเรื่องที่บวกกันมาเรื่อยๆ มันเป็นรายการฟีลกู๊ดอยู่แล้ว มันเป็นรายการที่มีเรตติ้งดีอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ เราไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น”

มูฟออนดีกว่า อยากดูดรามาให้ไปดูละคร
“แต่ถ้าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นแล้ว มันก็ต้องมูฟออน ตอนนี้ทุกคน ตัวพี่ป้อมเองมูฟออนกันหมด ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ ด้วยงานตรงหน้ามันมีเยอะมาก เราจะมาวนอยู่กับเรื่องเดิมๆ ไม่ได้ เอาเป็นว่าเราก็ทำงานกันต่อไป แฟนๆ ก็ชมอีพีต่อไปดีกว่าค่ะ ถ้าอยากดูดรามาเยอะๆ ต้องไปดูละคร ไปดูตรงนั้นดีกว่า”

เผยหลังจากอัดเทปนั้นเสร็จทีมงานให้กำลังใจ “เชฟป้อม” ลั่นอย่ามีอีก เสียกำลังใจกัน
“ก็ชวนคุยเรื่องอื่นไป ในทีมก็เปลี่ยนเรื่องไปคุยเรื่องอื่นแทน ทุกอย่างมันต้องมูฟออน ถามว่ากลัวจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกไหม พฤติกรรมแบบนี้คงไม่ได้เลียนแบบกันง่ายๆ มันเป็นเรื่องของแต่ละคน คิดว่าคงไม่น่าจะมีอีก อย่ามีอีกเลย มันเสียกำลังใจกัน

ฝากถึงผู้ที่จะมาสมัครร่วมรายการ ไม่ต้องเตรียมสร้างซีนดรามา แค่ศึกษาวิธีทำอาหารและเป็นตัวเองให้มากที่สุดก็อาจจะได้เป็นผู้ชนะในรายการแล้ว
“ก็อย่าเสียกำลังใจ อย่าบั่นทอนตัวเอง เรามูฟออนค่ะ หาความรู้ในการทำงานต่อไป ค้นหาสูตรใหม่ๆ มาให้สร้างสรรค์ ตั้งใจกับการแข่งขันไปเรื่อยๆ ดีกว่าค่ะ สำหรับน้องๆ ที่อยากจะมาแข่งขันในรายการนี้รุ่นต่อไป ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวอะไรมากมายนอกจากความรู้ทางด้านอาหาร ไม่ต้องแพลนว่าคุณจะอยากดังด้วยวิธีการไหน หรือว่าคุณจะได้ซีนด้วยวิธีการอะไรใดๆ ไม่ต้องเลยค่ะ คุณแค่ศึกษาตั้งใจกับวิธีการทำอาหารของคุณแล้วให้ทุกอย่างมันเป็นไป ตัวตนที่แท้จริงของคุณก็จะออกมาเอง เรื่องดรามาไว้เดี๋ยวป๊อกจะเล่นละครให้ดูเท่านั้นเอง แล้วเดี๋ยวป๊อกจะชวนทุกคนไปเล่นละครด้วยกัน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา