“ติ๊ก ชิโร่” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ส่งกำลังใจให้ชาวอู่ฮั่น


ให้คะแนน


แชร์

“ติ๊ก ชิโร่” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ส่งกำลังใจให้ชาวอู่ฮั่น

     สำหรับกระแสดังโรคระบาดที่แพร่กระจายไปทั่วโลก จนกลายเป็นที่น่าจับตามอง เมื่ออดีตนักร้องในตำนาน “ติ๊ก ชิโร่ ศิริศักดิ์ นันทเสน” ออกมาสร้างบทเพลงใหม่ถึงไวรัสโคโรนา ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวเลยไม่พลาดที่จะถามถึงเรื่องนี้สักหน่อย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

อ่านข่าวต่อ : “เพิร์ธ” ส่งกำลังใจถึงชาวจีน สู้โคโรนา ทำขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

     ถือเป็นเรื่องราวที่คนทั้งโลกให้ความสนใจ ซึ่งแต่ละประเทศก็มีความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ส่วนผมเพิ่งเดินทางกลับมากจากประเทศกัมพูชา และเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ยังไม่แสดงให้เห็นว่ามีผู้ป่วยที่เป็นโรคไวรัสโคโรนามากมาย จะมีแค่ 1-2 คน แต่เมื่อมาถึงประเทศไทย สิ่งที่พบเห็นคือ PM2.5 ไวรัสโคโรนา ซึ่งก็มีข่าวออกมาค่อนข้างเยอะ มีทั้งจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง อยากจะขอให้คนไทยตระหนักนิดหนึ่ง ให้ฟังข่าวเฉพาะที่มีความจริง ดังนั้นในเรื่องของการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายเป็นเรื่องสำคัญ เพราะไวรัสชนิดนี้ ประเทศไทยของเรามีทีมแพทย์ให้ความสนใจ และได้รับการชื่นชมอย่างมากที่ใช้ยาต้านไวรัส และยาต้านไข้หวัดไปทั่วโลก รู้สึกว่ามันจะได้ผลมากที่สามารถรักษาผู้ป่วยได้ภายใน 48 ชั่วโมง อีกทั้งมีคลิปซุปค้างคาวที่ออกมาก็เป็นที่สนใจให้หลายคนอยู่

ติ๊ก ชิโร่ ชาวอู่ฮั่น ส่งกำลังใจ

      พอลงจากเครื่องที่กัมพูชาก็เข้าห้องอัดเลย โดยอัดเพลงใหม่ ชื่อว่า อู่ฮั่น สู้ๆ เพื่อต้องการให้เห็นว่าคนที่อยู่ในอู่ฮั่นสถานการณ์ต้องเป็นอย่างไร มีการปิดเมือง ซึ่งเป็นภาพที่น่าเศร้ามาก ผู้คนออกไปไหนแทบจะไม่ได้เลย ซึ่งเชื้อโรคนี้เรายังไม่เห็นความเป็นจริงว่ามันมีความรุนแรงต่อชีวิตมากขนาดไหน ฉะนั้นวันนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่ทุกคนยังให้ขวัญและกำลังใจสำหรับชาวอู่ฮั่น

ติ๊ก ชิโร่ ชาวอู่ฮั่น ส่งกำลังใจ

      ต้องบอกว่าประเทศไทยได้รับการชื่นชมจากประเทศจีนจำนวนมาก เพราะเราเป็นเหมือนมิตรแท้ที่ดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันตลอดมา โดยโฆษกของรัฐบาลจีนชื่นชมว่า ประเทศไทยเอาจริงเอาจังกับการรักษาไวรัสโคโรนา และประกาศว่าทั้งสองประเทศจะจับมือเพื่อต่อสู้กับไวรัสครั้งนี้ไปด้วยกัน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี แม้ว่าจะประสบปัญหาในหลายๆ ประเทศ แต่ประเทศของเราก็มีมาตรฐานในการรักษาด้านการแพทย์ค่อนข้างสูง อยากจะขอให้คนไทยอย่าเพิ่งตระหนกตกใจจนลืมความเป็นจริง ขอให้ช่วยๆ กัน และดูแลตัวเองอย่างดี อย่าให้มีคนป่วยเพิ่มมากขึ้น อะไรต่างๆ ที่เป็นความรู้สึกของคนอื่น เราก็เอาใจเขามาใส่ใจเรา ช่วยกันคนละไม้คนละมือ สร้างโลกใบนี้ให้น่าอยู่ และสร้างประเทศไทยของเราให้เป็นที่น่าท่องเที่ยว

ติ๊ก ชิโร่ ชาวอู่ฮั่น ส่งกำลังใจ

      จริงๆ เรื่องเพลงผมแต่งเอง สามารถมอบให้ได้เลย เป็นลิขสิทธิ์ของผมเอง มองว่าทำบนพื้นฐานของความเป็นห่วงเป็นใย ชื่นชมคนที่ทำความดี และคนที่สร้างกำลังใจให้ทุกคนสามารถก้าวเดินต่อไปได้ บางคนที่อยู่ในเมืองจีน ก็พอทราบข่าวจากการแปลภาษาจีนว่า คนที่รู้สึกว่าสัมผัสกับไวรัสครั้งนี้ มันมีความโศกเศร้ามากกว่า เป็นการทำร้ายความรู้สึกของคนบางคนที่แทบไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ เพราะว่ามันไม่มีความหวัง แต่ในวันนี้เราต้องการให้ทุกคนเข้มแข็ง มีความหวัง มีที่ว่างอยู่ในสัมคม มีที่ว่างอยู่บนพื้นดินของโลกใบนี้ อย่างไรก็ตาม การมีโรคนี้ขึ้นมาก็ขอให้ทุกฝ่ายคิดค้นวัคซีน และก็รักษาโลกใบนี้ให้มีแต่สิ่งดีงาม ให้มีแต่ความสงบสุข อย่าให้มีความทุกข์ใดๆ เลย

ติ๊ก ชิโร่ ชาวอู่ฮั่น ส่งกำลังใจ

       ผมแต่งเพลงตอนอยู่คนเครื่องบิน บินมาจากพนมเปญ ใช้เวลาประมาณ 30-35 นาทีได้ ตอนนี้ปล่อยลง YouTube แล้ว ลองเข้าไปฟังกันได้ พิมพ์คำว่า MJG Music Tik Shiro เนื้อหาของเพลงจะบอกว่า คนเราเกิดมาต้องช่วยกัน ช่วยชาวอู่ฮั่นต้านไวรัส โชคดีที่ทีมแพทย์ไทยทำงานจนเกิดผลสำเร็จ เราอยู่ในสถานะที่มีความเสี่ยงพอๆ กัน ในเรื่องของการจัดการ การดูแล ความปลอดภัยของคนในแต่ละประเทศ ก็อาจจะแตกต่างกัน เมื่อเราดูชาร์ตที่เคยเกิดขึ้นในประเทศจีน คือ อู่ฮั่น ซึ่งมันก็แพร่ไปทั่วโลกแล้ว นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งครั้งที่โลกของเราได้ประสบกับปัญหาในเรื่องของโรคระบาด ที่ต้องให้ความสำคัญและทำความเข้าใจเป็นอย่างมาก วันนี้เรามีหน้าที่ที่จะให้ทำให้ทุกคนสามารถก้าวเดินต่อไป มีชีวิตต่อไป ดูแลลูกหลานของเราให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ชื่อเพลง wuhun หรือ อู่ฮั่นสู้ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ติ๊ก ชิโร่” ผุดซิงเกิ้ลใหม่ "SAD MAN" เตรียมเปิดตัวที่กัมพูชา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : gossip ข่าวดารา ดารา พระเอก บันเทิง นางเอก ละคร drama ดาราไทย นักแสดง | daradaily
ขอขอบคุณ : gossip ข่าวดารา ดารา พระเอก บันเทิง นางเอก ละคร drama ดาราไทย นักแสดง | daradaily