6 ภาพยนตร์ต้องหยุดฉาย เพราะพิษโควิด-19


ให้คะแนน


แชร์

แฟนหนังทั่วไทย เศร้าใจหนักมากๆ เมื่อโรงหนังทั่วไทย จำต้องปิดโรงหมด หนีฤทธิ์ร้ายโควิด-19 ก่อนที่โรงหนังจะปิดตัวยาวหลายวัน มีหนัง 6 เรื่อง 6 แนวสุดโดดเด่น เข้าฉายได้สักพักแล้ว มีทีท่าจะแรงๆ แต่จำต้องหยุดฉายไปเลย! จะมีเรื่องไหนบ้างที่น่าเสียดาย แฟนหนังหลายล้านคน ยังไม่ได้ดูกัน

Better Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ อยากจะลืมต้นกำหนดโควิด19 ที่อู่ฮั่น จีน เพราะหนังจีนดีมีคุณภาพเรื่องนี้ ที่ชำแหละได้น่ากลัวสุดอันตราย กับประเด็นฮอต วัยแตกเปลี่ยวโดนบูลลี่ Bully ที่โรงแรง หนังฉายลากยาวข้ามเดือน ปากต่อปากว่าหนังโดนจริงแรงจริง ทางโรงหนังเฮ้าส์สามย่าน HOUSE SAMYAN ห้างสามย่านมิตรทาวน์ จึงจัดฉายยาวไป ให้ได้มาดูกันเรื่อย สุดท้านทานทนแรงโควิดไม่ไหว จำต้องหยุดฉาย ซะงั้น!

Karabi 2562 ผลงานกำกับของ ใหม่ อโนชา สุวิชากรพงศ์ ร่วมกับ เบน ริเวอร์ ดึง เป้ อารักษ์ มาปะทะน่าจะเด็ดกับ นุ่น ศิรพันธ์ เสียดายเข้าฉายได้ไม่กี่วัน ก็ต้องหยุดฉายเพราะพิษโควิด เกินต้านต้องปิดโรงหนัง 

Brahms The Boy II ตุ๊กตาซ่อนผี 2 สานต่อความสยองจากภาคแรก ภาคสองซ่อนปมขนหัวลุกเอาไว้เยอะอยู่นะ น่าจะสะพรึงแรงๆ กว่าเดิม เล่าเยอะแยะไม่ได้ เดี๋ยวไม่กระตุกต่อมหลอน ต้องไปพิสูจน์เอง แต่คงยากจะพิสูจน์แล้ว เพราะโดนเลื่อนไปยาวๆ

Military Wives คุณเมียขอร้อง อเมซิ่งมาก สร้างจากเรื่องจริง เริ่มต้นจากเมียทหาร ที่จับกลุ่มกันร้องเพลง ช่วงผัวไปออกรบ กว่าจะรวมตัวร้องด้วยกันได้ ก็มีปัญหาให้ต้องปวดใจกันเป็นระยะ แต่ถึงที่สุดแล้ว พวกเธอร้องด้วยใจจึงได้ใจ แพร่ขยายไปไวยิ่งกว่าไวรัสโควิด-19 หนังเดินรอยตามสูตร ดราม่าเข้มข้น ที่ดูจบแล้ว ส่งพลังได้อย่างประทับใจมาก ทำให้หัวใจอบอุ่น ไปตราบนานเท่านาน

The Invisible Man มนุษย์ล่องหน อีกตัวอย่างของหนังทุนน้อย แต่กวาดรายได้สนั่นทั่วโลก ยังดีนะ ฉายก่อนโควิด-19 จะระบาดหนักในไทย จึงกวาดเงินไปแล้วในระยะหนึ่งก่อน น่าเสียดายหนังกำลังแรงชัด ฉายยาวไปได้อีกๆ แต่โดนพิษโควิด-19 เล่นงาน จนต้องด่วนลาโรงไปก่อน หนังไม่ต้องขายดาวดัง เน้นความระทึกแรงแบบมองไม่เห็น หักมุมแล้วหักมุมอีก พีคซ้อนพีค ระทึกขวัญสุดพลัง จนหลายคนยกให้เป็นหนังเขย่าจิตในดวงใจไปแล้ว 

Present Still Perfect แค่นี้ก็ดีแล้ว 2 หนังไทยอินดี้ แนวชายรักชายทุนต่ำ แต่น่าสนใจมากๆ เพราะได้รับการคัดเลือกให้ไปฉายในเทศกาล LGBTQ Amsterdam Film Featival ที่เนเธอร์แลนด์ พาไปชำแหละแง่มุมรักเร้นลับ ได้อย่างน่าครุ่นคิดสุดๆ สานต่อภาคแรกจากญี่ปุ่น มาที่เกาะกูด ตราด เรื่องรักแรงส่อแววผิดศีลธรรม แต่เราสองคนย่อมรู้แก่ใจดีแล้ว ว่าเรามีเรา ที่โอเคมีแค่เรา ที่ลงตัว! 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1798786
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1798786