ปิดตำนานนักร้องเพลงคันทรี่ เคนนี โรเจอร์ส เสียชีวิตอายุ 81 ปี


ให้คะแนน


แชร์

ปิดตำนานนักร้องเพลงคันทรี่ – วันที่ 21 มี.ค. บีบีซี รายงานว่า เคนนี โรเจอร์ส ศิลปินนักร้องเพลงคันทรี่ระดับตำนานของสหรัฐ ซึ่งอยู่ในวงการเพลงมานานถึง 60 ปี เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชราในอายุ 81 ปี ภายในบ้านพักอาศัยที่นครลอสแองเจลิส หรือแอลเอ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ครอบครัวโรเจอร์แจ้งข่าวเศร้าเมื่อวันศุกร์ที่ 20 มี.ค. และจัดพิธีฝังศพเป็นการส่วนตัวอย่างเรียบง่าย เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

นายคีธ ฮาแกน ผู้แทนครอบครัวโรเจอร์ส เผยว่า ในช่วงบั้นปลายชีวิต โรเจอร์สออกทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก ต่อมา เดือนเม.ย. 2561 ตัดสินใจยกเลิกคอนเสิร์ตที่เหลือไม่กี่รายการ เนื่องด้วยอาการป่วยและสุขภาพไม่อำนวย ก่อนเสียชีวิต โรเจอร์สกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ภายใต้การดูแลของแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ยกย่องให้นายโรเจอร์เป็นศิลปิน ผู้สร้างตำนานผันเพลงคันทรี่ให้กลายมาเป็นเพลงแนวป๊อปจนได้รับความนิยมกว้างขวางทั่วโลก เช่น อัลบั้ม เดอะแกมบ์เลอร์ เมื่อปี 2521

เคนนี โรเจอร์ส เกิดเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2481 ที่เมืองฮิวส์ตัน รัฐเทกซัส เข้าสู่วงการเพลงเมื่อช่วงทศวรรษ 1950 มียอดขายอัลบั้มมากกว่า 165 ล้านชุดทั่วโลก กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาล

เคยพิชิต 3 รางวัลแกรมมี และมีผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ถึง 24 เพลง และมีซิงเกิลติดชาร์ต 120 เพลง ในเพลงป๊อปและคันทรี มากกว่า 200 สัปดาห์ ในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ เคยได้รางวัลคันทรี่ มิวสิก อะวอร์ดส์ 6 ครั้ง อีกทั้ง เป็นหนึ่งในศิลปินดังที่มีชื่อในหอเกียรติคุณเพลงคันทรี่

โรเจอร์สผ่านการสมรส 5 ครั้ง มีบุตรทั้งหมด 5 คน ภรรยาคนสุดท้าย คือ นางแวนดา มิลเลอร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_3797327
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_3797327