"แกรนด์" ขาแดนซ์ตัวแม่ พร้อมคัมแบ็กงานเพลง


ให้คะแนน


แชร์

ทุ่มควัก 6 หลัก เหนื่อยแต่แฮปปี้ทำสิ่งที่ไม่เคยได้ทำ

ตั้งใจคัมแบ็กวงการเพลงในรอบหลายปี นักร้องสาวขาแดนซ์ตัวแม่ “แกรนด์-กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า” เลยลงทุน 6 หลัก ควักกระเป๋าเพื่อตามฝันแถมยังต้องเหนื่อยกว่าเดิม แต่ก็อยากทำเพลงของตัวเองให้ได้ออกมาอย่างที่ตั้งใจ ตอนนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

แกรนด์ อัปเดตผลงานที่มุ่งมั่นตอนนี้ว่า? “ตอนนี้กำลังตั้งใจทำผลงานเพลง อย่างที่บอกว่าเราออกมาเป็นฟรีแลนซ์แล้ว เราก็อยากที่จะทุ่มเทเรื่องของเพลงให้เต็มที่ ยอมรับว่าทำเองยากกว่าเยอะ แต่เราก็แฮปปี้นะ เพราะเรารู้สึกว่าเราโตแล้วมีความคิดแบบนี้ อยากทำแบบนี้ มันสามารถดีไซน์ทุกอย่างเองได้เพราะเราควบคุมเองทุกอย่าง ไม่ว่าขั้นตอนเล็กไปถึงใหญ่”

เหนื่อยกว่าเยอะมั้ย? “เหนื่อยค่ะ แต่แกรนด์ว่าสมัยนี้มันอาจจะเป็นสิ่งที่นักร้องทุกคนต้องทำ เพราะว่าคนที่ประสบความสำเร็จจากการทำเพลงเองก็มีเยอะแยะเลยรู้สึกว่าลองดู ลองเสี่ยง ตัวแกรนด์เองอยากทำเพลงมานานมากๆอยู่แล้ว เพราะตัวแกรนด์หายจากวงการเพลงมาประมาณ 5-6 ปีได้ ด้วยหลายๆอย่าง อย่างก่อนหน้านี้ทางช่องวันก็จะเน้นเรื่องละคร พอเราเป็นฟรีแลนซ์เลยเน้นเรื่องของเพลงเต็มที่”

เป็นทางที่เราถนัดที่สุด? “ใช่ค่ะ ถ้าถามจริงๆคือเราถนัดการร้องเพลงมากกว่า เป็นทางที่เรามาตั้งแต่แรก”

ได้แดนซ์สะบัดตามใจตัวเอง? “ใช่ค่ะ แกรนด์อยากจะโคโรกราฟออกแบบท่าเต้นเอง ลงเองทุกขั้นตอน ไหนๆทำแล้วครั้งนี้ก็อยากเป็นครั้งแรกที่เราจะลงทุนทำเองและทำให้เต็มที่ที่สุด ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ และน่าจะได้รับชมเต็มๆช่วงกลางปี ถามว่าควักทุนเองเยอะมั้ยแน่นอนว่ามันต้องเป็น 6 หลักอยู่แล้ว ด้วยความที่เราทำเอ็มวีของเพลงที่ต้องเต้น เพอร์ฟอร์มมันมีรายละเอียดที่ค่อนข้างเยอะกว่าเลยมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงแต่ว่าแกรนด์ทุ่มเต็มที่ เพราะอยากทำอะไรที่ตัวเองอยากทำจริงๆเพราะรู้สึกว่าเราก็เริ่มแก่แล้ว ถ้าแก่ไปกว่านี้เดี๋ยวจะไม่ได้ทำ เลยเต็มที่ ใส่เข้าไปหมด เรามีทีมที่ปรึกษาแต่เราก็จะมีส่วนร่วมทุกขั้นตอน เนื้อเพลง ดนตรี เอ็มวี โปรโมต”

ปั้นเองกับมือทุกขั้นตอน ทำให้ลุ้นกับผลงานยิ่งกว่าเดิมมั้ย? “ลุ้นแต่แกรนด์ชอบนะ รู้สึกภูมิใจกับอะไรที่มันมาจากเราเอง เราก็ 30 แล้ว อยากเป็นตัวเองให้เต็มที่ เราอยากทำอะไรเราทำเลย อยากทำแต่ไม่เคยมีโอกาสได้ทำ อยากให้ทุกคนรอติดตามเพราะมันจะเป็นการกลับมาของแกรนด์ในรอบ 5-6 ปี หลังจากหายไปเลย”

ท่าเต้นแซ่บๆล่ะ? “มีแน่นอน ต้องรอดูค่ะ”

อุปสรรคที่ยากที่สุดที่เจอพอต้องมาทำเพลงเองคืออะไร? “คงเป็นเรื่องของเวลาค่ะ เพราะเราทำงานตรงนี้เราต้องประสานงานกับคนเยอะ เรื่องของเวลาเป็นอะไรที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ด้วยความที่มันเป็นงานศิลปะ ก็ต้องใช้เวลาใช้อารมณ์ต่างๆ ต้องรอในขั้นตอน แต่ทุกขั้นตอนเราแฮปปี้มากๆ”

ตีกับความรู้สึกตัวเองมั้ยว่าอยากได้หลายอย่าง? “ไม่นะ เราวางแผนอยู่แล้วว่าเพลงแรกเราจะทำแบบนี้ เพลงต่อไปแบบนี้ๆ วางแผนเป็นระยะยาวอยู่แล้ว”

ใน 1 สัปดาห์ให้เวลาทำเพลงมากน้อยแค่ไหน? “ก็ทำทุกวันเลยนะ พยายามเก็บเล็กเก็บน้อย งานอื่นๆก็รับงานทำปกตินะคะ บางคนเข้าใจเรื่องเราไม่สบาย จริงๆแกรนด์แข็งแรงขึ้นมากแล้ว ตลอด 9-10 ปีก็ยังเต้นตลอด รับงานไปทั่วไป โหนสลิงตีลังกาได้ (ยิ้ม) แข็งแรงมาก”

งานดีความรักกับพระเอกหนุ่มเด่นคุณ งามเนตรก็ดี คบกันใกล้ครบ 3 ปีแล้วความสัมพันธ์ดีขึ้นเรื่อยๆ? “ดีค่ะ เราก็จะให้คำแนะนำของแต่ละคนในแต่ละแบบที่ไม่เหมือนกัน เค้าก็จะมาปรึกษาเรื่องร้องเรื่องเต้นการแสดงบ้าง แกรนด์ก็ปรึกษาเค้าเรื่องสุขภาพ แชร์กัน อยู่กันเป็นเพื่อนเลยอยู่ได้เรื่อยๆ ก็สนิทกันมากขึ้น เค้าก็มีความเป็นผู้นำได้ดีสำหรับเรามากๆ ถึงเค้าจะอายุน้อยกว่าแกรนด์ 4 ปี แต่เค้าเป็นผู้นำและเป็นผู้ใหญ่ บางทีเรายังต้องฟังเค้า ถามว่ายังมีอะไรต้องปรับ ไม่มีเลย ความคิดอะไรเราก็ค่อนข้างตรงกัน อยู่กันไปเรื่อยๆโดยที่ไม่ต้องคาดหวัง”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800734
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800734