เปา บ่นเว้าอีสาน คิดฮอตฯ สุดหิน อุ่นใจได้ครูดีช่วยสอน-คุมการพูดแบบใกล้ชิด


ให้คะแนน


แชร์

เปา บ่นเว้าอีสาน คิดฮอตฯ สุดหิน – ต้องพูดภาษาอีสานทั้งเรื่องในละคร “คิดฮอตไทบ้าน อีสานซีรีส์” ทางช่อง GMM25 ทำเอาสาวสุพรรณฯ ‘เปาวลี’ พรพิมล เฟื่องฟุ้ง กุมขมับ ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ถึงขั้นต้องมีคุณครูมาคุมพูดอีสาน

โดย เปาเผยว่า “ในเรื่องเปาจะรับบท แพรว เป็นสาวไทบ้านอยู่กับบ้านอยู่กับแม่สองคน ที่อยู่ในช่วงวัยเรียนด้วย และก็มีความรักด้วย แต่โดนแม่กีดกันค่ะ เพราะว่าไปรักกับหนุ่มที่แม่ไม่ชอบ แต่แพรวก็มีความรั้นในตัวเยอะมากๆ เลย เรื่องความรักจะไม่ยอมแม่เลย ก็มีทะเลาะกับแม่เถียงกับแม่เพื่อผู้ชายด้วย เพราะแพรวจะเป็นคนจริงจังกับความรักมาก ถึงแม้จะต้องถูกพลัดพรากจากกัน แต่แพรวก็ยังมั่นคงกับความรักค่ะ”

เปา บ่นเว้าอีสาน คิดฮอตฯ สุดหิน

“สำหรับความยากที่สุดในเรื่องนี้คือต้องพูดภาษาอีสานด้วยความที่เราเป็นสาวสุพรรณฯ ต้องพูดภาษาอีสาน ก็ถือว่าเป็นงานยากของหนูเลยนะคะ ต้องมาเรียนเกี่ยวกับการพูดภาษาอีสาน ซึ่งก็โชคดี ที่ได้คุณครูดี ในเรื่องนี้เขาไม่ปล่อยให้ผิดเพี้ยนเลย

ก่อนที่จะเปิดกล้องเขาก็ให้ไปเรียนก่อน เวิร์กช็อปกันก่อน แล้วก็ตอนที่เราถ่ายทำกัน ก็จะมีคุณครูไปคุมการพูดออกเสียงทุกวันเลยค่ะ ซึ่งเราก็อุ่นใจที่มีครูไปด้วย คือเวลาเปาหัดพูดเปาจะจำเมโลดี้ที่ครูพูดมา แต่มีหนึ่งคำที่แบบว่าพูดยากมาก คือ ‘พ่อใหญ่’ มันจะต้องทำเสียงขึ้นจมูก และพอเราต้องพูดประโยคยาวๆ จะยากมากขึ้นไปอีก”

สุดท้ายดาราสาวกล่าวว่า “ก็ขอฝากละครน้ำดีเป็นละครโรแมนติกคอมเมดี้ เล่าเรื่องราวชีวิตชาวอีสาน เอาไว้ด้วยนะคะ รับรองแฟนๆ จะได้รับความสนุกสนาน ในเรื่อง คิดฮอตไทบ้าน อีสานซีรีส์ม่วนคักๆ แน่นอนค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3800818
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3800818