อย่าเห็นแก่ได้ จตุรงค์ ตัดสินใจปิดร้านอาหารไปก่อน เลี่ยงโควิด-19 ระบาด


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากกรณีที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย จนส่งผลกระทบต่อทุกคนอย่างหนัก ล่าสุดนักแสดงตลกหนุ่ม จตุรงค์ โพธาราม หรือ จตุรงค์ พลบูรณ์ ตัดสินใจปิดร้านอาหารครัวลุงรงค์ ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนตัวใน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์ดีขึ้น

โดย จตุรงค์ ได้โพสต์ภาพร้านอาหารของตนเอง และเขียนข้อความว่า “พรุ่งนี้เป็นต้นไป. ปิดครัว
เพื่อหยุดการเดินทางของคุณลูกค้า เจอกันใหม่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น..เมื่อไร จะแจ้งให้ทราบ…ตามเพจกันนะ #ร้านปิดเพจไม่ได้ปิด #ครัวลุงรงค์”

นอกจากนี้ จตุรงค์ ยังได้อธิบายถึงสาเหตุที่ตัดสินใจปิดร้านชั่วคราวไว้อย่างละเอียดว่า “จำเป็นต้องปิดไปก่อน… ลุงขออธิบาย… ร้านลุงอยู่ไกลจากชุมชน (อยู่กลางทุ่งนา) จึงมีผู้คนมากินอาหารกัน ถึงจะไม่เยอะเท่ากับเหตุการณ์ปกติแต่ก็พอได้ ส่วนใหญ่จะเป็นเสาร์อาทิตย์ที่คนเยอะ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัดซะ 90% อย่างเช่นเมื่อวาน ก็มีลูกค้า ถ้าปกติ 100%..เมื่อวานก็น่าจะ 70% เลยทีเดียว ถาม…แล้วทำไมถึงปิด ขอตอบเป็นข้อๆ

1 ทาง สธ.และภาครัฐ กำลังรณรงค์ ให้ประชาชนอยู่กับบ้าน อย่าเดินทาง ถ้าเรายังเปิดอยู่ มันก็ดูย้อนแย้ง ตัวลุงรงค์เองก็จะพูดได้ไม่เต็มปากว่าอย่าเดินทางนะ ให้อยู่กับบ้านนะ เพราะตัวลุงเองก็ยังเปิดอยู่ เปิดให้คนเดินทางมาหาเราอยู่

2 ถึงจะดูแลความสะอาด ตรวจไข้ลูกค้า คัดกรองอย่างเข้มงวด อย่างที่ทำอยู่ แต่ถ้าเกิดเล็ดลอด มีคนติดเชื้อขึ้นมาเพียงคนเดียว แล้วสมมุติติดมาจากครัวลุงรงค์.!!!อะไรจะเกิดขึ้นกับลุง?

3 กับคำที่ว่า เขาปิดกันหมด ทำไมมึงไม่ปิด จะเอารวยไปถึงไหน…(เกลียดมากคำนี้)

4 ก็แค่ปิดชั่วคราว อาจจะ 10 วัน 20 วันหรือ 1 เดือน (ตามสถานการณ์) ..ดีกว่าปิดไปเลย เพียงเพราะความเห็นแก่ได้ของเรา กราบขอบพระคุณลูกค้าที่มา..มีอะไร จะแจ้งในเพจ (ครัวลุงรงค์ โพธาราม by จตุรงค์ฟาร์ม) นะ #ร้านปิดแต่เพจไม่ปิด ลุงรงค์ โพธาราม #ครัวลุงรงค์”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1801883
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1801883