กลัว ‘โควิด’ จนไม่กล้ากอด ‘พ่อ’ ‘สิงโต’ กักตัวมีภาวะเสี่ยง


ให้คะแนน


แชร์

“สิงโต” ปราชญา เรืองโรจน์ เผยตรวจไม่พบเชื้อ “โควิด-19” หลังใกล้ชิด “แพรวา” ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ แจงเหตุถูกกักตัวที่โรงพยาบาล เพราะมีอาการไข้ เจ็บคอ ซึ่งมีภาวะเสี่ยง พร้อมบอกกังวลว่าจะติดเชื้อจนไม่กล้าแม้กระทั่งกอดพ่อตัวเอง

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หลังจาก “แพรวา” ณิชาภัทร เผยว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้นักแสดงหลายคนที่ร่วมงานและใกล้ชิดกับดาราสาวอยู่ในเกณฑ์กลุ่มเสี่ยงและต้องเข้ารับการตรวจ หนึ่งในนั้นคือ “สิงโต” ปราชญา ที่ร่วมงานกับแพรวาในการเวิร์กช็อปซีรีส์ “เฟรนด์โซน ซีซั่น 2” และเดินแบบร่วมกันในงาน “ลาซาด้า” แถมหนุ่มสิงโตยังมีอาการไข้และเจ็บคอ ทำให้มีความเสี่ยง จึงเข้ารับการตรวจเชื้อ ล่าสุดผลออกมาแล้วว่า ไม่ติดเชื้อ หนุ่มสิงโตเปิดใจกับ “บันเทิง คมชัดลึก” ว่า ตอนแรกที่ไปตรวจกังวลมาก แต่ไม่ใช่กังวลว่าติดจากใคร ยังไง

   “ต้องเล่าก่อนว่าสิงเองรู้ตัวว่าตัวเองมีไข้ประมาณวันที่ 16-17 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ว่าสิงรู้สึกว่ามันคือไข้ปกติเวลาที่เราพักผ่อนไม่เพียงพอ ที่มีตัวร้อนบ้าง เพลียบ้าง ก็ไม่ได้คิดอะไรจนกระทั่งแพรวาออกมาบอก มันเลยเป็นความกังวลว่าเรามีอาการ หรือว่าเราเป็นไม่รู้ตัว มันทำให้เราย้อนกลับไปคิดว่าในระหว่างที่เราไม่รู้ตัว เราไปไหนมาบ้าง ต่อให้เราใส่หน้ากากอนามัยก็จริงแต่เราก็ยังกังวลว่าเราจะเอาไปติดใครที่ไหนไหม เพราะว่าในช่วงเวลาการทำงานของเรา ก็มีช่วงเวลาที่เราไม่สามารถใส่หน้ากากอนามัยได้ อย่างล่าสุดสิงกลับบ้านไปหาพ่อ ยังไม่กล้ากอดพ่อเลย ทั้งที่โดยปกติเราจะไปแกล้งพ่อ นัวเนียพ่อ กอด หอมแก้ม กลับบ้านครั้งล่าสุดเราไม่ทำเลย เพราะว่าเราไม่สามารถรู้ว่าเราไปเจออะไรมา ตอนนั้นยังไม่มีเรื่องของแพรวาด้วย แต่ว่าเราห่วงพ่อ เพราะพ่อสิงก็อายุ 63 ปีแล้ว ซึ่งไวรัสนี้อาจจะไม่ส่งผลต่อวัยอย่างเราไม่มาก แต่วัยอย่างพ่อเรา หรือคนที่มีอายุค่อนข้างอันตราย เราเลยกลัวว่าถ้าเราติดโดยไม่รู้ตัว แล้วจะเอาไปติดใครเข้า พอผลออกมาก็ถือว่าโล่งอกในระดับหนึ่งว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมาที่เราไปมาหาสู่  ไปเจอ เขาไม่ต้องมานั่งกังวลต่อว่าเขาจะติดจากเราหรือเปล่า เพราะว่าไทม์ไลน์แล้วถือว่าเขารอดแล้ว เพราะฉะนั้นช่วงเวลาในการกักตัวของสิง ถ้าอาการไม่มีอะไรขึ้นมา ก็ถือว่าโอเค ร้อยเปอร์เซ็นต์”

ติดตามข่าวสาร “คมชัดลีก” ผ่าน Line official

เพิ่มเพื่อน

ถามต่อว่าตอนแรกดูเหมือนจะมีภาวะเสี่ยง เพราะมีไข้ เจ็บคอ จนต้องถูกกักตัวไว้หนึ่งคืน

   “ตอนที่กักตัวตอนนั้น เนื่องจากว่าคอสิงอักเสบ ซึ่งมันตรงกับการคาดคะเนของหมอว่า ช่วงที่เชื้อเข้าสู่ร่างกายแรกๆ มันเข้าทางระบบทางเดินหายใจ มันทำให้เกิดการอักเสบที่ช่วงโพรงจมูก คอ เขาเลยกลัว เลยกักตัวไว้ก่อนคืนหนึ่ง เพื่อความมั่นใจ ตอนแรกที่หมอบอกให้นอนกักตัวเราก็กังวลนะ เพราะตอนแรกเราแค่จะมาตรวจ แล้วกลับมากักตัวที่ห้อง แต่อยู่ๆ หมอก็บอกว่าไม่อนุญาตให้กลับ ขอกักตัว คือหน้าสิงตอนนั้นคือแบบจ๋อยมาก เหลอหลา พอกักตัวหนึ่งคืน หมอมาดูก็เช็กอีกครั้งอาการเจ็บคอหายไปแล้ว และไข้ก็ไม่มี คุณหมอก็ให้กลับมากักตัวที่บ้าน ยาวไป 14 วันนับจากที่มีอาการก็คือประมาณวันที่ 16 มีนาคม”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/424291
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/424291