นางฟ้าจิตอาสา "เกรซ-พัชร์สิตา" ลุยด่านหน้าสู้โควิด เผยไม่เคยเหนื่อย


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

27 ต.ค. 2564 07:15 น.

เป็นที่รู้ในหมู่แฟนๆว่านางเอกสาวช่อง 7 เกรซ-พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ มีงานอดิเรกไปทำงานจิตอาสาลุยงานสังคมสงเคราะห์ และงานกู้ภัย จนได้รับฉายา “นางฟ้าจิตอาสา” เห็นชัดจากช่วงมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ลงพื้นที่แจกอาหารให้กับชุมชนต่างๆ และยังอุทิศตนเป็นบุคลากรด่านหน้า อาสาช่วยงานที่ศูนย์พักคอย ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด

“เกรซเริ่มทำงานจิตอาสามาได้ 4 ปีแล้วค่ะ ทุกวันนี้ถ้าว่างจากงานในวงการ และไม่ได้ไปช่วยงานร้านอาหารกิจการของที่บ้าน ก็จะทุ่มเทเวลาให้กับงานจิตอาสาเกือบทั้งหมด ซึ่งช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เกรซก็ลงพื้นที่กับพี่ๆมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ไปช่วยแจกอาหารให้กับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และชุมชนที่เดือดร้อน”

เห็นว่าถึงขั้นลุยงานบุคลากรด่านหน้าด้วย?

“ค่ะ ก็ไปช่วยพี่ได๋ (ไดอาน่า จงจินตนาการ) กับพี่นิหน่า (สุฐิตา ปัญญายงค์) ที่ทำมูลนิธิเราต้องรอด ไปช่วยงานที่ศูนย์พักคอยเขตประเวศ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นศูนย์โซนสีเขียว ผู้ป่วยไม่หนักมาก เกรซประจำที่ศูนย์นี้ตั้งแต่ 1 ส.ค. ทำหน้าที่ตรวจ ATK ให้ความรู้การดูแลตัวเองแก่ผู้ป่วย ส่งอาหาร-เครื่องดื่มและยา สังเกตอาการ จัดระเบียบผู้ป่วย ซึ่งเกรซมีอัปเดต7การทำงานตรงนี้ลง IG ก็มีแฟนๆเข้ามาให้กำลังใจ แสดงความเป็นห่วง ต้องขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ เกรซดูแลป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี ที่ศูนย์ค่อนข้างเป็นระบบและปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี”

เหนื่อยเลย?

“ไม่เหนื่อยเลยค่ะ เมื่อวันเกิดเดือน ก.ย. พี่ๆเจ้าหน้าที่กับผู้ป่วยมาร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้ เป็นอะไรที่ประทับใจ มันยิ่งกว่าหายเหนื่อย เกรซพูดได้เต็มปากว่ารักงานจิตอาสาค่ะ ความสุขในชีวิตของเกรซทุกวันนี้คือการได้ทำประโยชน์ให้ครอบครัว ให้ตัวเอง และให้แก่สังคม รู้สึกว่าตัวเองมีความสุขที่ได้ทำอะไรเพื่อคนอื่น เพราะเกรซรู้สึกว่าตอนนี้เกรซไม่ได้ต้องการอะไรมาก ชีวิตแฮปปี้ งานก็โอเค ความรักก็โอเค ธุรกิจครอบครัวก็ราบรื่น นี่ก็ยังคิดกับตัวเองอยู่ว่า หรือเราจะเกิดมามีชีวิตเพื่อคนอื่น (ยิ้ม)”

แล้วงานละครตอนนี้ล่ะ?

“กองถ่ายเริ่มกลับมาทำงานแล้วค่ะ เกรซต้องกลับมาถ่ายละคร ก็จะเข้าไปช่วยงานที่ศูนย์พักคอยน้อยลง ตอนนี้มีละครเรื่อง พริกกับเกลือ นางสาวส้มหล่น และอีกเรื่อง หุบพญาเสือ ที่เป็นละครหลังข่าวภาคค่ำเรื่องแรกที่เกรซได้รับบทนำเต็มตัวคู่กับพี่อ๊อฟ (ชนะพล สัตยา) เรื่องนี้ได้เล่นคิวบู๊ฟันดาบ ซึ่ง ก็เป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถมาก และอีกคนที่อยากให้จับตาเลยคือพี่อ๊อฟ รับรองว่าทุกคนจะอึ้งในการแสดงของพี่อ๊อฟมากๆอยากให้รอติดตามชมค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2228215
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2228215