"ไอซ์ ปรีชญา" โร่แจ้งจับแฟนคลับสาวปลอมเฟซบุ๊ก ตุ๋นเงินหนุ่ม 4 แสนบาท


ให้คะแนน


แชร์

“ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” นางเอกสาวจากหนังเรื่อง “เอทีเอ็ม เออรักเออเร่อ” และ “ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้” กรี๊ดสนั่นถูกแฟนคลับสาวแอบอ้างเอารูปไปเปิดบัญชีเฟซบุ๊ก หลอกเงินหนุ่มมะกัน 4 แสนบาท อ้างเอาไปทำศัลยกรรม ตรวจสอบมีเหยื่อหนุ่มไทยอีก 3-4 คน แฉเป็นรายเดียวกับที่ถูกนางเอกสาวจับได้เมื่อ 2 ปีก่อน ไม่เข็ดหวนกลับมาทำอีก

นางเอกสาวคนดังถูกแฟนคลับสวมรอยเปิดเฟซบุ๊กตุ๋นเหยื่อให้โอนเงิน โดยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร อายุ 30 ปี นางเอกสาวคนดัง พร้อมนางบังอร พงษ์ธนานิกร มารดา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างนำภาพถ่ายไปสร้างบัญชีเฟซบุ๊กแล้วนำไปหลอกลวงบุคคลอื่นจนก่อให้เกิดความเสียหาย

ข่าวแนะนำ

สืบเนื่องจากไอซ์-ปรีชญา ถูกแฟนคลับหญิงสาวรายหนึ่งนำรูปถ่ายพร้อมทั้งชื่อ ไปแอบอ้างหลอกลวงหนุ่มอเมริกันในเชิงชู้สาว หลอกเอาเงินไป 4 แสนบาท อ้างว่าจะไปทำศัลยกรรม ต่อมาหนุ่มอเมริกันคนดังกล่าวติดต่อกับนางบังอรผู้เป็นมารดา สอบถามว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นเฟซบุ๊กของนางเอกสาวใช่หรือไม่ แต่นางบังอรยืนยันว่าไอซ์-ปรีชญา บุตรสาวไม่เล่นเฟซบุ๊ก หลังทราบว่าถูกแอบอ้างทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง นางเอกสาวพร้อมมารดาจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ เบื้องต้นหญิงสาวรายนี้เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วครั้งนั้นไอซ์-ปรีชญาจับได้ ไม่แจ้งความดำเนินคดี แค่ว่ากล่าวตักเตือนให้เลิกพฤติกรรม แต่แฟนคลับสาวรายนี้กลับก่อเหตุซ้ำอีก

ด้านผู้เสียหายชายหนุ่มอีกราย เปิดเผยว่าชื่นชอบไอซ์-ปรีชญา หลังจากติดตามผลงานภาพยนตร์เรื่อง “เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ” มีเพื่อนแนะนำให้ติดตามทางเฟซบุ๊กเมื่อประมาณสองปีก่อน ก่อนคนร้ายที่แอบอ้างเป็นนางเอกสาวทักมาว่าอยากให้อุปการะเด็กร่วมกัน ไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร จึงโอนเงินให้หลักหมื่น หลังจากนั้นประมาณ 4-5 เดือนรู้สึกเอะใจ จึงสืบหาข้อมูลจนทราบว่าคนร้ายได้สร้างเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมาหลายบัญชี ทั้งตัวของไอซ์-ปรีชญา และคนแวดล้อมเพื่อให้น่าเชื่อถือ เมื่อโทรศัพท์พูดคุยกันทำให้ทราบว่าไม่ใช่นางเอกสาวตัวจริง จึงตักเตือนไม่ได้เอาเรื่องเพราะเห็นว่าอายุยังน้อย ให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมหยุดก่อเหตุซ้ำอีก สำหรับผู้ก่อเหตุรายนี้พบเป็นหญิงสาวชาว จ.ลพบุรี อายุ 23 ปี ขณะนี้มีผู้เสียหายอยู่ประมาณ 3-4 คน

เบื้องต้น พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก. (สอบสวน) สน.บางเขน รับเรื่องและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งส่งเรื่องไปยัง บก.ปอท. เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายรายอื่นสามารถแจ้งความได้ในท้องที่เกิดเหตุสำหรับไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร เป็นนางเอกสาวโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง “เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ” , “ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้” เตรียมมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “บอสฉันขยันเชือด” แสดงคู่กับก้อง-สหรัถ สังคปรีชา กำหนดฉายวันที่ 28 ม.ค.64 และมีละครเตรียมออนแอร์ทางช่อง 3 เอชดี เรื่อง “มายาเสน่หา”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2003207
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2003207