‘ไอซ์’ ร่ำไห้เปิดใจ อัพเดตอาการ ‘น้าค่อม’ ปอด-ไตเริ่มล้มเหลว ต้องฟอกวันละ 3 รอบ


ให้คะแนน


แชร์

‘ไอซ์’ ร่ำไห้เปิดใจ อัพเดตอาการ ‘น้าค่อม’ ปอด-ไตเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง ต้องฟอกวันละ 3 รอบ หวั่นร่างกายกลับมาไม่ปกติ เผยวิธีการรักษา

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากคนวงการบันเทิงหลายคนติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนักร้อง ดารา นักแสดง รวมถึงคนในวงการตลก ทั้ง บอล เชิญยิ้ม, แจ๊ส ชวนชื่น และน้าค่อม ชวนชื่น ทั้งหมดอยู่ในการดูแลรักษาของแพทย์ในโรงพยาบาล พร้อมตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงและคนในครอบครัว ขณะที่ ไอซ์ ลูกสาวน้าค่อม อัพเดตอาการคุณพ่อ ซึ่งต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู เนื่องจากเชื้อลงปอด

จากนั้น หนุ่ม กรรชัย พิธีกรดัง เผยในรายการหนึ่ง โดยอัพเดตอาการ น้าค่อม แทนลูกสาว โดยระบุว่า อาการน้าค่อมตอนนี้ ไม่ค่อยดีเท่าไร ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจที่ปาก เพราะมีอาการปอดอักเสบ วันนี้อาการหนักลงไปอีกคือ ไตวายแล้ว จึงอยากให้ทุกคนส่งกำลังใจให้กับน้าค่อมด้วย

ล่าสุด ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม ชวนชื่น พร้อม แบงค์ อธิกิตติ์ สามี เปิดใจอัพเดตอาการคุณพ่อ หลังเกิดภาวะไตวาย

แบงค์ เผยว่า หมอเพิ่งโทร.มาแจ้งว่าพ่อค่อมแย่ลงจากเมื่อวาน อาการไตวายของพ่อค่อม เกิดจากเชื้อลงปอด โดยปอดได้เชื่อมโยงกับไต ทำให้ไตรับมือกับเชื้อโรคไม่ไหว ส่งผลให้ไตวาย วิธีรักษาคือต้องให้นอนคว่ำ เพื่อให้ออกซิเจนเข้าปอด และให้ออกซิเจนทางปาก รวมทั้งให้ยาช่วยผ่อนคลายด้วย

ตอนนี้คุณหมอใช้วิธีสุดท้ายคือ ฟอกไตให้กลับมาปกติ จึงถามหมอตรงๆ ว่าอันตรายหรือไม่ หมอบอกว่าการที่ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วยทำงานหนักมากขึ้น ทั้งปอดและไตเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง เป็นเรื่องค่อนข้างอันตราย หมอจึงรับปากไม่ได้เต็มที่ว่าร่างกายจะกลับมาเต็มที่หรือไม่ ตอนนี้ทำได้เพียงประคองอาการและรักษาโควิดให้หายจากปอด

“ขั้นตอนต่อไปสิ่งที่ทำได้คือ ฟอกไตวันละ 2-3 ครั้ง จึงอยากบอกกล่าวไปถึงทุกคนว่า คุณหมอท่านใดที่คุ้นเคยวิธีรักษาแบบนี้ อยากให้ติดต่อมาหาเราหรือติดต่อโรงพยาบาล เผื่อมีช่องทางหรือวิธีการที่ทำให้พ่อค่อมดีขึ้นได้ กราบขอให้ช่วยครอบครัวเราด้วย”แบงค์ เผย

ไอซ์ เผยทั้งน้ำตาด้วยว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ครอบครัวเรา ได้รับรู้ทุกกำลังใจทุกคอมเมนต์ที่ทุกท่านยื่นมือเข้าสอบถาม ช่วยเหลือ ขอบคุณจริงๆ ถ้ามีคุณหมอหรือแพทย์ท่านใดที่เก่งเรื่องนี้ ช่วยพ่อด้วยนะคะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเปิดใจไอซ์ ณพัชรินทร์ ได้ร่ำไห้ตลอดเวลา พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6356830
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6356830