สรุปดราม่า "MEYOU" หลังนักแต่งเพลงแฉเบื้องหลัง "พัทยา"


ให้คะแนน


แชร์

แต่จากนั้นก็เกิดประเด็นดราม่าขึ้นมา เมื่อได้มีคนออกมาแฉนักร้องหนุ่มคนดังกล่าว จนทำให้แฮชแท็ก #meyou ติดเทรนด์ที่ 1 ในทวิตเตอร์เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะเพลง พัทยา รวมไปถึงเพลง ภาวนา ที่เป็นเพลงฮิตมาก่อนหน้านี้ เรื่องทั้งหมดสรุปได้ดังนี้

– มีนักแต่งเพลงที่ชื่อว่า หมี ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแฉ โดยบอกว่า เพลง พัทยา เป็นเพลงที่ตนเองช่วยดีไซน์ทำนองกลองให้ แต่นักร้องหนุ่มกลับไม่ให้เครดิต และเขียนว่า prod. By me 

– หมี ได้โพสต์ถึงพฤติกรรมของนักร้องหนุ่มว่า ชอบมโนว่าตัวเองแต่งเพลงเอง ทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่า หมีเป็นคนแต่ง ซึ่งพยานก็มี แต่นักร้องดังก็จะเอาให้เป็นเครดิตตัวเองให้ได้ และก่อนที่จะมีชื่อเสียงก็ไม่ใช่คนแบบนี้ อีกทั้งยังได้บีบตนเองออกจากการเป็นครูสอนแรปค่ายเพลงดังอีกด้วย

– นอกจากนี้ หมี ก็ได้เขียนเล่าต่อว่า นักร้องดังได้ให้ผู้จัดการส่วนตัวโทร.มาเพื่อจะเอาเงินจำนวน 80,000 บาท ค่าแต่งเพลงให้ Jayson Creer แต่ตนเองไม่ได้ให้ เพราะมีหลักฐานว่า เพลงนั้นตนเองเป็นคนแต่งให้ Jayson Creer เอง 

– และยังได้พูดถึง illslick ที่เคยมีประเด็นกับ MEYOU ว่า ทุกคนคงไม่แปลกใจว่า ทำไม มิว ถึงนำเพลงของ illslick ไปทำใหม่และเล่นบนคอนเสิร์ตได้โดยที่ไม่ขอเจ้าของก่อน จนเจ้าของเพลงต้องแต่งเพลง set zero ออกมา 

– หมี ยังได้บอกต่อว่า มิว นั้นพยายามทำตัวให้เหมือนกับ The Toys ทุกครั้งที่อีกฝ่ายออกเพลงมา มิว จะอยากทำซ้ำ จะอยากรู้ว่าอีกฝ่ายใช้เทคนิคแบบไหน ทั้งๆ ที่รู้ว่า The Toys ทำจนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไปแล้ว 

-และยังบอกต่อว่า ในเรื่องแฟนเก่าของ มิว ที่ชื่อ จีน่า ดี ซึ่งทั้งคู่จบกันแบบไม่สวย โดยบอกว่า ถ้าไม่มีจีน่ากับร้านสักทั้งหมดทั้งมวลจะไม่เกิดขึ้น แต่จีน่าไม่เคยได้อะไรจากวงของมิวเลย และตัวเองก็เช่นกัน คนที่ถือทุกอย่างกลับเป็นคนนอกวงและ 1 คนในวง

-จากประเด็นดังกล่าว ล่าสุด มิว ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยบอกว่า “ขออนุญาตชี้แจงนะครับ ตามที่ได้มีข้อสงสัยและสอบถามเข้ามามาก เกี่ยวกับเรื่องการแต่งเพลงพัทยา ผมขอชี้แจงว่า เพลงพัทยา ผม “ยืนยัน” ว่าผมเป็น “ผู้แต่ง” และ “produced” ทั้งเนื้อร้องและทำนอง ร่วมกับพี่ @tonyhappyy และพี่ @janpat_ ซึ่งทั้ง 2 คนก็ได้ลงเครดิตในเพลงแล้วตามที่ทุกคนเห็น

-และ มิว ยังบอกอีกว่า โดยปกติที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์ที่ยังไม่มากพอ ผมได้มีการขอคำปรึกษา พี่ๆ ในวงการหลายๆ ท่าน ซึ่งส่วนใหญ่ก็ได้กรุณาให้คำแนะนำเป็นอย่างดี แต่ก็แน่นอนว่า ถ้าเป็นเพียงการ “ให้คำปรึกษาหรือชี้แนะ” เกี่ยวกับเพลงนั้นๆ นอกเหนือจากคำขอบคุณ ผมก็ไม่ได้ลงเครดิตในเพลงให้แต่อย่างใด ซึ่งอาจทำให้มีบางคนรู้สึกไม่สบายใจ ยังไงผมต้องขอโทษด้วย 

– และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน มิว ขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับผลงานในอนาคต / ผู้ที่เกี่ยวข้องที่เป็นผู้แต่งหรือร่วมทำเพลงนั้นๆ จะต้องได้ credits เหมือนเดิมอย่างแน่นอน แต่ถ้าคนที่เกี่ยวข้องนั้นเป็นเพียงผู้ให้ “คำแนะนำ” หรือ “การชี้แนะ” เกี่ยวกับงานเพลง ผมก็คงจะไม่ได้ลงเครดิตให้ เพราะคุณไม่ได้ทำ…คงมีเพียงแต่ “คำขอบคุณจากใจ” แบบพี่ๆ น้องๆ นะครับ

-พร้อมกล่าวว่า ถ้าเรื่องดราม่าดังกล่าวทำให้ใครหลายๆ คนไม่สบายใจ จากความไม่ชัดเจนของ มิว ที่ไม่เคยแจ้งมาก่อนหน้านี้ เขาต้องขออภัยจากใจ และยังขอบคุณอีกหลายๆ คนที่เป็นห่วงและทักเข้ามา

– และ มิว ยังได้เขียนถึง จัสมิน แฟนสาวไฮโซว่า

“สำหรับเรื่องของมิน ตลอดเวลาที่เราคบกันมา เรารักกันมากๆ มินเป็นผู้หญิงคนแรกที่ผมพาเข้าบ้าน และทุกคนที่บ้านก็รักและยอมรับมิน 

ผมกับมินจับมือกันมาตลอด ผ่านอะไรกันมาเยอะมาก we been thru ups & downs 🙂 บ่อยครั้งที่มีคนพยายามที่จะทำลายความสัมพันธ์ของเรา ทั้งเอาเรื่องเก่าๆมาพูด… เช่นตอนนี้ก็เป็นเรื่องของเมื่อสามปีที่แล้ว เลยไม่เข้าใจว่าจะทำเพื่อ “ประโยชน์” อะไรกันแน่ แต่ผมมั่นใจว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ผมเสียดายว่ามันเฉพาะเจาะจงเกิดขึ้นในตอนที่เพลง “พัทยา” กำลังได้รับกระแสตอบรับอย่างนิยม เลยอาจจะทำให้แฟนเพลงบางส่วนเสียความรู้สึกอยู่บ้าง ผมต้องขอโทษอย่างมากนะครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2188351
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2188351