ใบตอง จรีรัตน์ มิสเอิร์ธ หัวใจวิ้ง วิจารณ์รัฐแก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ตรงจุด


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

3 ต.ค. 2564 19:00 น.

สวยคมโดนใจแฟนนางงามเยอะอยู่ ใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม หลังพลาดมงจากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020 ไม่ยอมแพ้ ไล่ล่ามงต่อ จนได้ที่ 1 เป็นมิสเอิร์ธไทยแลนด์ Miss Earth Thailand 2021 รอลุ้นต่อไปว่าใบตอง จะคว้ามงใหญ่ได้อีกหรือไม่จากเวที มิสเอิร์ธ Miss Earth 2021

ไม่ใช่สวยอย่างเดียวอยู่แล้ว ใบตอง สนใจด้านสิ่งแวดล้อมมานาน ได้รับการแต่งตั้งเป็น ทูตแห่งมหาสมุทรฯ ของ UN Sustainnable Ocean Ambassador : SOA (UN : Agricultural and Food Marketing Association for Asia and the Pacific) และยังเป็น ทูตมูลนิธิลูกโลกสีเขียว Ambassador of Green world Foundation

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปคุยๆ กับใบตอง ในหลายเรื่องน่าสนใจ ที่หลายคนอยากรู้! รัฐบาลชุดนี้ แก้ปัญหาโควิดเป็นอย่างไร? “รู้สึกว่า การแก้ปัญหายังไม่ตรงจุด เกาไม่ถูกที่คัน การแก้ปัญหาไม่ได้มาจากผู้ที่มีความชำนาญในด้านหนึ่งอย่างเดียว ปัญหาระดับประเทศ ไม่สามารถแก้ได้ด้วยคนๆ เดียว หรือเฉพาะกลุ่ม

“แต่ต้องรู้จักเปิดกว้าง เพื่อรับข้อมูล วิธีการแบบใหม่ หรือแบบอื่น ที่ทำแล้วสามารถเห็นผลได้ ทดลองได้ ถ้าหากลองแล้วไม่เป็นผล ไม่เกิดผลลัพธ์ก็ต้องเปลี่ยนวิธี ต้องลองต้องแก้จนกว่าจะขจัด หรือบรรเทาปัญหาได้ค่ะ”

ตอนนี้คนรู้จักใบตองมากขึ้นแล้ว อยากจะจุดๆ ขยี้ประเด็นสังคมอะไร เป็นพิเศษ เพราะอะไร? “มาประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ Miss Earth Thailand เพราะต้องการพูดเรื่องสิ่งแวดล้อม ต้องการให้ทุกคน รู้และเข้าใจ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องร่วมมือ และจัดการปัญหาไปพร้อมๆ กัน

“เริ่มจากตัวเอง เริ่มจากจุดที่เราอยู่ เราใช้ชีวิต พฤติกรรมของคนเรา สามารถเปลี่ยนได้ ค่อยเป็นค่อยไปได้ แต่ต้องทำ ต้องเริ่มทำตั้งเเต่ตอนนี้ ถึงปัญหามันจะไม่ได้หายวับไปทันที เเต่เราจะเห็นทางว่าจะต้องปรับแก้ยังไง เรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมันคือสิ่งที่อยู่รอบตัวของเราทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม”

ตอนนี้มีแฟนยัง หรือว่าโสด ชอบผู้ชายแบบไหน? “มีแฟนแล้วค่ะ ชอบผู้ชายที่ให้เกียรติเข้าใจ คุยกันรู้เรื่อง สามารถทำอะไรด้วยกันก็ได้ ตดใส่กัน เรอใส่กัน หยอกๆ ชอบคนที่เป็นตัวของตัวเองค่ะ”

ใบตองคิดว่าจะฟาดมงแรก ได้เป็นมิสเอิร์ธ Miss Earth 2021 ได้หรือไม่ เพราะบอกตรงๆ ฟิลิปปินส์เจ้าของลิขสิทธิ์เวทีนี้ แฟนนางงามหลายคน บอกเลยว่า คงไม่โยนมง มาให้ไทยหรอก? “เรื่องนั้นเป็นสิทธิ์ของเขา เพราะหน้าที่ให้มงเป็นเรื่องของกรรมการ แต่ก็มีความมั่นใจ ว่าสามารถที่จะโชว์ศักยภาพ ให้เห็นว่าเราก็เป็นมิสเอิร์ธ Miss Earth ได้ค่ะ”. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2204894
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2204894