มะตูม ชีวิตเปลี่ยนหลังป่วยโควิดไม่มีงาน-เงิน เล่าปาฏิหาริย์หลังเยือนถ้ำ


ให้คะแนน


แชร์

โดยมะตูมเล่าให้ฟังแบบไม่อายว่าจากที่เคยมีเงินมากมายจนถึงวันที่ไม่เหลือเงินสักบาทให้ได้ฟังแบบหมดเปลือกในรายการแฉ ซึ่งเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า 

ตอนแรกอยู่ต่างประเทศ แล้วกลับมาไทยไม่มีเงินมาเลย ตูมหนีตามผู้ชายมา ตอนที่มาจัดแฉมีเงินไม่ถึงหมื่นเลย ก่อนหน้านี้เป็นเอ็กซ์ตร้ามาก่อน ได้เงิน 2 พันบาทดีใจมาก เคยไปหาแจ็คที่บ้าน และไปของานเขาทำ 

แล้วก็ไปที่คำชะโนด เพราะหุ้นส่วนศรัทธามากก็เลยลองเปิดใจไปดู ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีเงินเท่าไหร่ ตูมก็ไปขอบอกว่าไม่มีเงินเลย ไม่มีงานเลย อยากจะมีบ้านมีห้องมีรองเท้าเยอะๆ เหมือนคนอื่นบ้าง 

ถ้าได้เงินเมื่อไหร่จะมาทำงานที่นี่ทุกๆ ปี ภายใน 6 เดือนมีเกินตามที่ขอ หลังจากที่ได้มาก็ไม่เคยไปเหยียบคำชะโนดอีกเลย ไม่เคยทำบุญ ไม่ได้ลืมแต่ว่าไม่ได้ใส่ใจคำที่พูดไป

เขาบอกให้ขอเพราะศักดิ์สิทธิ์ก็ขอแต่จิตใจไม่ได้คิดว่าศักดิ์สิทธิ์ พอได้มาก็คิดว่าได้มาจากความสามารถของตัวเอง ไม่ได้เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คิดแบบนี้เลย 

ตอนที่มีเงินเยอะแล้ว พี่มดดำบอกให้ทำบุญทุกอาทิตย์ ตูมมีแต่ชวนไปเที่ยวผู้ชายกัน จัดวันเกิดหมดเงินเป็นล้าน เวลาจะทำบุญพี่มดดำต้องเอามือถือตูมไปโอนเงินเพื่อจะได้ทำบุญ 

ตูมมองว่าเสียดายกับการเอาเงินไปทำบุญ สู้เอาเงินไปซื้อของแพงๆ ใส่ดีกว่า ตอนนั้นคิดแบบนี้จริงๆ ตอนนั้นเงินเยอะมาก ใส่นาฬิกาเรือนละล้าน แต่ตอนนี้ขายกินหมดแล้ว 

ตูมใช้ชีวิตแบบสามล้อถูกหวย จากที่ไม่เคยมีจนมีก็ซื้อทุกอย่างที่อยากได้ แต่วันนี้ต้องการใส่นาฬิกาเพื่อดูว่าอัตราการเต้นของหัวใจเท่าไหร่ มันสำคัญกว่า 

ตูมไม่เคยมี แต่ได้ของแบรนด์เนมชิ้นแรกจากพี่มดดำ ความรู้สึกของตูมคือพี่มดดำยิ่งใหญ่มาก อยากเป็นแบบแม่มดดำ ตูมขอพี่มดดำ 1 อาทิตย์ ขอดูแล และซื้อชั้นเฟิร์สคลาสให้กับผู้ติดตามพี่มดดำทุกคน 

พี่มดดำไม่ต้องบอกว่าอยากได้อะไร แค่เข้าไปในช็อปแล้วมอง ตูมก็หยิบไปวางแล้วจ่ายตังค์ พี่มดดำต้องบอกว่าพอแล้ว พี่มดดำไม่ได้ขอนะ แต่ตูมอยากให้ 

วันที่ได้เงินมา รู้สึกว่าถึงฝั่งฝันแล้ว มีเงิน มีบ้าน มีรถ สามารถใช้เงินซื้อความสุขให้ตัวเอง กลบปมด้อยของตัวเองได้ ซื้อทุกอย่าง เลี้ยงเพื่อน ตูมดูแลหมด ตูมใช้ชีวิตไม่วางแผน ไม่คิดถึงอนาคต มองตัวเองเป็นที่ตั้งและไม่คิดจะทำบุญเลย 

ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องดราม่าใหญ่ อยู่ๆ ก็ขอไปถ้ำนาคาด้วยแต่ว่าพี่มดดำไม่ได้ให้ไป เพราะอยู่ๆ ก็คิดขึ้นมาได้ว่าที่มีทุกวันนี้เพราะเราไปขอ ตอนนั้นจะไปขอเพิ่มไม่ได้ไปทำบุญ กิเลสยังอยู่ ยังอยากได้เยอะกว่านี้ 

จากนั้นฟ้าฝ่า เพื่อนหายหมดเลย จากงาน 7 วัน สุขภาพ ทุกสิ่งทุกอย่าง จากที่เคยมีกลายเป็นคนไม่มี มันก็ร่วงลงมาเลย 

ในช่วงเวลา 2 อาทิตย์ที่ติดโควิดแล้วเป็นข่าวมีเรื่องเกิดขึ้นเยอะมาก กระแสมันแรงมาก ซึ่งตอนนั้นจิตใจแย่มาก ไม่คิดว่าตัวเองจะมาอยู่จุดนี้ จุดที่พลาด สังคมจะไม่ให้อภัย ออกไปพูดอะไรก็ไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้

แล้วตูมก็ฝัน ไม่รู้ว่าเป็นพญานาครึเปล่า เพราะว่ามาเป็นคน อยากให้รู้ว่ามีได้ก็หมดได้ ทำไมถึงไม่ยอมทำตั้งแต่ตอนนั้น หุ่นดีมาก มายืนข้างเตียง ตอนนั้นคิดว่าตัวเองหลอน เพราะกินยานอนหลับยังไม่นอน 

แล้วก็มานั่งคิดว่าทำไมถึงจิตหลอนไปถึงตอนที่ไปคำชะโนด แล้วมาลิงก์กับไอซียู ก็เลยกลายเป็นว่าต้องไปไหว้ถ้ำนาคา จะไปเอง ถ้ามีโอกาสได้ออกไปจากห้องไอซียูขอเป็นคนใหม่ อะไรที่มันไม่ดีหลงผิด เดินผิดทาง

ขอทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล ขอแค่มีชีวิตรอดออกไปทำความดีก็พอ ไม่ต้องรวย ไม่ต้องมีชื่อเสียง ไม่ต้องเป็นที่รัก แต่ขอให้รักตัวเองให้เป็น มีสติปัญญามากขึ้น 

จากที่มะตูมมีงานทุกวัน ตอนนี้ไม่เหลือเลย จากที่เป็นคนออกทีวี แล้ววันนี้มานั่งดูคนอื่นออกแทนเรา มันไม่ได้อิจฉาเขา แต่รู้สึกว่าเราหลุดออกมาแล้ว สุดท้ายแล้วเราก็สอบตก ไม่ได้ไปต่อ ความรู้สึกมองเห็นตัวเองในทีวีแต่เป็นคนอื่น 

จากนั้น มดดำ คชาภา ก็เล่าเรื่องของตัวเองให้ฟังว่า ตัวเองนั้นฝันก่อนวันเกิดที่จะโดนทัวร์ลง เขาให้เลือก 3 อย่างคือ 1 ป่วยหนักที่สุด 2 ประสบอุบัติเหตุหนักที่สุด และเสียเพราะปาก ก็เลยเลือกเสียเพราะปาก เขาก็ถามว่าแน่ใจนะว่าเลือกแล้ว ก็บอกไปว่าแน่ใจ

ก่อนไปวันเกิดก็บอกให้ขึ้นไปหา ตัดสินใจขึ้นไปวันเสาร์ แต่บอกกรรชัยไม่ได้ว่าจะต้องขึ้นเพราะเขามาบอกแล้ว ตอนที่ไปมองไม่เห็นหน้ามะตูม ทีมงานเอไทม์ไม่มีใครเห็นมะตูมเลย ตอนจะไปขึ้นเครื่องก็มองไม่เห็นมะตูม ในระหว่างที่ขึ้นไปที่ถ้ำก็ได้ยินแต่คำพูดว่า ผิดสัจจะ ผิดสัญญา 

ซึ่งมะตูมเล่าให้ฟังว่า ตัวเองนั้นก็แอบนอยด์ เจอพี่มดตลอด พอกลับมาเจอพี่มดแต่เขาไม่ทักตูมเลย ก็เลยคิดว่าตัวเองตกมาแล้ว เลยไม่ทักแล้ว ทีมงานไม่สนใจตูมเลย ตอนไปรอนั่งขึ้นเครื่อง ทักพี่มดดำก็เหมือนเขาไม่เห็น ก็สงสัยว่าตูมทำอะไรผิด 

และเมื่อไปถึงถ้ำนาคา ขึ้นไปใช้เวลา 32 นาที แต่ตอนแรกขึ้นไปได้ถึงแค่ฐานที่ 3 ก็เริ่มไม่ไหว มันหายใจไม่ออก ไม่ไหวแล้ว นั่งหน้าซีด ก็เดินออกไปและคุกเข่าบอกว่า ไม่รู้อิทธิฤทธิ์ของปู่อือลือเป็นใคร แต่ที่มาเพราะศรัทธาจริงๆ อยากจะมีชีวิตที่ดี

อะไรที่เคยทำผิดพลาดไว้ ขอกลับมาแก้ไขถ้ายังทันอยู่ ขอให้บารมีพ่อปู่ช่วย ขอเดิน 30 นาที และเวลาที่เหลือจะถวายสิ่งที่มีค่าในชีวิตของตูมนั่นคือลมหายใจให้พ่อปู่ แล้วตูมก็เดิน ฝนก็ตกหนัก ทางก็ลื่น เหนื่อยมาก กวักน้ำที่แอ่งน้ำดื่ม พอดื่มเสร็จมีแรงขึ้นมานิดนึง

และตอนที่เดินเหมือนโดนยก ไม่เหนื่อยเลย พอเดินขึ้นไปถึงก็บอกพี่มดดำว่าไม่เงินทำบุญ ก็เลยขอถวายลมหายใจ จะประพฤติตนใหม่ จะไม่หนักไปทางกิเลส ถ้าได้ลงไปขอให้จากร้ายกลายเป็นดี

ตอนที่มะตูมร้องไห้ เห็นตัวเอง เห็นจิตตัวเอง ตอนที่เดินลอดถ้ำเข้าไปได้ยินเสียงทุกคนจิตไม่สงบ จนกระทั่งเสียงเงียบและได้ยินเสียงตัวเองพูดกับตัวเอง แล้วน้ำตาไหล

หลังจากที่ไปไหว้กลางน้ำกับพี่มดดำ รายการที่เสียไปกลับมาหมดเลยทั้งๆ ที่เรือยังไม่ถึงฝั่งดี ขอคิวจากที่ไม่เคยไปเป็นครึ่งปี ตอนนั้นร้องไห้เลย. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2211464
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2211464