วงการเพลงเศร้า จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์ มือเบสวง Isn’t เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

17 ต.ค. 2564 14:14 น.

วงการเพลงยังคงเศร้าต่อเนื่อง เมื่อ จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์ กีรติบุตร อดีตมือเบสวงดนตรีดัง Isn’t (อีสซึ่น) เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2564 สร้างความเศร้าโศกให้กับคนในครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนๆ และแฟนๆ ที่ทราบข่าวร้าย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Prajaksilp Kiratibutra ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Prajaksilp Kiratibutra

ซึ่ง เนย ปาลิดา กีรติบุตร ลูกสาว ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวการจากไปของคุณพ่อว่า “คุณพ่อไม่เจ็บปวดอีกต่อไปแล้วค่ะ แจ้งกำหนดการคุณพ่อค่ะ ไม่สะดวกไม่เป็นไรเลยนะคะ ส่งใจมาได้ค่ะ” โดยในกำหนดการพิธีฝังมัยยัติ จะจัดขึ้น ณ มัสยิดฮารูณ ซ.เจริญกรุง 36 โดยในวันนี้ (17 ต.ค. 2564) เวลา 15.25 น. จะมีพิธีละหมาดอัสริ และ 16.00 น. จะมีพิธีละหมาดญานาซะห์ และพิธีฝังมัยยัติ

ด้านนักร้องนักดนตรีดัง โต๊ะ วสันต์ โชติกุล ซึ่งเคยร่วมงานกับจิ๋วเมื่อครั้งตั้งวง Isn’t ก็ได้โพสต์ภาพคู่พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “วันนี้ข่าวเศร้าเยอะเหลือเกิน ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพี่จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์ กีรติบุตร มือเบสวง อิสซึ่น ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ทราบข่าวเมื่อเช้าด้วยความตกใจ ขอให้พี่ไปสู่สุคติครับ อินนาลิลลาฮิวะอินนาอิลัยฮิรอญิอูน”

สำหรับ จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์ เคยเป็นสมาชิกวง Isn’t ซึ่งเป็นวงดนตรีแนวโฟล์ก ป๊อปร็อก มีเพลงดังหลายเพลง อาทิ วิญญาณในภาพถ่าย, หนึ่งมิตรชิดใกล้, สาวตางาม ฯลฯ ซึ่ง 2 ศิลปินดัง ป้อม อัสนี โชติกุล กับ โต๊ะ วสันต์ เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกด้วยเช่นกัน และโต๊ะเป็นอดีตหัวหน้าวง

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Prajaksilp Kiratibutra ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Prajaksilp Kiratibutra

ซึ่งวง Isn’t ออกอัลบั้มชุดแรก “ทัศนาจร ชีวิต และความรัก” ในปี 2519 และมีอัลบั้มตามมาอีกหลายอัลบั้ม แต่แยกย้ายกันไปหลังทำอัลบั้ม “กีตาร์โต๊ะ” ในปี 2531 ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในปี 2538 โดยหลังจากโต๊ะและป้อมออกจากวงก็มีการเปลี่ยนนักร้องนำใหม่เป็น จิรภัทร เอมซ์บุตร และมี จุมพฏ ปัญญามงคล เป็นหัวหน้าวงคนปัจจุบัน.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2221316
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2221316