“เดย์ ไทยเทเนี่ยม” นั่งแท่นโปรดิวซ์หนัง เผยเลิกเจ้าชู้เพราะโดน “น้ำหวาน” กำราบ


ให้คะแนน


แชร์

หนัง “โกงพลิกเกม” นี้เป็นยังไงบ้าง

“จะเป็นแนวดราม่า ทริลเลอร์ ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็ก 4 คนติดเกมที่โตมาด้วยกัน ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นโกงพลิกเกม หลังบอสเสียชีวิตคนในเมืองนี้คิดว่าบอสยังอยู่ นำแสดงโดยโต้ง ทูพี, ทอม-อิศรา, คิวเท อปป้า และน้องปอนด์-คุรพัทธ์ ส่วนเดย์เล่นเป็นโจรครับ (หัวเราะ)”

เรื่องนี้เดย์จับเบื้องหลังเป็นยังไงบ้าง “ใช่ เป็นโปรดิวซ์และแคสติ้งทุกอย่าง ที่ผมเลือกทำสกอร์ ทำเพลงทั้งหมด” แบ่งให้คนอื่นทำบ้างก็ได้ “จ้างคนอื่นมันแพงเลยทำเองซะเลย (หัวเราะ) โปรดิวซ์ ทำเพลง เล่นเองด้วย”

จากสายเพลงแต่ขยับทำหนังคนละศาสตร์กันเลยนะ

“ส่วนตัวผมเป็นคนชอบดูหนังเลยเป็นการจุดประกายอยากทำหนัง อีกอันได้มีโอกาสทำงานกับลุก แบซอง ผกก.ชื่อดัง ได้แสดงกับมิเชล โหย่ว หนังชื่อเรื่องว่า เดอะ เลดี้ หนังฟอร์มใหญ่ ที่ผมได้เรียนรู้ ได้ขลุกกับมัน 3 เดือนเต็มๆโดยที่ไม่ค่อยได้ทำอะไร เช้าเล่นหนัง กลางคืนทำเพลงแล้ว ลุก แบซอง เค้าได้เปิดวิสัยทัศน์ใหม่ของผมในการทำหนัง เขาได้สอนมุมการทำงาน เซตซีนทุกอย่าง จนรู้สึกหนังยิ่งใหญ่จริงๆนะ อย่างซีนใหญ่ๆ เค้าแอบกล้องนักแสดงอยู่ตรงนั้น รู้สึกจริงเลยไม่เห็นทีมงานใดๆทั้งสิ้น ถ้าเราทำได้อย่างเขาเจ๋งมาก มิเชล โหย่ว แนะนำการแสดงให้ผม เลยทำให้ผมอยากทำหนังของตัวเองขึ้นมาบ้าง เลยพล็อตเรื่องขึ้นมา ได้มาเจอพี่โจ๊ก ไฟว์สตาร์ รับหนังของเราไป รวมๆ 3 ปีด้วยกัน แน่นๆ ผมรู้สึกสนุกและท้าทายมาก เป็นอีกศาสตร์นึง เพราะทำเพลงเป็นตัวของตัวเอง แต่ทำหนังเราจะต้องเป็นอีกตัวละครนึง สวมเป็นตัวคนอื่นและหนังเรื่องนี้ทำให้คนเชื่อว่าเมืองนี้มีจริง คนเล่นมีตัวตนจริงๆ เรื่องราวที่เราวางไว้ทำให้คนดูอินไปกับมัน เป็นอะไรที่มันสนุก”

พอจับงานเบื้องหลังเต็มตัวต้องเซตตัวเองขนาดไหน

“เยอะมากๆ ทั้งมายด์เซต ปรับเปลี่ยนวิสัยทั้งในการทำงาน รับผิดชอบงานใหญ่ๆเยอะขึ้น ทุกอย่างจะต้องตรงตามเวลาที่กำหนด ผมได้เรียนรู้วิธีการทำงานที่ใหญ่จริงๆ ตอนนี้ดูทั้งหมด ผู้กำกับรู้เรื่อง เราก็ต้องรู้เรื่องทั้งหมดเพราะเราเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย พลาดไม่ได้สักอันนึง ผมเลยต้องรับผิดชอบงานใหญ่”

ถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดที่เราเคยจับต้องหรือเปล่า “ใช่ครับ รับผิดชอบหลายคน หลายๆ อย่าง ทำยังไงให้ทุกคนอยู่ในกรอบ”

นักแสดงแต่ละคนคิวทอง เดย์ใช้วาทศิลป์ขนาดไหนถึงกล่อมให้มาเล่นหนังเรื่องนี้ได้ “อันนึงเริ่มต้นด้วยโต้ง ทูพี ผมเขียนบทให้เค้าเลยอันนี้ก็ไม่ยาก เพราะผมกับโต้งสนิทกันมาก ที่เลือกเค้าเพราะอยู่ใกล้กันจะเห็นคาแรกเตอร์ เขาเหมือนไอ้ตี๋เลย เป็นผู้นำ หัวดื้อ กวน พร้อมลุย พร้อมบวก พูดถึงความหวัง ความเชื่อ ความรัก มันมีหมดทุกข้อ ผมกับโต้งโตมาด้วยกัน กว่าจะเป็นโต้ง ทูพีเซาท์ไซด์ได้ ใช้เวลานานมากกว่าถึงจุดนี้ ผมเห็นการทำงานเลยง่ายที่จะเขียนบทให้เขา คิวเท เป็นตัวเองมากๆ ถ้าใครได้ดูหนังเรื่องนี้จะได้เลยความเป็นธรรมชาติความที่ไม่ต้องทำอะไรมากคุณก็จะเชื่อว่าเขาเป็นตัวนี้แล้ว อันนี้ก็เลยไม่อยากดึงคาแรกเตอร์ตรงนั้นออกมา ปอนด์ ผมเคยเจอเขาจากเรื่องพี่มาก เขาเป็นคนที่แสดงได้เนียนและเก่งมาก ตัวจริงเป็นคนเงียบๆ เขาเก่ง ทอม-อิศรา เล่นเป็นคิด คาแรกเตอร์เป็นคนคิด จอมวางแผน มันเลยไม่ยาก ทอมลุคเขาเป็นคนคิดอะไรอยู่แล้ว ผมพยายามให้คาแรกเตอร์ตัวเขา ไม่อยากให้เขาเล่นอะไรที่ยากมากที่แบบมีแนวเศร้าบ้าง แต่ 4 คนรวมกันเป็นเคมีลงตัวมาก”

ใช้เวลา 3 ปี กว่าจะเป็นภาพยนตร์เดย์รู้สึกยังไงบ้าง

“ดีใจและขอขอบคุณพระเจ้ามากๆ ให้พลังงานแก่เราและให้ผมเจอคนดีๆ ได้ร่วมงานทีมงานที่ดี ได้ร่วมงานกับ ผกก.จิ๊บ (ทิวา เมยไธสง ผู้กำกับ) พลังเขาเต็มที่มากๆ ผมไม่เคยเห็น น้อยคน ผกก.ถ่ายเองด้วย กำกับเอง เขารู้ทุกมุม ทุกแง่ ทุกวินาที รู้อะไรขาดอะไรเกิน ขอบคุณตรงนี้ และทีมงานเปิดวิสัยทัศน์ใหม่ๆ เห็นการทำงาน ผมปลื้มใจมาก จากศูนย์จนกลายเป็นหนึ่งร้อย พวกเขาให้ผมเกินพัน”

กลัวหรือกังวลมั้ยที่หนังเข้าฉายในตอนนี้กระแสอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวัง

“เรารอกันมานานก็ดีใจมากๆที่เราได้กลับมาฉายหลังจากที่ตอนแรกจะเข้าฉายเมื่อเดือนเมษายน ซึ่งตอนนี้ถ้าถามว่ากังวลมั้ย บอกเลยผมไม่กังวลนะเพราะทางโรงภาพยนตร์ก็มีการเว้นระยะห่างของที่นั่งในการรับชมเพื่อความปลอดภัย หนังยังไงก็ควรต้องมาดูกันในโรงหนังเพื่อความสนุกเต็มพิกัด อยากให้ทุกคนมาดูกันเยอะนะครับ”

คาดหวังรายได้มากน้อยแค่ไหน “คาดหวังเสมอๆ แล้วแต่น้ำพระทัยพระเจ้าว่าจะให้ถึงขนาดไหน แต่ยังไงเราคาดหวัง อีกอันอยากให้คนต่างประเทศได้ดูว่าหนังไทยก็เจ๋งเหมือนกัน เพราะมุมมองอันนี้แนวใหม่ไม่ค่อยได้เห็นหนังไทยเท่าไหร่ แต่อยากให้คนข้างนอกมองคนไทย มองงานศิลปะไทยเจ๋งว่ะ”

แสดงว่าหนังเรื่องนี้มีแพลนขายต่างประเทศด้วย “ใช่ครับ อยากให้คนได้รับสื่อสารประเทศไทยมีศิลปะที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน”

เริ่มคิดพล็อตเรื่องต่อไปแล้วหรือยัง

“คิดแล้วครับ เขียนพล็อตเรื่องเสร็จแล้วด้วย ที่ไวเพราะช่วงนั้นผมต้องกักตัว 14 วันในโรงแรม ตอนไปอเมริกา กลับมานี่เลยมีเวลาเยอะ”

ไม่ว่าธุรกิจสายไหนๆเดย์เอาหมดเลย “สนุกดีครับ ถ้าไม่ขยับตัว รู้สึกเบื่อ ถ้าผมไม่ทำอะไรเบื่อ และรู้สึกตัวเองไร้ค่ามากเลย ต้องขยับตัวเองให้ทันโลกเสมอและวิ่งตลอดเวลา ร้านตัดผมก็ทำ อยากมีมานานแล้ว มีน้องคนนึงจะเทิร์นผมเลยเทกโอเวอร์ เป็นอะไรที่ผมชอบเสริมสวย ชอบตัดผมอะไรอยู่แล้ว เป็นแนวร้านที่ผมชอบ ก็เทกโอเวอร์ตั้งแต่ก่อนโควิดครั้งที่ 2”

เป็นเจ้าของร้านตัดผมแล้วเคยลองตัดผมให้ลูกค้า “ไม่มีครับ แต่ตอนเด็กๆผมกับขันโตมาด้วยกัน เราจะต้องตัดผมกันเอง ตอนไฮสกูล กลับมาลองก็ลองคอนเทนต์ในยูทูบน่าสนุกดี ใครอยากลองให้ผมตัดผมให้มาที่อาร์ซีเอได้ ร้านสมิท ซีเคร็ท บาร์เบอร์ช็อป แฟนผมช่วยดูผมเลยไม่เหนื่อยมาก”

กับความรักครั้งนี้ประทับใจอะไรในตัวของน้ำหวาน ทั้งๆ ที่อายุห่างกันเยอะ

“เราห่างกัน 10 ปีจริง แต่เขามีความเป็นผู้ใหญ่ เขานักเลงพอที่จะอยู่กับเรา หมายความว่าเขาไม่มาจู้จี้จุกจิก มีบ่น ปกติผู้หญิงทั่วๆไปจะขี้บ่นอยู่แล้ว แต่อีกอันคือ เขาเกิดราศีเดียวกับแม่ผมเลย ไม่รู้นะ นิสัยใจคอเค้าเหมือนแม่ผม ก็เลยเข้ากันได้ง่าย แต่ตอนแรกๆก็ทะเลาะกันบ่อยนะ ทะเลาะกันเพื่อที่จะจูนเข้ากัน พอตอนนี้เข้าใจแล้วเขาต้องการอะไร และเขาก็รู้ผมต้องการอะไร เขาเป็นคนที่แฟร์ทุกๆเรื่อง เวลาทำงานก็แบ่งแยกกันได้ ทำนี่ทำนั่น เขาไม่ได้เป็นคนคอยตามเราตลอดเวลา ทำอะไรที่ไหนยังไง เวลาทำงานผมจะเป็นคนที่อยู่กับงาน เขาก็รู้ผมอยู่กับงานทำให้ผมสบายใจและเชื่อใจซึ่งกันและกัน ความเชื่อและความไว้ใจตรงนี้”

เรื่องหึงหวงล่ะเพราะชื่อเสียงเดย์ด้านนี้ก็ไม่เบา

“ตอนแรกเขาไม่ค่อยเชื่อเราหรอก ด้วยลุคและเราดื้อมาก แต่เราก็ทำให้เขาเห็นว่าเราไม่ได้เป็นคนแบบนั้น เล่นคอนเสิร์ตเสร็จ ต่อนิดนึงก็กลับบ้าน สมัยก่อนคงจะมีเละเทะบ้างแต่หลังจากรู้จักเขาผมก็ปรับเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น ให้รู้อะไรดี อะไรยอดเยี่ยม ทำให้เขารู้ว่าจากไม่ดีจนกลายเป็นดีมันเป็นยังไง ทำให้รู้ว่าผู้ชายคนนี้ก็เปลี่ยนได้ คนเราเปลี่ยนในทางที่ดีได้ เพราะเรารู้แล้วว่าสิ่งที่ไม่ดีมันคืออะไร อะไรคือดียอดเยี่ยม”

แฟนคนนี้ทำให้เราหยุดความเพลย์บอยว่างั้นเหอะ “ใช่ครับ ผมต้องขอบคุณเขานะ ถ้าไม่มีเขา ผมคงเกเร ยังไม่หยุดความชั่วในร่างกาย และต้องขอบคุณพระเจ้า ผมคิดว่าน้ำพระทัยจากพระเจ้าที่ส่งเขามาเพื่อที่จะกำราบไอ้ตัวไม่ดีของผมออกไป”

ถามจริงๆ เดย์มองตัวเอง คิดว่าตัวเองเป็นคนเจ้าชู้มั้ย

“ผมเคยเจ้าชู้มากๆ แต่ตอนนี้ไม่เอาแล้ว คนเดียวก็พอแล้ว รู้แล้วว่าความรักมั่นคงมันดีกว่าความรักแบบฉาบฉวยไปวันๆ แล้วมันมั่นคงกว่า ได้เห็นอนาคตกว่า”

ถ้าแต่งงานไปแล้วเดย์เข้าชมรมเกียร์มัว กลัวเมียเหมือนเพื่อนๆหรือเปล่า “กลัวเนี่ย ต้องกลัวอยู่แล้ว (หัวเราะ) คือเกรงใจให้เกียรติเขา ถ้าสมมติเรายังเกเรเราก็ต้องกลัวเค้าแต่ตอนนี้เราไม่ใช่แบบนั้นแล้ว ไม่ได้เป็นคนเกเรเลยไม่ต้องไปกังวลอะไร เราก็เป็นของเราอย่างนี้ เขาก็ยอมรับในสิ่งที่เราเป็น ถ้าสิ่งไม่ดีเราก็ต้องตัดออก”

แสดงว่า 5 ปีที่คบกันเดย์ต้องพิสูจน์ตัวเองหนักเหมือนกัน “ตอนแรกๆทะเลาะกันบ่อยมากจนเราปรับเข้ากัน”

เพราะเรามีอีโก้ความเป็นศิลปิน-ดารา เป็นคนมีชื่อเสียงหรือเปล่า “อันนั้นเยอะเลยครับ เราเลือกได้ แต่สุดท้ายเราเห็นว่าเขาดีจริงๆ เรายอมเปลี่ยนเพื่อเขาจริงๆ ซึ่งเราผ่านโลกมาเยอะเห็นมาหลายๆแบบ เราเห็นความจริงใจของเขาในสิ่งที่เขาเตือนที่ไม่ไร้เหตุผล เป็นการเตือนมีเหตุผลมากๆ เราก็รู้แต่เราอยากเอาชนะเค้า เราต้องปรับตัวในสิ่งแวดล้อมที่เขาเป็น เอาสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดีๆออกไป ตอนนี้การทำงานของผมต้องตื่นเช้า ก็ปรับตัวไม่ค่อยทำงานดึกเท่าไหร่ ตื่นเช้าทำงานตอนเช้า สมองปราดเปรื่องตอนเช้ามาก”

แสดงว่าล้างมือในอ่างความเพลย์บอย เจ้าชู้ หมดเกลี้ยงแล้วหรือเปล่า “ล้างหมดแล้วครับ ขอย้ำอีกทีล้างหมดแล้วครับ (ยิ้ม)”.

เรื่อง: วรรณี ห่อวโนทยาน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2231121
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2231121