แอนชิลี ย้ำๆ เสรีภาพของการพูด


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

31 ต.ค. 2564 11:55 น.

มีดีที่สวยสตรอง มีดีเวลาพูดแล้วโดนๆ กระแทกใจ หลายคนชื่นชอบความงามไม่เหมือนใคร หลายคนชื่นชมการพูด ที่มีพลังชวนฟังของ แอน แอนชิลี สก๊อต เคมมิส Anchilee Scott Kemmis มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2021 วันนี้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปคุยกับแอนกับประเด็นใหญ่ๆ ร้อนๆ ดังนี้

แอนสนใจปัญหาสังคมไทย เรื่องไหนมากที่สุด และถ้ามีโอกาสจะเข้าไปแก้ไขอย่างไร? “คนรุ่นใหม่ของเรา กำลังเผชิญกับปัญหาสุขภาพจิต และปัญหาเรื่องความมั่นใจ เราอาจไม่ทราบว่า ปัญหานี้ใหญ่แค่ไหน และจะส่งผลต่อชีวิตประจำวันกับเราได้อย่างไร นี่คือเหตุผลหลักที่ เรียลไซส์บิวตี้ Real Size Beauty มีความสำคัญเป็นอย่างมาก

“เพราะมันทำให้เรามั่นใจได้ว่า เราคือใคร และมาพร้อมกับอะไร ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทรงพลังอย่างยิ่ง แอนคิดว่า เราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยการทำให้ดูเป็นตัวอย่าง เราต้องแสดงให้ผู้หญิง เห็นถึงมุมมองที่ต่างออกไปด้วยค่ะ”

ไทยเรามีม็อบอยู่ตลอด มองการเคลื่อนไหวของม็อบ กับการเรียกร้องประเด็นต่างๆ อย่างไรบ้าง? “แอนคิดว่า ฟรีดอมออฟสปีช Freedom of speech เสรีภาพในการพูด เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน การได้พูดแสดงความคิดเห็น ถือเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง

“แต่อย่างไรก็ตาม แอนไม่ค่อยเห็นด้วย กับความรุนแรงทั้งสองฝั่ง มันทำให้สิ่งที่ทุกคนอยากพูดเลือนหายไป กลายเป็นสนใจกับความรุนแรงเข้ามาแทนที่ และสิ่งที่พวกคุณพยายามต่อสู้เพื่ออะไรก็ตาม จะเลือนหายไป เมื่อมีความรุนแรงเข้ามา”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2230032
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2230032